Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
10 ngôi sao điện ảnh gây bất ngờ khi khoe tài ca hát

Ryan Gosling, Robert Downey Jr., Matt Damon, Keira Knightley, The Rock… từng khiến khán giả ngạc nhiên khi khoe giọng hát trong các bộ phim mà họ tham gia.

 

Matthew McConaughey trong Sing (2016)

Trong bộ phim hoạt hình mới đến từ xưởng Illumination, McConaughey lồng tiếng cho Buster Moon - chú koala muốn cứu rạp hát của mình bằng một cuộc thi ca hát. Đó là cơ hội để khán giả thưởng thức tài tử khoe giọng qua bản hit Call Me Maybe của Carley Rae Jepsen.

Trả lời phỏng vấn tờ USA Today, Matthew McConaughey nói: “Sau khi ký hợp đồng tham gia Sing, tôi gợi ý đạo diễn Garth Jennings trao cho mình cơ hội thử sức ca hát. Dĩ nhiên là tôi từng nghe Call Me Maybe, và quá trình thu âm ca khúc mất khoảng 20 lần hát”.

Ngoài McConaughey, Sing còn chứa đựng hàng loạt bản hit đình đám, do dàn sao hạng A, như Scarlett Johansson, Reese Witherspoon, Seth MacFarlane, Taron Egerton…, thể hiện. Phim khởi chiếu trên toàn quốc từ 23/12.

Matthew McConaughey hát 'Call Me Maybe': Trường đoạn trong bộ phim hoạt hình vui nhộn "Sing", xoay quanh cuộc thi âm nhạc giữa các loài thú vật.

 

Emma Stone trong Easy A (2010) và La La Land (2016)

Trước khi tham gia tác phẩm ca vũ nhạc La La Land, Emma Stone từng trình bày ca khúc Knock on Wood trong bộ phim hài đột phá Easy A (2010), khiến nhiều khán giả ngất ngây.

Nhưng thực chất, tài năng âm nhạc của cô vốn được khai phá từ cuộc thi truyền hình thực tế In Search of the New Partridge Family năm 2004 của kênh VH1. Tiếc rằng, dự án series truyền hình dựa trên nó sau này bị hủy bỏ.

Trong La La Land, Emma Stone trình bày bản Someone in the Crowd ở đầu phim, song ca bài A Lovely Night với Ryan Gosling ở giữa phim, và đem đến giai điệu giàu cảm xúc Audition (The Fools Who Dream) ở cuối phim. Cộng với phần diễn xuất ấn tượng, cô đang tràn trề cơ hội giành đề cử Oscar tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc với vai cô gái Mia.

Emma Stone - 'Audition (The Fools Who Dream)': Ca khúc ở trường đoạn cuối bộ phim ca vũ nhạc ấn tượng "La La Land", do nữ diễn viên Emma Stone thể hiện.

 

Ryan Gosling trong Blue Valentine (2010) và La La Land (2016)

Cũng gây ấn tượng không kém trong La La Land là Ryan Gosling, người sắm vai chàng trai nhạc công piano Sebastian. Ca khúc City of Stars do tài tử trình bày hiện là ứng cử viên số một cho hạng mục Ca khúc chủ đề trong phim xuất sắc tại Oscar 2017.

Tuy nhiên, khán giả từng được chứng kiến Ryan Gosling khoe giọng ở bộ phim tâm lý tình cảm Blue Valentine cách đây 6 năm. Đó là trường đoạn anh chơi đàn ukulele và hát giữa phố, để bạn diễn Michelle Williams nhảy tap dance minh họa.

La La Land đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc dưới tựa đề La La Land: Những kẻ khờ mộng mơ.

Ryan Gosling - 'City of Stars': Ca khúc nổi bật trong bộ phim ca vũ nhạc "La La Land" do nhân vật Sebastian của Ryan Gosling thể hiện.

 

Dwayne “The Rock” Johnson trong Moana (2016)

Nổi tiếng là ngôi sao cơ bắp trong các tác phẩm hành động cháy nổ đình đám, nhưng The Rock còn sở hữu giọng ca ngọt ngào, quyến rũ, có thể khiến bất cứ cô gái nào cũng phải tan chảy.

Điều đó được thể hiện khi anh góp giọng cho á thần Maui trong bộ phim hoạt hình ăn khách Moana của xưởng Walt Disney. Các ca khúc vui nhộn trong phim là sự kết hợp giữa những giai điệu hiện đại với phong cách âm nhạc Hawaii truyền thống. Trong đó, You’re Welcome là màn trình diễn solo đáng nhớ của Dwayne “The Rock” Johnson.

Dwayne “The Rock” Johnson - 'You're Welcome': Ca khúc vui nhộn do ngôi sao hành động cơ bắp The Rock thể hiện trong bộ phim ăn khách "Moana".

 

Keira Knightley trong Begin Again (2014)

Tác phẩm lãng mạn Begin Again đánh dấu hai cột mốc quan trọng: Keira Knightley lần đầu hát trên màn ảnh, còn Adam Levine của nhóm Maroon 5 lần đầu diễn xuất trước máy quay.

Lần lượt Lost Stars, Tell Me If You Wanna Go Home, Like a Fool, Coming Up Roses A Step You Can’t Take Back được bông hồng nước Anh trình bày đầy cảm xúc bằng chất giọng ngọt ngào, góp phần vào thành công của toàn bộ tác phẩm.

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn quảng bá cho bộ phim mới Sing Street (2016), đạo diễn John Carney bất ngờ tỏ ra thiếu thân thiện với Keira Knightley.

