Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood

 

Họ là những nhân vật tài ba, vượt qua những định kiến và phân biệt về màu da để gặt hái thành công rực rỡ tại kinh đô điện ảnh Hollywood.

16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Will Smith: Khởi nghiệp bằng nghề ca sĩ, Will Smith là một trong những ngôi sao hiếm hoi thành công trong cả ba lĩnh vực âm nhạc, truyền hình và điện ảnh với nhiều đề cử giải thưởng Grammy, Oscar và Quả cầu vàng. Anh từng được tạp chí Newsweek bình chọn là Nam diễn viên có ảnh hưởng nhất hành tinh và là một trong ba diễn viên từng đóng bảy phim bom tấn liên tiếp có doanh thu trên 100 triệu USD, bên cạnh Tom Cruise và Tom Hanks. Thành công của nhà Smith còn được tiếp nối qua cậu con trai Jaden Smith trong lĩnh vực điện ảnh và cô con gái Willow Smith ở lĩnh vực âm nhạc.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Denzel Washington: Tài tử từng hóa thân thành nhiều nhân vật nổi tiếng có thật như tu sĩ Hồi giáo Malcolm X, tay đấm bốc huyền thoại Rubin “Hurricane” Carter, ông trùm tội phạm Frank Lucas… Nam diễn viên từng giành một tượng vàng Oscar tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với bộ phim Training Day năm 2002. Đây mới chỉ là lần thứ hai một diễn viên Mỹ gốc Phi có được vinh dự cao quý này. Vừa qua, bộ phim hành động The Equalizer của anh vừa ra mắt, lập tức dẫn đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ sau ba ngày đầu trình chiếu.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Morgan Freeman: Ông là một trong những tên tuổi gạo cội được hâm mộ nhất tại Hollywood và từng khẳng định tài năng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Cá nhân Morgan Freeman giành một tượng vàng Oscar tại hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất qua bộ phim Million Dollar Baby và nhiều giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ khác. Hiện nay, ông thường xuyên góp mặt trong các bom tấn hành động của Hollywood, và cho dù thường chỉ đảm nhận các vai phụ, Morgan Freeman luôn tạo được dấu ấn sâu sắc cho khán giả mỗi lần xuất hiện.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Samuel L. Jackson: Tính đến nay, nam diễn viên từng xuất hiện trong 100 bộ phim lớn nhỏ khác nhau, trong đó tiêu biểu có Pulp Fiction, Die Hard with a Vengeance, Snakes on a Plane, ba tập phim Star Wars mới, loạt phim siêu anh hùng của Marvel Studios… Ông từng một lần nhận được đề cử Oscar cho vai diễn ấn tượng trong Pulp Fiction của đạo diễn Quentin Tarantino.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Sidney Poitier: Nam diễn viên là một tượng đài sống của Hollywood khi là diễn viên da đen đầu tiên giành giải thưởng Oscar tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất vào năm 1967. Sau đó, ông liên tục tham gia vào các tác phẩm xoay quanh các vấn đề sắc tộc và được Viện phim Hoa Kỳ xếp vào danh sách Những diễn viên xuất sắc nhất mọi thời đại. Bên cạnh sự nghiệp diễn viên, ông còn là một nhà ngoại giao tài ba khi từng được cử làm đại sứ cho quê nhà Bahamas tại Nhật Bản và được đích thân Tổng thống Mỹ trao huân chương tự do.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Laurence Fishburne: Đây lại là một “kẻ đa tài” nữa, từng khẳng định được tên tuổi trên màn ảnh rộng, sân khấu kịch, phim truyền hình dài tập và cả vị trí biên kịch, đạo diễn, lẫn nhà sản xuất. Từng góp mặt trong nhiều bộ phim lớn nhỏ như phim truyền hình CSI của đài CBS, Man of Steel của Zack Snyder, nhưng nhân vật Morpheus trong loạt phim The Matrix mới chính là vai diễn để đời của Laurence Fishburne. Khuôn mặt góc cạnh, điềm tĩnh, cùng những pha đánh đấm đỉnh cao khiến đây là một trong những nhân vật hành động được nhiều thế hệ khán giả yêu mến cùng với Neo của Keanu Reeves.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Jamie Foxx: Đây chính là diễn viên da màu thứ ba nhận được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của Viện hàn lâm Hoa Kỳ nhờ vai diễn ca sĩ, nhạc sĩ Ray Charles trong bộ phim Ray. Jamie Foxx có thể xuất sắc hóa thân thành nhân vật huyền thoại trong dòng nhạc soul bởi bản thân anh cũng là một ca sĩ, nhạc sĩ có tiếng với bốn album phòng thu. Gần đây nhất, anh vừa xuất hiện trong bộ phim Django Unchained của đạo diễn Quentin Tarantino và hóa thân thành ác nhân Electro trong phần 2 của The Amazing Spider-Man.