Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
11 phim bom tấn bị cắt làm đôi

Rất nhiều phim bom tấn của cả Hollywood lẫn châu Á được chia làm đôi để có thể đảm bảo truyền tải toàn bộ nội dung cốt truyện, cũng như tăng lợi nhuận tối đa cho nhà sản xuất.

11 phim bom tấn bị cắt làm đôi
Kill Bill (2003 & 2004): Đạo diễn Quentin Tarantino không hề muốn có tới hai tập phim Kill Bill; nhưng do thời lượng phim lên tới hơn bốn giờ đồng hồ nên ông buộc phải nghe theo các nhà sản xuất, cắt phim làm đôi nếu muốn đưa tác phẩm của mình ra rạp. Theo đó, khán giả được theo dõi Kill Bill: Vol. 1Vol. 2 trong vòng sáu tháng. Doanh thu của cả hai phần phim là hơn 330 triệu USD, và kể từ khi ra mắt, Kill Bill luôn được xếp vào hàng các tác phẩm hành động kinh điển, giành được không ít giải thưởng điện ảnh danh giá.
11 phim bom tấn bị cắt làm đôi

The Matrix Reloaded & The Matrix Revolutions (2003): Thực chất, hai phần sau của siêu phẩm Ma trận được quay tại cùng một thời điểm với mật danh là The Burly Man. Nhưng do nội dung quá dài nên chị em đạo diễn nhà Wachowski quyết định biến dự án này thành hai phần phim. Tập thứ hai mang tên The Matrix Reloaded có doanh thu khủng lên tới 742 triệu USD, nhưng lại phải nhận vô số lời chê bai. Phản ứng tiêu cực mạnh đến nỗi khi tập thứ ba mang tên The Matrix Revolutions ra mắt sáu tháng sau, nó chỉ đạt được doanh thu là 427 triệu USD.

11 phim bom tấn bị cắt làm đôi

Red Cliff (2008 & 2009): Trận chiến Xích Bích nổi tiếng trong lịch sử Trung Hoa được đạo diễn Ngô Vũ Sâm chuyển thể lên màn ảnh rộng cuối thập niên trước với kinh phí sản xuất lên tới 80 triệu USD, cao nhất châu Á tại thời điểm phim ra mắt. Tại châu Á, Đại chiến Xích Bích được chia làm hai phần do có tổng thời lượng lên tới 288 phút. Nhưng ở bên ngoài châu Á, một bản phim đặc biệt chỉ dài 148 phút được cắt dựng cho khán giả quốc tế. Đại chiến Xích Bích của Ngô Vũ Sâm quy tụ nhiều ngôi sao Hoa ngữ đẳng cấp như Lương Triều Vỹ, Kim Thành Vũ, Trương Chấn, Triệu Vy… và được giới phê bình đánh giá tương đối cao.

11 phim bom tấn bị cắt làm đôi

Harry Potter and the Deathly Hallows (2010 & 2011): Khi được chuyển thể lên màn ảnh, cuốn tiểu thuyết cuối cùng của Harry Potter được chia làm đôi. Trong đó, phần đầu kể lại cuộc phiêu lưu của nhóm nhân vật chính nhằm tìm ra các Trường sinh Linh giá; còn phần sau tập trung vào cuộc chiến quyết định của họ với thế lực hắc ám do Chúa tể Voldemort đứng đầu tại ngay ngôi trường Hogwarts. Trên thực tế, nguyên tác Bảo bối Tử thần không dài bằng Hội phượng hoàng, nhưng các nhà sản xuất muốn chuyển thể chi tiết chuyến phiêu lưu cuối cùng của Harry Potter và những người bạn. Hai tập phim Deathly Hallows cuối cùng đạt doanh thu hơn 2 tỷ USD, thực sự mở ra kỷ nguyên “cắt phim làm đôi” tại Hollywood.

11 phim bom tấn bị cắt làm đôi

The Twilight Saga: Breaking Dawn (2011 & 2012): Loạt phim The Twilight Saga dù bị giới phê bình ghẻ lạnh nhưng luôn có được doanh thu cao tại các phòng vé. Chính bởi vậy, để thu về lợi nhuận tối đa, các nhà làm phim không ngần ngại chia Breaking Dawn làm hai phần dù đây là một điều không quá cần thiết. Nhưng cũng nhờ đó mà toàn bộ doanh thu của cả loạt The Twilight Saga được nâng lên mức 2 tỷ USD, giúp hãng Summit Entertainment trở thành một thế lực mới tại Hollywood.

11 phim bom tấn bị cắt làm đôi

Rurouni Kenshin: Kyoto Inferno & Rurouni Kenshin: The Legend Ends (2014): Rurouni Kenshin là một trong những bộ manga nổi tiếng đến từ Nhật Bản và được các nhà làm phim chuyển thể lên màn bạc thành phiên bản live action. Sau tập phim đầu tiên hết sức thành công năm 2012, khán giả tiếp tục được chứng kiến tuyến truyện Himura Kenshin đối đấu với Shishio Makoto trên màn ảnh. Song, do đây là một câu chuyện dài, phức tạp, chứa đựng nhiều nhân vật nên các nhà sản xuất cũng buộc phải bẻ làm hai phần dù được thực hiện cùng lúc. Hai tập phim Kyoto InfernoThe Legend Ends hiện vẫn đang được trình chiếu tại Nhật Bản và tới nay thu về lợi nhuận khoảng 8 tỷ yen.

