Press Esc to close

Thông tinWorld
11 quy tắc ẩm thực tinh tế kiểu Italy

Người dân nơi đây rất tự hào về cà phê của họ. Trừ sữa và đường, không có chất gì khác trộn với cà phê được chấp nhận.

Latte có nghĩa là sữa: Trong chuỗi Starbucks ở Malaysia, khi gọi latte, bạn sẽ được người phục vụ mang ra một ly cà phê với sữa. Tuy nhiên ở Italy, bạn gọi latte có nghĩa là chỉ gọi một ly sữa. Vì vậy nếu bạn thực sự muốn một ly cà phê sữa bình thường, đừng gọi latte.

Không có Starbucks ở Italy: Chuỗi quán cà phê Starbucks có thể rất nổi tiếng tại châu Á, nhưng tại châu Âu và đặc biệt là ở Italy thì không. Ở Italy, bạn có thể không được ghi tên lên cốc cà phê, nhưng những gì xứ sở này đem lại cho bạn sẽ khiến bạn không hề thấy trống trải.

Người Italy không thích trộn cà phê với bất cứ thứ gì: Điều này thực sự là điều đặc biệt ở Italy, bởi như đã nói ở trên, người dân nơi đây rất tự hào về cà phê của họ. Trừ sữa và đường, không có chất gì khác trộn với cà phê được chấp nhận. Nếu có ý định tới một quán cà phê và gọi một cốc Mocha (cà phê trộn socola) hoặc yinyong (cà phê pha với trà) thì bạn nên bỏ ý định đó đi.

Pizza chỉ có một cỡ, dành cho một người: Không giống như nhiều nơi khác trên thế giới nơi mà bánh pizza có nhiều kích cỡ, tại Italy chỉ có một cỡ bánh pizza, và chỉ dành cho một người. Đừng bao giờ gọi một suất pizza cho 2 hay 3 người bạn của mình cùng ăn nếu bạn không muốn người dân nơi đây nhìn bạn như người trên sao Hỏa. Tuy nhiên cỡ bánh pizza tại đây cũng không gây nhiều khó chịu cho du khách, bởi bánh không quá lớn và bạn hoàn toàn có thể giải quyết nhanh chóng.

Không có thịt gà và dứa trong nhân pizza: Nếu bạn đang mong đợi một suất pizza như tại Malaysia hay ở Hawaii, hãy quên điều đó đi. Tuy không thể tìm thấy thịt gà, dứa, hay kiểu pizza pepperoni ưa thích của bạn, các loại salame (xúc xích làm từ thịt gà hoặc thịt lợn), cà chua tươi, xúc xích Italy, pho mát và nấm sẽ không làm bạn thất vọng.

Đừng bao giờ gọi cappuccino hay cà phê sữa sau bữa trưa: Có thể cappuccino là một trong những thức uống bạn bắt buộc phải thử khi tới Italy, nhưng hãy thử vào bữa sáng. Người Italy cảm thấy sợ, thậm chí là chán ghét nếu thấy bạn dùng cappuccino vào bữa trưa. Thứ duy nhất “tạm chấp nhận được” sau khi ăn trưa với người Italy là espresso.

Cappuccino với bánh ngọt được ưa chuộng trong bữa sáng. Ảnh: Losdatosdenatalia.
Cappuccino với bánh ngọt được ưa chuộng trong bữa sáng. Ảnh: Losdatosdenatalia.

Cà phê kiểu Mỹ (Americano) gần như không tồn tại: Rất khó để bạn có thể gọi một cốc Americano đầy đủ trong các quán phục vụ tại Italy, bởi sự cố chấp về cà phê của người bản địa. Tuy nhiên bạn vẫn có thể gọi được nửa cốc cà phê hương vị Starbucks Americano, với những hương vị nặng hơn bình thường.

Không phục vụ thịt và hải sản chung: Ở nhiều nơi trên thế giới, thịt và hải sản được phục vụ chung, làm cho bữa ăn đa dạng và đầy đủ hơn. Tuy nhiên tại Italy, bạn đừng bao giờ gọi như vậy. Các quán sẽ không phục vụ cả thịt và hải sản cùng lúc để đảm bảo giữ được hương vị của đồ ăn, và người Italy rất kiên định về quy tắc này.

Thịt và hải sản không dùng chung vơi nhau. Ảnh: Killingtimebetweenmeals.com.
Thịt và hải sản không dùng chung vơi nhau. Ảnh: Killingtimebetweenmeals.

Đừng thêm pho mát vào món hải sản: Pho mát ở Italy rất nổi tiếng, nhưng nếu bạn nghĩ nó giống như nước sốt ở các nước khác - có thể dùng chung với tất cả các loại thực phẩm, thì không phải như vậy. Người bản xứ sẽ cười sau lưng bạn nếu bạn gọi thêm pho mát để dùng chung với các món hải sản, bởi hương vị hải sản sẽ bị làm hỏng

Không ăn cá trong bữa sáng: Những loại cá cơm, cá trứng có thể rất được ưa thích, tuy nhiên bạn hãy cố gắng không nên ăn hoặc đặt các món ăn với chúng vào bữa sáng ở Italy. Bữa sáng ở đây chủ yếu là đồ ngọt.

Bữa sáng không ăn mặn: Nói chung, điều này là khá phổ biến ở  Italy, điều đó có nghĩa là bạn sẽ rất khó để tìm thấy một bữa sáng kiểu phương Tây truyền thống tại các quán ăn hay quán cà phê ở Italy. Tuy nhiên, nếu bạn may mắn ở trong một khách sạn sang trọng, hoặc trong nhà của mình, bạn có thể có được một bữa sáng kiểu Âu phổ biến, dù điều này rất hiếm.

Theo Asiaone

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.