Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
5 "kẻ lập dị vạn người mê" trên màn ảnh

Dù là nhân vật phản diện hay chính diện, những cái tên dưới đây vẫn gây được ấn tượng khó phai trong lòng khán giả nhờ cá tính và ngoại hình ‘không thể đụng hàng’.

1. Lawliet L (Death note)

5 kẻ lập dị vạn người mê trên màn ảnh

Lawliet L hay còn được gọi tắt là L, là một trong hai nhân vật trung tâm của siêu phẩm điện ảnh Nhật Bản – Death note – phát hành năm 2006, chuyển thể từ bộ manga cùng tên nổi tiếng trên toàn thế giới. Trong phim, L là một thám tử trẻ tuổi tài ba, vô cùng thông minh, được coi là huyền thoại trong giới điều tra tội phạm quốc tế, sở hữu IQ cao ngang ngửa thiên tài Yagami Raito – kẻ phản diện và là nhân vật nguy hiểm nhất trong Death note.

Khác với vẻ ngoài bảnh bao, trau chuốt của các thám tử lừng danh như Conan, Sherlock Holmes, L lại có ngoại hình lôi thôi, nhếch nhác như “bang chủ cái bang” với mái tóc bù xù, quần áo rộng thùng thình, đôi mắt lúc nào cũng thâm quầng như gấu trúc do phải thức khuya để suy luận phá án. Bên cạnh bộ dạng xuề xòa, chàng thám tử lập dị này còn khiến người khác phải bối rối trước những hành động, cử chỉ có phần na ná “loài vượn thời tiền sử” như dáng đi lòng khòng, chỉ dùng ngón cái và ngón trỏ để cầm nắm điện thoại hoặc các đồ vật khác, hay để ngón cái chạm lên môi mỗi khi ngồi suy nghĩ, luôn ngồi xổm trên ghế bởi nếu không ngồi ở tư thế này, kỹ năng suy luận của cậu sẽ giảm đi 40%. 

5 kẻ lập dị vạn người mê trên màn ảnh

Chàng thám tử “lắm tài nhiều tật” này còn có niềm đam mê khổng lồ với đồ ngọt. Trong phim, hầu như lúc nào cũng nhìn thấy L không bận rộn suy luận, họp bàn với nhóm cảnh sát, thì cũng “hoạt động cơ hàm” với một núi thức ăn vặt như snack, kẹo mút, bánh trái. Ngay cả khi dùng trà hay cà phê, anh chàng cũng phải cho thêm đường vào để uống. Lý giải cho sở thích ăn uống của mình, L tiết lộ đồ ngọt rất tốt cho hoạt động trí óc, giúp cậu tăng khả năng tư duy. Do phần lớn năng lượng được L tiêu hao bằng cách dùng cho việc điều tra và dự tính kế hoạch, cho nên dù sở hữu khả năng ăn uống “xuyên phim” và chiếc dạ dày chứa được “cả thế giới”, vóc dáng của L vẫn vô cùng mảnh khảnh với cân nặng tầm 50kg trong khi cao đến 1,79m.

5 kẻ lập dị vạn người mê trên màn ảnh

Quái đản là vậy, nhưng chính những đặc điểm này lại khiến Lawliet L trở thành một trong những nhân vật đặc biệt nhất không chỉ trong thế giới truyện tranh mà còn trên màn ảnh, gây ấn tượng mạnh mẽ với công chúng và trở thành cái tên được yêu thích nhất trong Death note. Ngay cả Ohba Tsugumi và Obata Takeshi – tác giả và họa sĩ minh họa của loạt truyện đình đám này cũng phải thừa nhận nhân vật khiến họ “phát cuồng” nhất Death note chính là L. 

5 kẻ lập dị vạn người mê trên màn ảnh

Đảm nhiệm vai diễn Lawliet L mưu trí, dũng cảm, dị hợm nhưng vô cùng đáng yêu và tốt bụng trên màn ảnh chính là Matsuyama Kenichi. Sở hữu khả năng diễn xuất và thần thái “không phải dạng vừa”, Kenichi đã thành công trong việc tái hiện xuất sắc hình ảnh chàng thám tử dị biệt từ ngoại hình đến từng dáng đi, điệu bộ, cử chỉ giống y chang như bản gốc. Vai diễn này có thể được coi là cột mốc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Kenichi, giúp sự nghiệp của anh lên như diều gặp gió, đồng thời mang đến cho nam diễn viên sinh năm 1985 này nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá.

