Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
15 bộ phim kinh dị dựa trên những chuyện có thật

“The Conjuring”, “The Amityviller Horror”, “Monster”, “Annabelle”… là những tác phẩm điện ảnh dựa trên những câu chuyện kinh hoàng ngoài đời thực.

15 bộ phim kinh dị dựa trên những chuyện có thật
The Amityville Horror (1979): Bộ phim dựa trên những trải nghiệm có thật của gia đình nhà Lutz trong vòng 28 ngày tại địa chỉ 112 Đại lộ Ocean, Amityville, New York. Mười ba tháng trước khi họ chuyển đến sống ở đó, Ronald DeFeo Jr. sát hại cả sáu thành viên trong gia đình hắn ngay trong ngôi nhà này. Tổng cộng đã có một bộ sách và 11 bộ phim lấy cảm hứng từ câu chuyện của họ. Người con lớn nhất là Daniel Lutz từng lần đầu phát biểu công khai về 28 ngày đáng sợ này trong phóng sự My Amityville Horror, ra mắt hồi 2012.
15 bộ phim kinh dị dựa trên những chuyện có thật
Fire in the Sky (1993): Êkíp cùng đạo diễn Robert Lieberman kể lại câu chuyện về Travis Walton, người đàn ông tự nhận từng bị người ngoài hành tinh bắt giữ vào ngày 5/11/1975 khi đang cùng đồng nghiệp trên đường trở về nhà ở thị trấn Snowflake, bang Arizona trong bộ phim kinh dị viễn tưởng Fire in the Sky. Walton mất tích trong vòng năm ngày, rồi sau đó xuất bản cuốn sách thuật lại toàn bộ câu chuyện mang tựa đề The Walton Experience.
15 bộ phim kinh dị dựa trên những chuyện có thật
Dahmer (2002): Trong bộ phim tái hiện lại vụ án rúng động cuối thế kỷ XX, nam diễn viên Jeremy Renner thủ vai kẻ cưỡng dâm và sát nhân hàng loạt khét tiếng Jeffrey Dahmer. Hắn mang tội danh cưỡng bức, sát hại và xẻ xác 17 nạn nhân nam xấu số từ năm 1978 đến năm 1991. Các tội ác của Dahmer trong phim đều là những chi tiết có thật, còn tên các nạn nhân thì được thay đổi.
15 bộ phim kinh dị dựa trên những chuyện có thật
Monster (2003): Nhờ vai diễn gái bán hoa trở thành kẻ sát nhân hàng loạt Aileen Wuornos trong phim, nữ minh tinh Charlize Theron giành được tổng cộng 17 giải thưởng điện ảnh, bao gồm cả một tượng vàng Oscar. Ngoài đời, Wuornos bị kết sáu án giết người cấp độ một rồi lĩnh án tử hình ở Florida vào năm 2002.
15 bộ phim kinh dị dựa trên những chuyện có thật
Open Water (2003): Tiền đề cho bộ phim là một cặp vợ chồng bị đội lặn bỏ lại giữa biển khơi bao la, nhưng đồng thời cũng là câu chuyện có thật của Tom và Eileen Lonergan. Khi bị bỏ lại vào ngày 25/1/1998, gia đình họ vốn là du khách đến thăm kỳ quan rặng san hô Great Barrier Reef của nước Úc. Có khả năng kết cục của họ xảy ra đúng như trong phim, nhưng Tom và Eileen ở ngoài đời thì không bao giờ được tìm thấy.
15 bộ phim kinh dị dựa trên những chuyện có thật
The Exorcism of Emily Rose (2005): Là bộ phim trừ tà đầu tiên dựa trên những sự kiện có thật của đạo diễn Scott Derrickson, câu chuyện về Emily Rose có chút ít dựa trên Anneliese Michel, một cô gái trẻ người Đức phải trải qua đủ loại phép trừ tà trước khi chết bởi suy dinh dưỡng và mất nước. Cha mẹ của Anneliese cùng vị thầy tu trừ tà cho cô gái sau đó bị buộc tội ngộ sát.
15 bộ phim kinh dị dựa trên những chuyện có thật
Black Water (2007): Trong Black Water, chuyến du lịch của một gia đình đến rừng đước ở miền Bắc nước Úc trở thành trải nghiệm kinh hoàng bởi lũ cá sấu khát máu. Dựa trên một cuộc tấn công có thật của loài bò sát này hồi 2003, bộ phim sử dụng những tư liệu quay cá sấu thật và hiệu ứng CGI để tạo nên những con quái vật độc ác truy đuổi các nhân vật.
