Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
10 ngôi sao chưa từng được Oscar để ý tới

 

Họ có thể là khách quen tại giải thưởng Quả cầu vàng, thậm chí tham gia trong các phim đoạt giải Oscar, nhưng đến giờ vẫn chưa một lần được được Viện hàn lâm trao cho đề cử.
10 ngôi sao chưa từng được Oscar để ý tới

Richard Gere: Tài tử từng có bốn lần giành được đề cử Quả cầu vàng, trong đó có một chiến thắng với bộ phim Chicago. Bản thân Chicago giành giải Phim truyện xuất sắc tại Oscar năm 2003, nhưng cá nhân Richard Gere lại chưa từng một lần có tên trong danh sách tranh tài của Viện hàn lâm nước Mỹ.

10 ngôi sao chưa từng được Oscar để ý tới

Jim Carrey: Danh hài có 6 lần nhận đề cử Quả cầu vàng, với hai chiến thắng liên tiếp trong các năm 1999 và 2000 nhờ hai phim The Truman ShowMan on the Moon. Song, anh lại chưa từng một lần được Viện hàn lâm nước Mỹ để ý đến. Một trong những lần hụt đề cử Oscar đáng tiếc nhất của Jim Carrey là đầu năm 2005 với bộ phim tâm lý lãng mạn Eternal Sunshine of the Spotless Mind.

10 ngôi sao chưa từng được Oscar để ý tới

Steve Martin: Danh hài Steve Martin có 5 đề cử Quả cầu vàng trong sự nghiệp qua những bộ phim nổi tiếng như All of Me, Roxanne… Thậm chí, ông còn có vinh dự được dẫn chương trình lễ trao giải Oscar những ba lần. Song, Steve Martin lại không có bất cứ một đề cử Oscar nào trong sự nghiệp. Thay vào đó, Viện hàn lâm nước Mỹ trao cho ông giải Oscar danh dự hồi năm ngoái bởi nguồn cảm hứng bất tận mà Steve Martin đã đem đến cho môn nghệ thuật thứ bảy.

10 ngôi sao chưa từng được Oscar để ý tới

Dennis Quaid: Năm 2003, bộ phim Far from Heaven giành bốn đề cử Oscar, trong đó có Nữ diễn viên chính xuất sắc cho Julianne Moore. Nhưng bạn diễn của cô là Dennis Quaid lại không có được may mắn đó, dù anh có được chiến thắng tại giải thưởng Tinh thần Độc lập với chính tác phẩm này. Sau bốn mươi năm diễn xuất, Dennis Quaid vẫn chưa một lần có cơ hội cạnh tranh tượng vàng Oscar.

10 ngôi sao chưa từng được Oscar để ý tới

John Goodman: Nam diễn viên John Goodman xuất hiện trong hai tác phẩm giành giải Phim truyện xuất sắc của Oscar 2012 và 2013 là The ArtistArgo. Song, ông lại không nhận được bất cứ đề cử nào về diễn xuất từ các bộ phim này và hiện vẫn nằm trong danh sách bị Viện hàn lâm “ngó lơ”.

10 ngôi sao chưa từng được Oscar để ý tới

Cameron Diaz: “Mỹ nhân miệng rộng” từng có bốn đề cử Quả cầu vàng, trong đó nổi bật tác phẩm đình đám Gangs of New York hồi 2003. Bộ phim này được nhận tới 10 đề cử Oscar năm đó, nhưng đáng tiếc thay, cá nhân Cameron Diaz lại không nằm trong số ấy. Qua đó, nữ diễn viên tài năng một thời hiện vẫn chưa có bất cứ đề cử Oscar nào trong sự nghiệp.

10 ngôi sao chưa từng được Oscar để ý tới

Demi Moore: Demi Moore từng tham gia trong hai phim tranh giải Phim truyện xuất sắc của Oscar là GhostA Few Good Men, nhưng cô cũng không thể tận dụng điều này để giành cho cá nhân đề cử về diễn xuất. Trong suốt sự nghiệp, cô cũng mới chỉ có vỏn vẹn hai đề cử Quả cầu vàng.

10 ngôi sao chưa từng được Oscar để ý tới

Jamie Lee Curtis: Trong 6 lần nhận đề cử Quả cầu vàng, nữ diễn viên giàu kinh nghiệm Jamie Lee Curtis có hai lần giành chiến thắng. Cho dù bộ phim A Fish Called Wanda nhận được ba đề cử Oscar vào năm 1989 và Curtis có đề cử Quả cầu vàng nhờ chính bộ phim này, Viện hàn lâm lại không trao cơ hội tranh tài cho bà. Suốt từ đó tới nay, nữ diễn viên vẫn chưa một lần được tranh giải diễn xuất tại Oscar.

10 ngôi sao chưa từng được Oscar để ý tới

Mia Farrow: “Nàng Daisy” của The Great Gatsby phiên bản 1974 là một người quen của giải thưởng Quả cầu vàng với 8 lần được đề cử, trong đó có một chiến thắng. Đáng ngạc nhiên là Mia Farrow lại bị Viện hàn lâm nước Mỹ “lãng quên” trong suốt năm thập kỷ qua.

10 ngôi sao chưa từng được Oscar để ý tới
 

Scarlett Johansson: Bên cạnh những bộ phim bom tấn siêu anh hùng của Marvel Studios, Scarlett Johansson còn tham gia nhiều tác phẩm nghệ thuật được đánh giá rất cao. Cô sở hữu bốn đề cử Quả cầu vàng, với những Girl with a Pearl EarringLost in Translation cùng năm 2004, A Love Song for Bobby Long năm 2005, và Match Point năm 2006. Song, cho đến nay, người đẹp tóc vàng vẫn chưa một lần lọt vào vòng tranh tài cuối cùng của Oscar.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.