Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
15 bộ phim kinh dị từng được Oscar vinh danh

Các phim kinh dị vốn không được Viện hàn lâm Hoa Kỳ ưu ái, nhưng cũng có không ít tác phẩm thuộc thể loại này tạo ra được sự khác biệt.

15 bộ phim kinh dị từng được Oscar vinh danh
Dr. Jekyll and Mr. Hyde (1931): Đây là bộ phim kinh dị đầu tiên từng giành tượng vàng Oscar. Tác phẩm ghi dấu ấn nhờ cảnh biến chuyển từ tiến sĩ Jekyll sang quái vật Hyde hết sức mới mẻ tại thời điểm bấy giờ. Thậm chí, phải tới khi đạo diễn Rouben Mamoulian tiết lộ những bí mật hậu trường, khán giả mới biết được ông đã thực hiện cảnh quay ấy ra sao. Tài tử Fredric March của phim này cùng với Wallace Beery của phim The Champ đều được vinh danh là Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, lần duy nhất trong lịch sử hạng mục này có hai người chiến thắng.
15 bộ phim kinh dị từng được Oscar vinh danh
What Ever Happened to Baby Jane? (1962): Bộ phim kể lại câu chuyện đầy ám ảnh giữa hai chị em Blanche và ‘Baby’ Jane Hudson. Quy tụ hai kiều nữ hàng đầu của thập niên 1960 là Bette Davis và Joan Crawford, nhưng What Ever Happened to Baby Jane? chỉ giành một chiến thắng duy nhất tại hạng mục Thiết kế phục trang đen-trắng xuất sắc nhất của Oscar.
15 bộ phim kinh dị từng được Oscar vinh danh
Rosemary’s Baby (1968): Dù ra đời từ gần nửa thế kỷ trước nhưng tác phẩm kinh dị của đạo diễn lừng danh Roman Polanski vẫn có sức sống mãnh liệt tới tận ngày nay. Khi một đôi vợ chồng trẻ chuyển tới ngôi nhà mới, người vợ bỗng nhiên mang thai một cách kỳ quái và nhiều sự kiện không thể giải thích cứ thế xảy ra khi cô đang mang thai. Được giới phê bình đánh giá cao, song Rosemary’s Baby chỉ nhận được hai đề cử Oscar, và có chiến thắng duy nhất tại hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Ruth Gordon.
15 bộ phim kinh dị từng được Oscar vinh danh
The Exorcist (1973): Đây là tựa phim kinh dị nổi tiếng nhất trong lịch sử điện ảnh nhân loại, kéo theo vô số các phần tiếp theo, làm lại, ăn theo sau này. Viện hàn lâm tỏ ra rất hứng thú với The Exorcist, dành cho bộ phim tổng cộng 9 đề cử Oscar, trong đó có nhiều hạng mục quan trọng như Phim truyện, Đạo diễn, Nam diễn viên chính, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Dù chỉ chiến thắng tại hai hạng mục Kịch bản chuyển thểÂm thanh xuất sắc nhất, nhưng The Exorcist thường được ghi nhận là bộ phim kinh dị thuần túy đầu tiên được nhận đề cử Phim truyện xuất sắc nhất.
15 bộ phim kinh dị từng được Oscar vinh danh
Jaws (1975): Được đạo diễn Steven Spielberg trình làng vào năm 1975, Jaws mau chóng được xếp vào hàng các tác phẩm điện ảnh kinh điển khi khiến nhiều khán giả thời đó không dám xuống tắm biển bởi những con cá mập trắng. Jaws có được ba tượng vàng Oscar tại lần lượt các hạng mục Dựng phim, Nhạc nền trong phimÂm thanh xuất sắc nhất.
15 bộ phim kinh dị từng được Oscar vinh danh
The Omen (1976): Robert và Katherine Thorn là một đôi vợ chồng hạnh phúc, trong đó người chồng đảm nhận vị trí đại sứ Hoa Kỳ tại nước Anh. Điều duy nhất họ còn thiếu là một mụn con. Khi nhận nuôi một đứa bé có mẹ qua đời lúc sinh hạ tại bệnh viện, vợ chồng nhà Thorn không hề biết rằng đó là khởi đầu của những sự kiện kinh hoàng diễn ra sau này. The Omen nhận được nhiều lời ngợi khen từ giới phê bình, nhưng chỉ giành được một tượng vàng Oscar tại hạng mục Nhạc nền trong phim xuất sắc nhất.
15 bộ phim kinh dị từng được Oscar vinh danh
An American Werewolf in London (1981): Đây là một tác phẩm kinh dị kinh điển khác trong lịch sử điện ảnh, kể lại chuyện hai du khách người Mỹ bị tấn công bởi người sói khi ghé thăm nước Anh. Tuy nhiên, các cư dân bản địa hoàn toàn phủ nhận về sự tồn tại của sinh vât này. Bộ phim đem về cho chuyên viên kỹ xảo huyền thoại Rick Baker một tượng vàng Oscar tại hạng mục Hóa trang xuất sắc nhất.
