Press Esc to close

Thông tinWorld
5 điều thú vị về đồng phục của teen Nhật
Những bật mí sau đây sẽ cho bạn biết vì sao học sinh Nhật, đặc biệt là nữ sinh lại 'chết mê chết mệt' những bộ đồng phục tưởng như gò bó, khô khan.

1. Đồng phục lâu đời nhất

Ra đời từ hơn 100 năm về trước, Seifuku là một trong những bộ đồng phục học sinh lâu đời nhất trên thế giới. Nó được tạo ra với mục đích xóa bỏ khoảng cách giàu nghèo, đề cao sự bình đẳng trong trường học. Những bộ đồng phục đầu tiên là sự kết hợp của một áo kimono, áo sơ mi và quần hakama (loại quần truyền thống của Nhật, gần giống một chiếc váy rộng được xếp ly cẩn thận).

1.jpg

Mẫu đồng phục Nhật đời đầu.

2.jpg

Đồng phục của một trường nữ sinh.

2. Đồng phục hiện tại không do người Nhật nghĩ ra

Qua thời gian, với sự ảnh hưởng của văn hóa phương Tây, đồng phục học sinh Nhật dần trở nên gọn gàng, tiện lợi và thời trang hơn. Kiểu dáng phổ biến hiện nay thường gồm áo trắng có kiểu cổ thủy thủ, váy ngắn xếp li, tất dài, thắt nơ hoặc đeo cà vạt.

3.gif

Kiểu váy thủy thủ phổ biến ngày nay.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng bộ váy thủy thủ đáng yêu này lại do hiệu trưởng trường nữ sinh Fukuoka - một giáo viên người Anh - nghĩ ra dựa trên cảm hứng từ đồng phục hải quân Anh năm 1920. Từ đó, các trường học nữ khác cũng bắt đầu phổ biến kiểu đồng phục này và dần trở thành nét đặc trưng của nữ sinh Nhật Bản đến tận ngày nay.

4.jpg

Váy thủy thủ thời kỳ đầu.

3. Là biểu tượng của thời trang

Nếu như đồng phục học sinh ở một số nước khác bị ghét bỏ vì cho là khô cứng và nhàm chán thì ở Nhật, đồng phục đi học lại được nâng tầm lên thành một biểu tượng thời trang, luôn được giới trẻ săn đón và ưa chuộng.

Qua bàn tay của các nhà thiết kế, những bộ đồng phục trở nên năng động, đáng yêu, trẻ trung và thời trang hơn, xóa tan những chuẩn mực gò bó, cứng nhắc. Ở Nhật, thời trang đồng phục học sinh trở thành một ngành dịch vụ hái ra tiền. Nhiều tạp chí dành cho teen còn luôn có những gợi ý biến tấu đồng phục cho teengirl.

5.jpg

Đồng phục học sinh Nhật không chỉ đơn giản là trang phục đến lớp mà còn là style được nhiều bạn nữ trên thế giới yêu thích.

6.jpg

Hàng loạt các hãng thiết kế áo đồng phục ra đời.

7.jpg

Nhiều học sinh thậm chí còn chọn trường học dựa theo tiêu chuẩn đồng phục của trường đó có đẹp hay không.

8.jpg

Những bộ đồng phục luôn là những xu hướng thời trang hot nhất.

9.jpg

10.JPG

 

4. Là biểu tượng của tuổi trẻ

Đồng phục không chỉ có ý nghĩa với học sinh, mà còn có ý nghĩa rất lớn với người dân Nhật Bản bởi nó là biểu tượng gợi nhắc về một thời tuổi trẻ năng động, trong sáng, hồn nhiên, vui tươi. Với nhiều người, chỉ cần nhìn vào bộ đồng phục học sinh thôi cũng giúp họ khuây khỏa khi được thoát khỏi áp lực cuộc sống hiện tại, để đắm chìm vào những năm tháng còn cắp sách đến trường.

11.jpg

Đồng phục học sinh gợi nhắc một thời thanh xuân tươi mới...

12.png

... Và những năm tháng cắp sách đến trường vô tư, không lo nghĩ.

14.jpg

Không chỉ những nữ sinh Nhật, mà cả những cô gái đã ra trường đều thích mặc váy đồng phục mọi lúc mọi nơi để mang lại cảm giác tươi trẻ.

13.jpg

5. Là minh chứng của tình yêu

Một ý nghĩa dễ thương khác của bộ đồng phục học sinh là để bày tỏ tình yêu. Vào ngày tốt nghiệp, các bạn gái sẽ bày tỏ tình cảm với bạn trai mà mình thích, đồng thời xin chiếc cúc áo thứ hai từ trên xuống trên bộ đồng phục của nam sinh đó. Nếu bạn trai này cũng có tình cảm thì sẽ tặng bạn gái chiếc cúc áo, thay lời nói yêu thương.

15.jpg

Chiếc cúc áo thứ 2 từ trên xuống được chọn vì gần tim nhất.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.