15 bộ phim kinh dị dựa trên những chuyện có thật
Borderland (2007): Với sự tham gia diễn xuất của Rider Strong và Sean Astin, Borderland tập trung vào ba người bạn đồng hành đến Mexico để ăn mừng lễ tốt nghiệp đại học nhưng vô tình gặp phải một giáo phái có tục lệ hiến tế người. Câu chuyện ít nhiều dựa trên cuộc đời của Adolfo Constanzo, gã sát nhân hàng loạt kiêm thủ lĩnh giáo phái người Mỹ. Hắn chuyển tới sinh sống tại thành phố Mexico City khi bước vào tuổi trưởng thành, trước khi gặp gỡ những người bạn sau này trở thành tín đồ của hắn.
15 bộ phim kinh dị dựa trên những chuyện có thật
Stuck (2007): Stuck kể về quá trình hình dung ra những bước hành động tiếp theo của một nhân viên cấp dưỡng trẻ tên Brandi do Mena Suvari thủ vai, sau khi cô gây tai nạn giao thông rồi bỏ chạy. Nhân vật Brandi lấy hình mẫu từ Chante Jawan Mallard, một người phụ nữ gốc Texas tông phải người đàn ông vô gia cư tên Gregory Glen Biggs và để mặc nạn nhân găm vào kính chắn gió của cô ta đến chết. Cuối cùng, Mallard bị buộc tội và kết án 50 năm tù cho tội ác của bản thân.
15 bộ phim kinh dị dựa trên những chuyện có thật
The Haunting in Connecticut (2009): Vào năm 1986, gia đình Snedeker thuê một căn nhà ở Connecticut, một nơi từng là nhà xác. Hai nhà nghiên cứu ma quỷ Ed và Lorraine Warren kết luận rằng ngôi nhà này bị quỷ dữ chiếm giữ, và trải nghiệm của nhà Snedeker trở thành cảm hứng cho những gì xảy ra trong bộ phim The Haunting in Connecticut.
15 bộ phim kinh dị dựa trên những chuyện có thật
The Rite (2011): Nam diễn viên Colin O’Donoghue thủ vai Michael Kovak và nhân vật này trải qua những sự kiện tâm linh siêu nhiên lấy cảm hứng từ cuộc đời của cha xứ Gary Thomas - một trong 14 vị pháp sư trừ tà đang hoạt động tại Mỹ được tòa thánh Vatican công nhận. Khi còn đang theo đuổi học thuật tại Rome, cha Thomas gặp gỡ nhà báo Matt Baglio, người sau này viết về hành trình của ông trong cuốn The Rite: The Making of a Modern Exorcist. Bản thân cha Thomas cũng góp phần giúp giám sát quá trình thực hiện bộ phim này.
15 bộ phim kinh dị dựa trên những chuyện có thật
The Possession (2012): Nguồn gốc của bộ phim là từ một mặt hàng trên eBay có tên “hộp dybbuk” đính kèm một câu chuyện rùng rợn do chủ nhân Kevin Mannis viết ra. Trong truyện dân gian Do Thái cổ, dybbuk là một linh hồn độc địa có khả năng ám và chiếm giữ người sống.
15 bộ phim kinh dị dựa trên những chuyện có thật
The Conjuring (2013): Có liên quan đến The Amityville Horror, bộ phim kinh dị ăn khách theo chân cuộc điều tra những sự kiện kỳ bí tại ngôi nhà của gia đình Perron do hai nhà quỷ học Ed và Lorraine Warren thực hiện. “Tác giả” của những sự kiện kinh hoàng này được cho là linh hồn của Bathseba Sherman, chủ nhân vùng đất mà nhà Perron đang sở hữu trong quá khứ.
15 bộ phim kinh dị dựa trên những chuyện có thật
Deliver Us from Evil (2014): Sau The Exorcism of Emily Rose, Deliver Us from Evil là tác phẩm dựa trên những sự kiện có thật tiếp theo của đạo diễn Scott Derrickson. Trong phim, Eric Bana vào vai nhân vật Ralph Sarchie, một cảnh sát ở New York, gặp phải những hiện tượng siêu linh trong quá trình công tác điều tra các tội ác trong thành phố.
15 bộ phim kinh dị dựa trên những chuyện có thật
Annabelle (2014): Dù không xuất hiện trong phim nhưng vợ chồng Ed và Lorraine Warren cũng chính là những người từng điều tra “búp bê ma ám” ở ngoài đời thực trong thập niên 1970. Con búp bê Raggedy Ann Doll vốn là món quà sinh nhật từ người mẹ dành cho cô sinh viên Donna. Nhưng nó bắt đầu gây ra nhiều hiện tượng quái quỷ trong căn phòng Donna sinh sống và bị cho là bị quỷ ám. Hiện con búp bê đang được nhà Warren cất giữ cẩn thận trong tủ kính.
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.