Press Esc to close

Thông tinWorld
24 đặc sản TP.HCM xuất hiện ở Liên hoan món ngon các nước

"Mỗi quận, huyện sẽ có một đại diện tham gia, như bánh khọt Cô Ba Vũng Tàu (quận 3), bánh bao Thọ Phát (quận 5)", bà NguyễnThị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết.

Ngày 8/12, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước 2016 với chủ đề “Nghệ thuật ẩm thực đa giác quan”. Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 15-18/12 tại công viên Lê Văn Tám (quận 1).

Đây là lễ hội ẩm thực lớn nhất Việt Nam được tổ chức lần thứ 11. Liên hoan có sự tham gia của hơn 15 quốc gia, vùng lãnh thổ, được Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP.HCM.

Liên hoan là hoạt động đóng góp quảng bá, xúc tiến, thu hút du khách đến với Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, đồng thời góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới.

24 dac san TP.HCM xuat hien o Lien hoan mon ngon cac nuoc hinh anh 1

Sơ đồ tổng thể Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước 2016. 

Các gian hàng ẩm thực chính sẽ được phân chia thành 5 khu vực tượng trưng cho nghệ thuật đa giác quan trong ẩm thực: thị giác, khứu giác, xúc giác, vị giác, thính giác. Mỗi khu vực mang một nét đặc trưng riêng về sự thưởng thức các món ăn khác nhau, mang đến sự trải nghiệm hoàn hảo cho khách tham gia.

Trong đó, khu vực vị giác và khướu giác gồm những gian hàng giới thiệu về nền ẩm thực có sự kết hợp hài hòa của hương vị, kích thích vị giác của thực khách với các món miền Tây Nam Bộ của Việt Nam, món Ấn, món Thái.

Khu vực thị giác và thính giác gồm những gian hàng đề cao tính thẩm mỹ trong ẩm thực; trưng bày các tác phẩm được hình thành từ nghệ thuật ẩm thực, kết hợp với âm nhạc thông quan các món Tây Âu (Pháp, Italy), Nhật Bản, Hàn Quốc.

Ở khu vực xúc giác, các đơn vị được khuyến khích sử dụng phương pháp nấu ăn khác nhau để trình diễn và hướng dẫn thực khách trong việc chế biến món ăn gồm bánh xèo, bánh cuốn Việt Nam, bánh pizza Italy, mì sợi Trung Hoa.

24 dac san TP.HCM xuat hien o Lien hoan mon ngon cac nuoc hinh anh 2

Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước 2015 có khoảng 500.000 lượt khách tham quan.

BTC cũng xây dựng khu vực “Ngôi nhà chung ẩm thực TP.HCM", giới thiệu những món ăn đặc sản, tiêu biểu đến từ 24 quận huyện. Phát biểu về điểm nhấn này,  bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, Trưởng ban tổ chức liên hoan, cho biết: "Để có thể xây dựng ngôi nhà này, chúng tôi phải sàng lọc cũng như kêu gọi, thuyết phục các cơ sở kinh doanh tham gia. Trong đó, các thương hiệu được chọn làm đại diện gồm bánh khọt Cô Ba Vũng Tàu của quận 3; bánh bao Thọ Phát của quận 5".

Liên hoan cũng diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc khác, như giới thiệu làng nghề ẩm thực truyền thống; giới thiệu rượu vang, bia các nước; dạy nấu món ăn Hàn Quốc; triển lãm ảnh nghệ thuật ẩm thực, chương trình hội tụ cà phê Việt...

Tại liên hoan cũng có các cuộc thi: Liên hoan Bếp trưởng 5 sao, thi món ngon truyền thống các nước, thi gian hàng xuất sắc...

Ban tổ chức dự tính lượng khách tham gia Liên hoan món ngon các nước 2016 khoảng 500.000 lượt - tương đương với lượt khách tham quan lễ hội năm 2016.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.