 

 

 

 

 


Những khoảnh khắc ấn tượng của Lawliet L trên màn ảnh.

 

2. Joker (The dark knight rises)

5 kẻ lập dị vạn người mê trên màn ảnh

The dark knight rises là một bộ phim thuộc thể loại siêu anh hùng của Mỹ, lấy cảm hứng từ loạt truyện tranh giả tưởng của DC Comics. Nội dung bộ phim xoay quanh Batman, hiệp sĩ bóng đêm của thành phố Gotham có trách nhiệm dẹp loạn, đem tới sự bình yên cho người dân nơi đây. Để hoàn thành sứ mệnh của mình, Batman đã phải chống chọi với nhiều âm mưu hiểm độc đến từ những kẻ thù nguy hiểm. Một trong những kẻ ác gây nhiều sóng gió nhất cho Batman chính là Joker.

5 kẻ lập dị vạn người mê trên màn ảnh

Trong The dark knight rises, Joker là một kẻ độc ác, máu lạnh có ngoại hình của một gã hề. Hắn vốn là kẻ thù lâu năm và khó đối phó nhất của người hùng Batman. Từ ngoại hình, tính cách cho đến cử chỉ, hành động của hắn đều toát lên sự điên rồ, lập dị, khác người. Hắn có hành tung bí ẩn, lai lịch không rõ ràng, rất khó để nắm bắt. Hắn giỏi thao túng người khác, luôn tạo ra những kế hoạch phạm tội tỉ mỉ và gần như không có sai lầm. Joker chẳng có năng lực siêu nhiên nào hết, song bù lại hắn có trí tuệ siêu phàm và võ công cao cường, kỹ năng chiến đấu nhanh nhạy và sử dụng vũ khí vô cùng thành thạo. 

Dù là nhân vật phản diện trong phim, là nỗi sợ hãi và ám ảnh của người dân Gotham, song Joker do nam tài tử quá cố Heath Ledger thủ vai lại chiếm được cảm tình đông đảo của người xem, thậm chí làm lu mờ hiệp sĩ Batman và trở thành một trong những nhân vật được yêu thích nhất mọi thời đại. Xem phim, khán giả sẽ cảm thấy vừa sợ hãi vừa nể phục gã hề mang khuôn mặt cười, sở hữu bộ não thiên tài với những âm mưu điên rồ mà ngoài hắn ra, sẽ chẳng có nhân vật nào có thể làm được.

5 kẻ lập dị vạn người mê trên màn ảnh

Không chỉ máu lạnh và thông minh, Joker còn chinh phục người xem bởi những phát ngôn nghe qua thì tưởng là ngớ ngẩn nhưng thực sự hàm chứa sự khôn ngoan, thâm thúy, phản ánh đúng hiện trạng thực tế trong xã hội. Một nguyên nhân khác khiến Joker được hâm mộ cuồng nhiệt dù ở bên phe ác là bởi nhân vật này cũng mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả nhất mỗi khi lên hình. Độc ác là thế, nguy hiểm là thế, song Joker cũng có những trò đùa và hành động hết sức tưng tửng, vụng về, hồn nhiên và đáng yêu không tả xiết.

Bằng khả năng nhập vai xuất thần, Ledger đã cống hiến cho người xem một Joker mang bộ dạng gớm ghiếc nhưng sở hữu cái đầu của một thiên tài tội phạm cùng tính cách độc đáo, không thể lẫn vào đâu được. Với vai diễn này, Heath Leadger đã một lần nữa chứng minh được năng lực diễn xuất và tình yêu tuyệt đối với điện ảnh của mình. Joker cũng là vai diễn huyền thoại trong cuộc đời ngắn ngủi của nam diễn viên tài hoa nhưng bạc mệnh này. Tạp chí Empire từng xếp hạng Joker trong bom tấn The dark knight rises đứng thứ 3 trong danh sách “100 nhân vật điện ảnh vĩ đại nhất”.


 
Một phân cảnh vô cùng hài hước của Joker trong ‘The dark knight rises’.

