25 sinh vật cổ đại gây nguy hiểm đến nhân loại nếu tồn tại (phần 2)
Trong phần trước, chúng ta đã đề cập đến 13 động vật khổng lồ thời tiền sử có thể gây hại cho con người nếu tồn tại đến ngày nay. Dưới đây là 11 cái tên còn lại:

11. Hổ răng kiếm (Smilodon)

25 sinh vật cổ đại gây nguy hiểm đến nhân loại nếu tồn tại (P2)

Có nguồn gốc từ Bắc và Nam Mỹ trong kỷ Pleistocene (2,5 triệu - 10.000 năm trước), Hổ răng kiếm là động vật ăn thịt mạnh mẽ, chi trước phát triển với các móng vuốt sắc nhọn và đặc biệt là đôi răng nanh dài, có thể “xé xác” con mồi trong tích tắc. Hổ răng kiếm nặng khoảng 336 kg.

10. Quetzalcoatlus

25 sinh vật cổ đại gây nguy hiểm đến nhân loại nếu tồn tại (P2)

Với sải cánh lên tới 40 feet (12,2 mét), con thằn lằn bay này là sinh vật bay được lớn nhất từng ghi nhận được. Bên cạnh đó, nó có kích thước rất khổng lồ (đang gây ra tranh cãi), cái cổ và đặc biệt là cái mỏ rất dài.

9. Hallucigenia

25 sinh vật cổ đại gây nguy hiểm đến nhân loại nếu tồn tại (P2)

Cái tên Hallucigenia được đặt bắt nguồn từ sự kì lạ và đặc biệt của sinh vật này. Hallucigenia giống như một con sâu, dài 0,5 – 3 cm với cái đầu mà không có các giác quan như mắt hay mũi. Thay vào đó, nó có tới 7 xúc tu nằm mỗi bên và 3 cặp xúc tu ở phần đuôi…

8. Arthropleura

25 sinh vật cổ đại gây nguy hiểm đến nhân loại nếu tồn tại (P2)

Được cho là tồn tại cách đây từ 340 triệu – 280 triệu năm ở vùng đất ngày nay là Bắc Mỹ và Scotland, Arthropleura là loài động vật không xương sống trên đất liền nổi tiếng nhất mọi thời đại. Tuy có kích thước lớn và chiều dài đến gần 9 feet (2,74 mét) nhưng loài chân đốt này chỉ ăn thực vật thối rữa trong rừng.

7. Gấu mặt ngắn

25 sinh vật cổ đại gây nguy hiểm đến nhân loại nếu tồn tại (P2)

Loài động vật này đã từng tồn tại tại Bắc Mỹ từ kỷ Pleistocene – 11.000 năm trước đây. Gấu mặt ngắn cao 12 feet (3,65 mét) khi đứng 2 chân, sải tay 14 feet (4,3 mét) và cân nặng lên tới 3000 kg.

6. Megalodon

25 sinh vật cổ đại gây nguy hiểm đến nhân loại nếu tồn tại (P2)

Có nghĩa là “Răng lớn”, Megalodon là “sát thủ đạt dương”, là động vật ăn thịt lớn nhất và mạnh nhất có mặt trên trái đất, tồn tại cách đây khoảng 28 triệu – 1,5 triệu năm trước. Đáng ngạc nhiên khi chiều dài của nó lên tới 60 feet. Có thể coi Megalodon là “phiên bản khổng lồ” của cá mập hiện tại.

5. Titanoboa

25 sinh vật cổ đại gây nguy hiểm đến nhân loại nếu tồn tại (P2)

Sống ở khoảng 60 triệu -58 triệu năm trước, Titanoboa là loài rắn lớn nhất, dài nhất và nặng nhất từng được phát hiện. Các nhà nghiên cứu ước tính rằng cá thể lớn nhất của loài rắn này có thể có tổng chiều dài khoảng 42 mét và nặng khoảng 2500 kg. Titanoboa từng sống ở Nam Nỹ, ăn cá sấu khổng lồ và rùa.

4. Phorusrhacid (Terror Bird)

25 sinh vật cổ đại gây nguy hiểm đến nhân loại nếu tồn tại (P2)

Được gọi là “chim khủng bố”, Phorusrhacid là những sinh vật tiền sử ăn thịt lớn nhất Nam Mỹ thời bấy giờ. Loài này tồn tại cách đây 62 triệu – 2 triệu năm về trước, Terror Bird bay cao 10 feet, nặng nửa tấn và được cho là chạy nhanh như một con báo – một trong những loài động vật chạy nhanh nhất ở thế giới hiện nay.

3. Cameroceras

25 sinh vật cổ đại gây nguy hiểm đến nhân loại nếu tồn tại (P2)

Sống trong kỷ Ordovic cách đây 470 triệu – 460 triệu năm trước, Cameroceras là tổ tiên cổ xưa của loài mực và bạch tuộc hiện nay. Cũng giống như mực hiện đại, Cameroceras sử dụng xúc tu để đánh bắt con mồi. Tuy nhiên, chiều dài phần vỏ mềm của nó lên tới 20 - 40 feet (6 – 12 mét).

2. Carbonemys

25 sinh vật cổ đại gây nguy hiểm đến nhân loại nếu tồn tại (P2)

Carbonemys thuộc một chi đã tuyệt chủng của loài rùa khổng lồ, từng tồn tại cách đây 60 triệu năm về trước – thời hầu hết các loài khủng long lớn vừa tuyệt chủng. Hóa thạch của Carbonemys từng được tìm thấy ở Columbia với phần vỏ có chiều dài 6 feet (1,8 mét). Lìa rùa này có bộ hàm lớn và có thể ăn thịt nhiều động vật, thậm chí cả cá sấu.

1. Jaekelopterus

25 sinh vật cổ đại gây nguy hiểm đến nhân loại nếu tồn tại (P2)

Với chiều dài ước tính được là 8 feet (2,5 mét), Jaekelopterus là một trong hai loài chân đốt lớn nhất từng được phát hiện. Môi trường của nó là các hồ nước ngọt và các sông ở Tây Âu. Theo ghi nhận, thời gian loài này tồn tại là khoảng 390 triệu năm trước, sớm hơn cả loài khủng long.

theo dantri

19h00 thứ 5,6,7
19h00 vào thứ 2, 3, 4

Ngọc Trinh diện nội y, khoe đường cong sexy
Thứ hai, 21/08/2017 11:38
12682 lượt xem
Đặng Thu Thảo, Đỗ Mỹ Linh đọ nhan sắc mong manh
Thứ hai, 21/08/2017 16:01
10974 lượt xem
Thể lệ chương trình "Săn Peugeot Pháp – Đón sinh nhật Vàng trên kênh TodayTV"
Thứ tư, 12/04/2017 16:17

Mang đến cho khán giả trên kênh TodayTV cơ hội sở hữu 3 xe tay ga cao cấp Peugeot Django đến từ Pháp, nhân dịp sinh nhật 9 năm IMC- TodayTV.

Thể lệ “SĂN VÀNG TỨ QUÝ CÙNG GÓA PHỤ NHÍ” KHUNG 20h00 TODAYTV
Thứ năm, 16/03/2017 09:13

Mang đến cho khán giả TodayTV cơ hội sở hữu ngay món quà tặng hấp dẫn là 1 chỉ vàng SJC mỗi tuần khi xem phim ở khung 20h00.