Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
10 nữ diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Oscar 2014 chứng kiến Cate Blanchett băng băng giành chiến thắng tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc. Nhưng cuộc đua năm nay hứa hẹn sẽ khó lường hơn thế rất nhiều.

10 nữ diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Julianne Moore trong Still Alice: Sau khi tác phẩm Still Alice ra mắt tại LHP Quốc tế Toronto 2014, rất nhiều dự đoán đổ dồn về phía Julianne Moore, cho rằng nữ diễn viên 53 tuổi gần như đã chắc suất đề cử Oscar và đang nắm giữ cơ hội chiến thắng cao nhất. Trong phim, cô thủ vai một giáo viên ngôn ngữ học đang sinh sống hạnh phúc bên gia đình thì bỗng nhiên mắc phải chứng bệnh Alzheimer tai quái. Phim sẽ được trình chiếu hạn chế tại Bắc Mỹ trong đầu tháng 12, nhằm đạt đủ tiêu chuẩn tham dự Oscar 2015.

10 nữ diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Reese Witherspoon trong Wild: Trong bộ phim được dựa trên cuốn hồi ký của Cheryl Strayed, Reese Witherspoon thủ vai người phụ nữ quyết định đi bộ leo núi hơn 1.700 cây số từ sa mạc Mojave tới vùng giáp ranh bang Washington để tìm kiếm lại sự bình an trong tâm hồn. Tác giả của Wild là Jean-Marc Vallee, người đứng sau bộ phim Dallas Buyers Club hồi năm ngoái từng giúp hai tài tử Matthew McConaughey và Jared Leto giành tượng vàng Oscar. Theo đánh giá của nhiều nhà phê bình, Reese Witherspoon hiện cũng gần như đã chắc suất đề cử và sẽ cùng với Julianne Moore tạo ra cuộc đua song mã gay cấn đến phút chót.

10 nữ diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Rosamund Pike trong Gone Girl: Sau khi bộ phim tâm lý hình sự mới của đạo diễn David Fincher ra mắt, Rosamund Pike mới là cái tên được khán giả nhắc tới nhiều nhất khi cô xuất sắc hóa thân thành người vợ Amy có tâm lý cực kỳ phức tạp trên màn ảnh, chứ không phải Ben Affleck. Kiều nữ người Anh hoàn toàn có thể tự tin trước một đề cử dành cho cô, nhất là khi Gone Girl vừa được giới phê bình khen ngợi, vừa giành được thành công lớn tại các phòng vé trên khắp toàn cầu.

10 nữ diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Felecity Jones trong Theory of Everything: Nếu như bạn diễn Eddie Redmayne trong bộ phim tiểu sử về nhà khoa học Stephen Hawking đang là ứng viên hàng đầu tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, thì Felecity Jones cũng là một cái tên đáng gờm tại bảng đấu dành cho các nữ diễn viên chính. Trong phim, kiều nữ 31 tuổi thủ vai Jane, người vợ của vị khoa học gia nổi tiếng, có đất diễn tương đương như Eddie Redmayne và cùng với anh đem đến cho khán giả một tác phẩm vô cùng xúc động.

10 nữ diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Emily Blunt trong Into the Woods: Bởi Meryl Streep được đưa đi tranh giải tại hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất nên hãng Disney muốn đẩy Emily Blunt lên cạnh tranh ở hạng mục dành cho nữ chính. Thành công của tác phẩm ca vũ nhạc Into the Woods lúc này vẫn là một ẩn số, bởi đạo diễn Rob Marshall có thể tạo ra một cú hit lớn như Chicago, nhưng cũng có khi lại bị giới phê bình ghẻ lạnh như Nine. Nhưng nếu chuyện tốt đẹp xảy đến với Into the Woods, một đề cử dành cho Emily Blunt hẳn không phải là điều gì đó quá xa vời.