Ông cho rằng nữ diễn viên không đủ thuyết phục khi vào vai một ca sĩ - người viết nhạc độc lập, và điều đó khiến khán giả gặp khó khăn trong việc đồng cảm với tác phẩm của mình. Song, John Carney sau đó đã đăng đàn lời xin lỗi vì những phát biểu không hay dành cho Keira Knightley.

Keira Knightley - 'Like a Fool': Một trong những ca khúc do Keira Knightley đích thân thể hiện trong bộ phim ca nhạc "Begin Again", nơi cô đóng cùng Adam Levine.

 

Johnny Depp trong Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street (2007)

Đây là một trong số nhiều tác phẩm điện ảnh mà Johnny Depp cộng tác với đạo diễn Tim Burton. Không ngạc nhiên khi bộ phim mang không khí kỳ quái, đậm chất gothic.

Điểm khác biệt của Sweeney Todd là nó yêu cầu “tài tử Cướp biển Caribe” phải khoe giọng hát trước ống kính. Điều này từng khiến nhiều người lo ngại bởi họ chưa từng được thấy Johnny Depp hát trước đó.

Song, tâm lý nghi ngại được xóa tan sau khi phim ra mắt, và vai diễn gã thợ cạo đáng sợ thậm chí còn đem về cho ngôi sao một đề cử Oscar tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc.

Johnny Depp hát trong 'Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street': Vai diễn đòi hỏi Johnny Depp phải ca hát và từng giúp anh nhận được đề cử Oscar cho "Nam diễn viên chính xuất sắc".

 

Hugh Grant và Drew Barrymore trong Music & Lyrics (2007)

Cả hai diễn viên chính trong tác phẩm tình cảm lãng mạn của đạo diễn Marc Lawrence hoàn toàn không có kinh nghiệm ca hát trước khi Music & Lyrics ghi hình.

Song, Hugh Grant và Drew Barrymore đã thể hiện thành công Way Back Into Love - ca khúc chủ đề đầy lãng mạn của tác phẩm, và chiếm trọn cảm tình của công chúng.

Hồi tưởng về Music & Lyrics, Hugh Grant có lần chia sẻ anh không gặp khó trong việc ca hát. Nhưng quá trình luyện tập vũ đạo cho trường đoạn Pop! Goes My Heart mở đầu phim thì thực sự “gian khổ”.

Hugh Grant & Drew Barrymore - 'Way Back Into Love': Ca khúc chủ đề lãng mạn của "Music & Lyrics" do chính hai ngôi sao của bộ phim thể hiện.

 

Robert Downey Jr. trong The Singing Detective (2003)

Năm 2003, “tài tử Người Sắt” từng thử sức trong thể loại ca vũ nhạc với bộ phim mang đề tài trinh thám The Singing Detective. Đây là một trong nhiều nỗ lực trở lại của Robert Downey Jr. sau khi anh dính líu tới chất kích thích và bị cảnh sát bắt giữ hồi cuối thập niên 1990.

The Singing Detective không phải là một tác phẩm thành công, nhưng đây là cơ hội hiếm hoi để khán giả có dịp thưởng thức giọng ca của Robert Downey Jr. - người bây giờ đã trở thành một trong những ngôi sao được săn lùng nhất tại Hollywood nhờ loạt phim siêu anh hùng Marvel Studios.

Robert Downey Jr. hát trong 'The Singing Detective': Trích đoạn từ tác phẩm ca vũ nhạc dựa trên series truyền hình cùng tên của BBC, có "tài tử Người Sắt" sắm vai chính.

 

Richard Gere trong Chicago (2002)

Tại thời điểm năm 2002, Richard Gere được công chúng biết tới qua một số tác phẩm giật gân như Primal Fear, hoặc tình cảm lãng mạn như An Officer and a Gentleman, mà quên mất rằng ông từng có quãng thời gian tham gia đóng nhạc kịch trên sân khấu.

Do đó, khi Gere khoe giọng trong Chicago, không ít người cảm thấy ngạc nhiên về giọng hát điêu luyện của tài tử. Vai diễn trong phim của Richard Gere được giới phê bình đánh giá rất cao và giúp ông giành chiến thắng tại giải thưởng Quả cầu vàng năm 2003.

Richard Gere hát 'Razzle Dazzle': Trích đoạn Richard Gere cất giọng trong bộ phim ca vũ nhạc hết sức thành công "Chicago".

 

Matt Damon trong The Talented Mr. Ripley (1999)

Bộ phim nhận 5 đề cử Oscar hồi năm 2000 lấy bối cảnh thời gian là thập niên 1950. Chàng thanh niên Tom Ripley (Matt Damon) được cử tới Italy để đón gã công tử hư hỏng Dickie Greenleaf (Jude Law). Nhưng mọi chuyện không diễn ra như ý muốn của Ripley.

Một trong những khoảnh khắc ấn tượng và bất ngờ của The Talented Mr. Ripley là khi Matt Damon trình bày ca khúc My Funny Valentine. Trước khi phim ghi hình, Damon học chơi piano, còn Jude Law học thổi saxophone. Nhưng ê-kíp làm phim rốt cuộc chỉ giữ lại phần chơi của Law, và quyết định thu đè tiếng dương cầm.

Nhiều người sau này lầm tưởng Matt Damon còn hát bài Scotty Doesn’t Know trong bộ phim hài 18+ Eurotrip (2004). Song, đó thực chất là giọng của người khác được thu đè lên.

Matt Damon - 'My Funny Valentine': Trích đoạn từ bộ phim "The Talented Mr. Ripley" (1999), khi Matt Damon trình bày ca khúc nhạc jazz nổi tiếng.

 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.