3. Harley Quinn (Suicide squad)

5 kẻ lập dị vạn người mê trên màn ảnh

Một trong những nhân vật quái đản khác từng làm mưa làm gió trên màn ảnh Hollywood những năm gần đây chính là Harley Quinn – cô nhân tình bé nhỏ của gã hề Joker. Cũng giống như bạn trai màn ảnh của mình, Harley Quinn tuy sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, nóng bỏng nhưng hành vi, lời nói thì vô cùng điên rồ, lầy lội và kỳ quặc. Mỗi lần bông hồng gai của thế giới DC xuất hiện trên màn hình, khán giả lại có dịp cười lăn cười bò bởi những điệu bộ vừa “nhây” vừa “dở hơi” của cô nàng dù bị gắn mác là kẻ ác.

5 kẻ lập dị vạn người mê trên màn ảnh

Trong Suicide squad, Harley Quinn xuất hiện với tư cách là người yêu của Joker. Trong một lần hẹn hò với bạn trai, cô nàng đã bị Batman tóm được và tống vào tù, sau đó được chiêu mộ vào “Biệt đội cảm tử” với sứ mệnh cứu thế giới khỏi một mối hiểm họa khôn lường. Harley không có siêu năng lực nào cả, ưu điểm của cô nàng là sức khỏe dẻo dai, kỹ thuật đấm đánh tốt và sử dụng các loại vũ khí chuyên nghiệp chẳng kém gì Joker và cái đầu quái chiêu, không phải dạng vừa.

5 kẻ lập dị vạn người mê trên màn ảnh

Đảm nhiệm vai diễn Harley Quinn vừa lãng mạn vừa lầy lội, ngông cuồng là cô đào Maggot Robbie. Chính nhan sắc nổi trội và diễn xuất tự nhiên, nhí nhảnh của mỹ nhân Australia đã đem đến một hình ảnh mới mẻ về người tình của Joker so với hình tượng trong truyện. Nàng Harley trong Suicide squad sở hữu vẻ đẹp chết người, thân hình nóng bỏng với điệu cười đặc trưng, hành động bất cần, ngông nghênh, cách nói năng hồn nhiên như đang “phê thuốc”, khiến ai ai tiếp xúc cũng nghĩ cô nàng bị mắc chứng “điên kinh niên”. 

5 kẻ lập dị vạn người mê trên màn ảnh

Tuy nhiên, ẩn sau cái vẻ ngoài nông cạn và ngớ ngẩn đấy, Harley thực sự có rất nhiều điểm đáng yêu như si tình, giàu tình cảm, ngây thơ, hết mình vì bạn bè và trở nên thông minh bất ngờ khi gặp tình huống oái oăm. Nổi tiếng là cánh tay phải đắc lực của Joker, là tội phạm nổi tiếng bị FBI truy nã gay gắt, Harley Quinn vẫn không bỏ được những thói quen “rất con gái” như đi dép bông màu hồng, đọc tiểu thuyết tình cảm, nhâm nhi cà phê dù đang ngồi tù, hay trong khi đang vác gậy gộc, dao súng trên đường tiêu diệt kẻ thù, cô nàng vẫn không bỏ được niềm đam mê mua sắm khi sẵn sàng đập vỡ cửa kính của một cửa hàng thời trang chỉ để “chôm” một chiếc túi xách hàng hiệu mà mình yêu thích.


Bông hồng gai Harley Quinn trong ‘Suicide squad‘.

4. Jack Sparrow (Pirates of the Caribbean)

5 kẻ lập dị vạn người mê trên màn ảnh

5 kẻ lập dị vạn người mê trên màn ảnh

 

Nếu là fan của loạt phim Pirates of the Caribbean (Cướp biển vùng Carribbe), khán giả chắc chắn sẽ biết đến cái tên Jack Sparrow – nhân vật chính của loạt bom tấn này.

Jack Sparrow là thuyền trưởng của con tàu Ngọc trai đen, nổi tiếng xảo quyệt, mưu mẹo và lươn lẹo. Hắn nhiều lần bị chính phủ truy bắt với tội danh cướp biển. Tuy nhiên, nhờ vận may quá lớn do là nam chính cộng với cái đầu sắc bén, ranh mãnh của mình, Jack luôn tìm được cách trốn thoát trước khi bị mang ra xử tử.