10 nữ diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Amy Adams trong Big Eyes: Tác phẩm mới của đạo diễn Tim Burton cũng là một ẩn số khác khi chưa chính thức ra mắt, nhưng Amy Adams thì gây thiện cảm với đại chúng ngay từ đoạn trailer đầu tiên của bộ phim. Trong Big Eyes, cô thủ vai Margaret Keene, một nữ họa sĩ để chồng gặt hái và hưởng thụ mọi danh vọng lẽ ra phải thuộc về cô. Nếu như nhận được đề cử Oscar trong năm nay, đây sẽ là lần thứ sáu Amy Adams có được vinh dự này trong vòng tám năm qua.

10 nữ diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Hilary Swank trong The Homesman: Trong bộ phim thuộc thể loại Viễn Tây của Tommy Lee Jones, nữ diễn viên từng hai lần đoạt giải Oscar tại hạng mục này hóa thân thành Mary Bee Cuddy, người phụ nữ có nhiệm vụ đưa ba người tâm thần đi xuyên qua những vùng nguy hiểm của nước Mỹ cùng với một gã tử tù. Đây là một trong số các tác phẩm từng tham gia tranh giải Cành cọ vàng tại Cannes 2014 và diễn xuất của Hilary Swank được các nhà phê bình đánh giá rất cao sau các buổi chiếu đầu tiên.

10 nữ diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Shailene Woodley trong The Fault in Our Stars: Bộ phim tâm lý tình cảm The Fault in Our Stars từng gặt hái thành công không tưởng tại các phòng vé hồi mùa hè và chứng kiến Shailene Woodley tỏa sáng trên màn ảnh trong câu chuyện tình yêu giữa hai thiếu niên bị mắc bệnh ung thư. Không ít khán giả cho rằng Shailene Woodley sẽ còn làm được nhiều hơn những gì cô thể hiện được ở bộ phim này trong tương lai; nhưng Viện hàn lâm vốn có truyền thống ưu ái các nữ diễn viên trẻ nên cơ hội có đề cử dành cho cô gái 23 tuổi này cũng không phải là không có.

10 nữ diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015

Jennifer Aniston trong Cake: Trong bộ phim mới nhất, người đẹp tóc vàng thủ vai Claire Simmons, cô gái trở nên ám ảnh về vụ tự tử của một thành viên nữ trong nhóm hỗ trợ niềm tin mà họ cùng tham gia. Sau khi phát hiện ra những uẩn khúc về vụ tự tử, đồng thời đem lòng yêu chồng của nạn nhân, Claire bắt đầu rơi vào bi kịch dành cho chính cô. Đánh giá ban đầu cho thấy Cake chứng kiến sự lột xác của Jennifer Aniston, giúp cô thoát khỏi những vai diễn hài tình cảm bậc trung trong quá khứ. Nếu có được sự vận động tích cực từ các nhà sản xuất của bộ phim trong chặng nước rút, nữ diễn viên hoàn toàn có thể trở thành “ngựa ô” tại Oscar năm nay.

10 nữ diễn viên là ứng viên sớm của Oscar 2015
 

Marion Cotillard trong Two Days, One Night: Trong bộ phim mới của anh em đạo diễn nhà Dardenne, người đẹp nước Pháp hóa thân thành Sandra, một phụ nữ người Bỉ bị các đồng nghiệp đồng lòng cho thôi việc để họ có thể đổi lấy một khoản lương thưởng. Cô gái chỉ có một kỳ nghỉ cuối tuần để thuyết phục họ thay đổi quyết định này. Trên thực tế, cái tên Marion Cotillard không còn tạo ra sức hút mạnh mẽ với giới phê bình kể từ sau khi cô giành tượng vàng Oscar với vai diễn nữ danh ca Édith Piaf trong La môme năm 2008. Tuy nhiên, Two Days, One Night hoàn toàn có thể là tác phẩm giúp cô thay đổi thực tế này trong năm nay.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.