Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
4 trào lưu đang hot nhất với các nhà làm phim Hàn
Phim Hàn đang có xu hướng mang ekip ra các nước Âu - Mỹ quay ngoại cảnh và sử dụng chất liệu thần thoại, kỳ ảo cho cốt truyện.

1. Đi nước ngoài quay ngoại cảnh

4-trao-luu-dang-hot-nhat-voi-cac-nha-lam-phim-han

Nhằm nâng chất lượng của các drama, nhà đài không tiếc tiền đầu tư cho bối cảnh, trang phục cho phim. Trào lưu ra nước ngoài quay ngoại cảnh được mở đầu với phim hot Hậu duệ mặt trời. Sau khi Hậu duệ mặt trời nhận vô số lời khen cho bối cảnh đẹp mê li ở Hy Lạp, nhiều drama khác cũng đã "rồng rắn" sang trời Tây quay phim. Tây Ban Nha có vẻ là lựa chọn được yêu thích khi cả The K2 Huyền thoại biển xanh đều quay tại đất nước này. 

4-trao-luu-dang-hot-nhat-voi-cac-nha-lam-phim-han-1

Phim sắp phát sóng Goblin cũng không "thua chị kém em" khi mang cả ekip sang Canada quay ngoại cảnh. Điểm chung của các bộ phim được đầu tư bối cảnh tại nước ngoài là phần nhìn lung linh, hình ảnh đậm chất thơ xứng đáng với số kinh phí khủng nhà đài bỏ ra.

2. Mời cameo đình đám

4-trao-luu-dang-hot-nhat-voi-cac-nha-lam-phim-han-2

Không sai khi nhận xét các drama gần đây đã khởi xướng một "cuộc chiến khách mời". Phim nào cũng "sắm" cho mình một vài gương mặt cameo đình đám, sở hữu lượng fan khủng. Tên tuổi của cameo còn được dùng để quảng bá cùng với danh tiếng của cặp diễn viên chính. Huyền thoại biển xanh có Krystal,...

4-trao-luu-dang-hot-nhat-voi-cac-nha-lam-phim-han-3

... Tiên nữ cử tạ Kim Bok Joo có Lee Jong Suk. Trước đó Doctors cũng khiến fan "sướng rơn" khi 2 tập lại có một cameo xuất hiện. 

4-trao-luu-dang-hot-nhat-voi-cac-nha-lam-phim-han-4

Người hâm mộ sao trẻ Kim So Hyun sẽ được gặp lại cô nàng trong Goblin sắp tới. So Hyun vào vai khách mời là hoàng hậu. Bom tấn Entourage của đài tvN được xem là "ông vua" về khoản cameo khi mời gần 20 sao đình đám, trong đó có Song Ji Hyo, Kang Ha Neul, Clara, Park Chan Wook,...

3. Đề tài kỳ ảo, thần thoại

4-trao-luu-dang-hot-nhat-voi-cac-nha-lam-phim-han-5

Sau "mốt" vampire và hồn ma, các biên kịch phim Hàn lại tìm thấy nguồn cảm hứng mới cho các bộ phim kỳ ảo đó là thần thoại. Những nhân vật gắn với truyền thuyết nổi tiếng như nàng tiên cá, yêu tinh, thần chết... đều được đưa lên màn ảnh. 

4-trao-luu-dang-hot-nhat-voi-cac-nha-lam-phim-han-6

Xét về độ sáng tạo, các biên kịch phim Hàn xứng đáng được khen thưởng khi luôn biết thêm thắt nhiều gia vị độc đáo cho cốt truyện, trong đó yếu tố kỳ ảo là một ví dụ. Những drama gần đây và sắp lên sóng đều khiến khán giả bất ngờ vì độ "ảo" như đan xen thế giới truyện tranh - đời thực, mơ thấy tương lai, xuyên không,...

4. Tràn ngập áo blouse trắng

4-trao-luu-dang-hot-nhat-voi-cac-nha-lam-phim-han-7

Mảng drama hiện thực, xã hội dường như quay về với đề tài kinh điển đó là ngành y. Màu áo blouse trắng liên tục "tấn công" mà ảnh nhỏ với nhiều bộ phim khác nhau. 

4-trao-luu-dang-hot-nhat-voi-cac-nha-lam-phim-han-8

Nhiều drama đề tài y khoa như Doctors, Beautiful Mind, Doctor Romantic... được xuất xưởng. Tuy cùng đề tài y khoa nhưng mỗi phim lại có cách khai thác, góc nhìn khác nhau. 

4-trao-luu-dang-hot-nhat-voi-cac-nha-lam-phim-han-9

Nếu không phải là phim chuyên về y khoa thì nhiều drama cũng chọn nghề bác sĩ cho một trong 2 nhân vật chính. Có thể kể đến Hậu duệ mặt trời, W, Bubblegum cho trường hợp này. Có vẻ sau quân phục, áo blouse lại được các nhà làm phim "ân sủng".

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.