5 kẻ lập dị vạn người mê trên màn ảnh

5 kẻ lập dị vạn người mê trên màn ảnh

Nam diễn viên gạo cội Johnny Depp đã có một vai diễn hết sức đáng nhớ trong đời khi quyết định hóa thân thành gã hải tặc tính khí thất thường, hành xử đồng bóng, hài hước với bộ dạng luộm thuộm như “ông vua đồng nát”, mang đến những giây phút vô cùng “giải trí” cho người hâm mộ. Tính cách đa diện, đầy màu sắc và phức tạp của Jack Sparrow được Johnny Depp thể hiện một cách tròn trịa, đầy thuyết phục, giúp gã cướp biển lập dị này có tên trong hàng loạt danh sách những nhân vật ấn tượng nhất trên màn ảnh. Bản thân Johnny Depp cũng từng nhận được một đề cử Oscar cho hạng mục “Nam chính xuất sắc” nhờ vai diễn để đời này.

Khoảnh khắc hài hước ấn tượng nhất của hải tặc Jack Sparrow.

5. Hannibal Lecter (The silence of the lambs)

5 kẻ lập dị vạn người mê trên màn ảnh

The silence of the lambs được sản xuất năm 1991, thuộc thể loại kinh dị ly kì của Mỹ. Nhân vật chính của bộ phim là cô sinh viên tập sự FBI Clarice Starling đang trong quá trình điều tra một vụ án giết người hàng loạt. Để có thể tìm ra hung thủ, cô nàng buộc phải nhờ đến sự giúp đỡ của một nhân vật vô cùng bí ẩn – bác sĩ tâm lý Hannibal Lecter có sở thích man rợ là ăn thịt người, đang bị giam giữ trong viện tâm thần.

Lecter thu hút khán giả với phong thái điềm đạm, lịch sự với phái nữ, mà ở đây là với Clarice, khác hẳn những gì người ta nghĩ về một tên giết người man rợ. Hắn xuất hiện với gương mặt điềm tĩnh, lối ăn nói chừng mực, cử chỉ nhẹ nhàng và giọng nói truyền cảm. Từng là một tiến sĩ tâm lý học, thông minh là điều hiển nhiên đối với một thiên tài như Lecter. Dù ngồi trong xà lim bệnh viện, hắn vẫn đủ khả năng đưa ra những suy luận sắc bén, gợi ý cho Clarice và phía cảnh sát lần theo manh mối để tìm ra kẻ chủ mưu đứng đằng sau loạt án mạng hóc búa.

5 kẻ lập dị vạn người mê trên màn ảnh

Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất khiến công chúng ấn tượng với Lecter chính là đôi mắt sâu thăm thẳm với cái nhìn chính diện “bén như dao găm”, tựa hồ nhìn thấu được tâm can của người đối diện và nét mặt lạnh lùng, không biến sắc của hắn khi ra tay hạ thủ hai viên cảnh sát trong tù ở đoạn cuối phim. Phân cảnh giết người không ghê tay của Lecter sẽ khiến bất cứ ai cứng rắn nhất cũng không khỏi rùng mình trước khoảnh khắc quý ông hào hoa, lịch thiệp biến hình thành một gã sát nhân tàn độc trong tích tắc.

5 kẻ lập dị vạn người mê trên màn ảnh

Nam diễn viên lão làng Anthony Hopkins đã có màn nhập vai vô cùng xuất sắc, khiến người xem vừa ngưỡng mộ vừa run rẩy trước bộ óc thông minh nhưng điên rồ và dị hợm của Hannibal Lecter. Dù thời lượng lên hình chỉ vỏn vẹn có 15 phút, nam tài tử vẫn thể hiện trọn vẹn và khắc họa thành công tên bác sĩ “nghiện” thịt người biến thái, thậm chí có phần lấn át nữ chính Clarice Starling do Jodie Foster thủ vai ở những cảnh diễn tay đôi. Vai diễn này cũng giúp Anthony Hopkins trở thành chủ nhân của giải thưởng “Nam chính xuất sắc nhất” tại Oscar 64.

Năm 2003, Hannibal Lecter trong The silence of the lambs được bình chọn là kẻ phản diện hàng đầu trong danh sách “100 anh hùng và kẻ phản diện” bởi Viện phim Mỹ. Vào năm 2010, Lecter cũng nằm trong danh sách 100 nhân vật vĩ đại nhất trong hai thập kỷ qua của tạp chí Entertainment Weekly.

Theo Pose

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.