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Cuba Gooding Jr.: Là con trai của ca sĩ nhạc soul Cuba Gooding người Cuba, nhưng Cuba Gooding Jr. không nối nghiệp cha mà lại đi theo nghiệp điện ảnh. Trong bộ phim nổi tiếng Jerry Maguire hồi 1996, nhân vật của anh sở hữu câu thoại kinh điển “Show me the money” mà sau này được rất nhiều tác phẩm khác sử dụng lại. Sau đó, anh tham gia trong nhiều bộ phim đình đám như As Good as It Gets, A Few Good Men, Pearl Harbor… Tuy nhiên, các bộ phim gần đây của Cuba Gooding Jr. lại không có được doanh thu cao và những scandal phía sau hậu trường khiến cho tên tuổi của anh mất đi sức hút mạnh mẽ như trong quá khứ.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Terrence Howard: Nam diễn viên khởi nghiệp từ năm 1992 và đạt tới đỉnh cao của sự nghiệp trong khoảng thời gian 2004-2006 với nhiều tác phẩm điện ảnh xuất sắc. Bộ phim Hustle & Flow từng giúp Terrence Howard nhận được đề cử giải thưởng Oscar. Tới năm 2008, tài tử tham gia vào bom tấn siêu anh hùng Iron Man, nhưng bị mất vai trong các tập phim sau đó do những trục trặc về vấn đề cát-xê với Marvel Studios.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Danny Glover: Ông là người thủ vai trung sĩ Roger trong loạt phim hành động kinh điển Lethal Weapon hồi thập niên 1980. Ngoài ra, Danny Glover cũng tham gia vào không ít bộ phim đình đám cùng thời kỳ ấy như The Color Purple, Predator 2... Ở bên ngoài trường quay, ông là một nhà hoạt động chính trị tích cực, đấu tranh mạnh mẽ cho các vấn đề nhân quyền và môi trường.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Chris Tucker: Từng có thời điểm, Chris Tucker là diễn viên được trả giá cao nhất tại Hollywood. Dù sở hữu số lượng tác phẩm ít ỏi, nhưng danh hài lại vô cùng quen mặt với khán giả Việt qua loạt phim Rush Hour - Giờ cao điểm bên cạnh ngôi sao võ thuật Thành Long. Nhiều khả năng cả hai sẽ tiếp tục thực hiện Rush Hour 4 trong thời gian tới.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Chris Rock: Đây lại là một danh hài da màu đình đám khác tại Hollywood. Anh từng bốn lần nhận giải thưởng truyền hình Emmy, được đa số khán giả nhớ tới qua vai trò lồng tiếng cho chú ngựa vằn Marty hài hước trong loạt phim hoạt hình Madagascar đình đám. Chris Rock cũng nổi tiếng thường xuyên lôi chuyện phân biệt chủng tộc và da màu ra làm trò đùa trong các chương trình hài độc thoại của bản thân.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Eddie Murphy: Gặt hái vinh quang kể từ loạt phim Beverly Hills Cop, Eddie Murphy mau chóng trở thành một trong những danh hài nổi tiếng nhất tại Hollywood. Trong suốt sự nghiệp vinh quang, ông từng một lần được đề cử giải thưởng Oscar với vai diễn trong Dreamgirls. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Eddie Murphy thường xuyên bị chỉ trích vì những bộ phim hài nhảm nhí, rẻ tiền. Trong năm 2016, ông dự kiến quay lại với Beverly Hills Cops qua tập phim thứ tư, nhằm lôi kéo lại ánh hào quang của thời trai trẻ.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Don Cheadle: Tài tử là người thay thế Terrence Howard trong vai tướng Rhodes trong loạt phim Iron ManThe Avengers. Nhưng trước đó, Don Cheadle từng khẳng định tài năng qua bộ phim Hotel Rwanda (giành được một đề cử Oscar cho cá nhân), Crash, After the Sunset… Sở hữu gương mặt có phần khắc khổ, anh thường xuyên thủ vai một người đại diện cho pháp luật, hoặc một chuyên gia có quá khứ và cuộc sống đầy trắc trở.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Forest Whitaker: Năm 2007, nam diễn viên đánh bại nhiều tên tuổi nổi tiếng khác như Peter O’Toole, Leonardo DiCaprio, Ryan Gosling hay Will Smith, để giành tượng vàng Oscar qua vai diễn xuất sắc trong The Last King of Scotland. Kể từ đó, nam diễn viên có gương mặt phúc hậu thường xuyên xuất hiện trong các tác phẩm đình đám của Hollywood, mà điển hình nhất là Lee Daniels’ The Butler hồi năm ngoái, khi anh thủ vai người hầu cận của tám đời Tổng thống Mỹ.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
 
Wesley Snipes: Sau loạt phim ma cà rồng Blade, ngôi sao hành động Wesley Snipes trở thành một trong những tên tuổi được săn đón nhất tại Hollywood. Tuy nhiên, vì hành vi trốn thuế mà Wesley Snipes buộc phải xa rời các phim trường và ngồi tù trong vòng ba năm liền. Anh chỉ vừa mới tái xuất trong bộ phim hành động The Expendables 3 hồi mùa hè.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.