11 phim bom tấn bị cắt làm đôi

The Hunger Games: Mockingjay (2014 & 2015): Mới đây, khán giả Việt vừa được thưởng thức phần đầu của Mockingjay, câu chuyện khép lại trường tiểu thuyết The Hunger Games. Trong phần này, Katniss Everdeen vẫn còn nhiều xung đột tâm lý trước khi cô quyết định trở thành biểu tượng Húng Nhại của người dân nổi dậy chống lại chính quyền Capitol thối nát. Tập phim gặt hái thành công lớn tại phòng vé, dù vẫn chưa cao như mức mà phần trước là Catching Fire làm được. Ngoài ra, không ít ý kiến cho rằng Mockingjay - Part I là phần phim kém hấp dẫn nhất của The Hunger Games bởi các phân đoạn hành động gay cấn đều được để dành cho Part II, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2015.

11 phim bom tấn bị cắt làm đôi

The Hobbit: There and Back Again (2013 & 2014): Thực tế, nguyên tác The Hobbit chỉ dài 300 trang, là một câu chuyện phiêu lưu mang hơi hướm hài hước và hướng tới đối tượng thiếu nhi. Nhưng khi được chuyển thể lên màn ảnh rộng, đạo diễn Peter Jackson muốn biến The Hobbit sánh ngang tầm với siêu phẩm The Lord of the Rings. Ban đầu, ông chỉ định thực hiện hai tập phim là An Unexpected JourneyThere and Back Again. Nhưng sau khi tập một ra mắt, Peter Jackson quyết định bẻ tiếp tập hai ra làm đôi, gồm The Desolation of Smaug hồi năm ngoái và Battle of the Five Armies trong cuối tháng 12 này. Doanh thu hai phần đầu của The Hobbit đạt mức xấp xỉ 2 tỷ USD và Warner Bros. đang cố gắng “vơ vét” nốt túi tiền của khán giả bằng tập thứ ba nhờ trận đại chiến giữa năm cánh quân hoành tráng.

11 phim bom tấn bị cắt làm đôi

The Crossing (2014 & 2015): Với dự án có tên gốc là Thái Bình Luân và được mệnh danh là “Titanic phiên bản châu Á”, đạo diễn Ngô Vũ Sâm thêm một lần nữa cắt đôi bom tấn của ông ra làm hai giống như Xích Bích cách đây 6 năm. Bộ phim mới xoay quanh sự kiện đắm tàu Thái Bình Luân có thật. Con tàu chở hơn 1.000 hành khách, những người đang trốn chạy khỏi Trung Hoa đại lục để tới Đài Loan khi cuộc nội chiến Trung Hoa đang sắp sửa khép lại. Toàn bộ bi kịch này sẽ được kể thông qua ba đôi tình nhân có mặt trên con tàu định mệnh. Phim có sự góp mặt của hơn 24 ngôi sao hàng đầu châu Á như Chương Tử Di, Kim Thành Vũ, Song Hye Kyo, Huỳnh Hiểu Minh, Đồng Đại Vĩ, Masami Nagasawa... Khán giả Việt sẽ được thưởng thức nửa đầu của The Crossing từ 19/12 và nửa sau trong năm 2015.

11 phim bom tấn bị cắt làm đôi

Allegiant (2016 & 2017): Sau thành công bất ngờ của Divergent hồi đầu năm, các nhà sản xuất tiếp tục đưa Insurgent lên màn ảnh trong tháng 3/2015. Thậm chí, họ còn tự tin lên kế hoạch bẻ cuốn tiểu thuyết cuối là Allegiant ra làm đôi, lần lượt ra mắt trong các năm 2016 và 2017. Tập phim đầu tiên, Divergent, có doanh thu toàn cầu là 288 triệu USD và giúp tên tuổi của Shailene Woodley được nhiều người biết đến hơn.

11 phim bom tấn bị cắt làm đôi
 

Avengers: Infinity War (2018 & 2019): Dù phần hai của AvengersAge of Ultron tới hè 2015 mới ra mắt thì Marvel Studios đã công bố nhiều dự án phim ra đời sau đó. Trong số này, đáng chú ý nhất là phần ba của Avengers mang tựa đề Infinity War. Sau nhiều lần úp mở về những Viên ngọc Vô cực trong suốt các bộ phim trước cùng sự xuất hiện của Thanos, câu chuyện Infinity War là điều được fan nguyên tác truyện tranh chờ đợi và mong ngóng suốt bấy lâu nay. Nhiều nhóm siêu anh hùng sẽ cùng nhau xuất hiện để chống lại siêu ác nhân Thanos và Infinity War cũng sẽ được chia làm hai do quy mô hoành tráng của cốt truyện.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.