15 bộ phim kinh dị từng được Oscar vinh danh
Alien (1979) & Aliens (1986): Đây là những tác phẩm kinh điển thuộc dòng khoa học viễn tưởng pha kinh dị do các đạo diễn lừng danh Ridley Scott và James Cameron lần lượt thực hiện. Tập phim đầu tiên giành được một tượng vàng Oscar duy nhất tại hạng mục Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc nhất; còn tập phim thứ hai nhận được tới 7 đề cử, trong đó có hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Sigourney Weaver. Song, Aliens cũng chỉ có hai lần được xướng tên tại các hạng mục Kỹ xảo hình ảnhDàn dựng âm thanh xuất sắc nhất.
15 bộ phim kinh dị từng được Oscar vinh danh
The Fly (1986): Cũng trong năm 1986, The Fly là một tác phẩm kinh dị khác gây được tiếng vang, kể về chuyện một khoa học gia xuất sắc vô tình biến bản thân thành sinh vật lai ruồi khổng lồ sau khi ông mắc phải sai lầm nghiêm trọng trong một thí nghiệm. Chỉ giành được một đề cử Oscar tại hạng mục Hóa trang xuất sắc nhất nhưng The Fly chính là cái tên giành chiến thắng.
15 bộ phim kinh dị từng được Oscar vinh danh
Beetlejuice (1988): Dù là một trong những bộ phim kinh dị hài hước hay nhất mọi thời đại, nhưng Beetlejuice của Tim Burton chỉ giành được một tượng vàng Oscar tại hạng mục Hóa trang xuất sắc nhất. Trong suốt gần ba thập kỷ qua, vị đạo diễn từng nhiều lần bày tỏ dự định muốn thực hiện phần II của bộ phim nhưng chưa có ý tưởng nào được chuyển hóa thành hiện thực.
15 bộ phim kinh dị từng được Oscar vinh danh
Misery (1990): Các tác phẩm văn học kinh dị của Stephen King là một nguồn tư liệu dồi dào dành cho các nhà làm phim tại Hollywood. Có không ít những bộ phim chuyển thể từ đây gây tiếng vang lớn mà điển hình chính là Misery. Chuyện phim bắt đầu khi một nhà văn nổi tiếng được một fan nữ giải cứu khỏi vụ tai nạn bất ngờ, nhưng đó mới chỉ là khởi điểm của những bi kịch sau này. Nhờ vai diễn đầy ám ảnh trong phim mà nữ diễn viên Kathy Bates giành được tượng vàng Oscar tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 1991. 
15 bộ phim kinh dị từng được Oscar vinh danh
Silence of the Lambs (1991): Trên thực tế, The Silence of the Lambs là một tác phẩm tâm lý hình sự và tính kinh dị chỉ đóng góp một phần trong đó. Sự xuất sắc của Anthony Hopkins trong vai vị bác sĩ ăn thịt người Hannibal Lecter chính là một trong những yếu tố quyết định giúp tác phẩm giành chiến thắng vang dội tại Oscar, ám ảnh nhiều thế hệ khán giả trong suốt những năm qua. Bộ phim giành chiến thắng tại các hạng mục Phim truyện, Nam diễn viên chính, Nữ diễn viên chính, Kịch bản chuyển thểĐạo diễn xuất sắc nhất.
15 bộ phim kinh dị từng được Oscar vinh danh
Dracula (1992): Phiên bản phim về chúa tể ma cà rồng năm 1992 do đạo diễn lừng danh Francis Ford Coppola thực hiện, quy tụ một dàn sao sáng bao gồm Keanu Reeves, Gary Oldman, Winona Ryder và Anthony Hopkins. Nhận được bốn đề cử Oscar, Dracula lên ngôi tại ba hạng mục gồm Thiết kế phục trang, Dàn dựng hiệu ứng âm thanhHóa trang xuất sắc nhất.
15 bộ phim kinh dị từng được Oscar vinh danh
Sleepy Hollow (1999): Câu chuyện Kỵ sĩ không đầu được đạo diễn Tim Burton tái hiện một cách hết sức thành công với bộ ba diễn viên Johnny Depp, Christina Ricci và Christopher Walken. Dù nhận được ba đề cử Oscar nhưng Sleepy Hollow chỉ được xướng tên tại hạng mục Thiết kế phục trang xuất sắc nhất.
15 bộ phim kinh dị từng được Oscar vinh danh
 
Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street (2007): Là một sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa hai thể loại kinh dị và nhạc kịch, Sweeney Tood cũng do đạo diễn Tim Burton thực hiện, với Johnny Depp trong vai gã thợ cạo đáng sợ. Bản thân tài tử nhận được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar 2008, nhưng bộ phim rốt cục chỉ giành chiến thắng tại hạng mục Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.