Press Esc to close

Thông tinWorld
10 món ăn đắt đỏ khét tiếng của Nhật Bản

Nho Ruby Roman có giá 5.400 USD 30 quả, dưa hấu vuông 800 USD/quả... là những loại đồ ăn đắt đỏ và độc đáo chỉ có ở Nhật Bản.

1. Sữa chống căng thẳng: 43 USD/lít

Loại sữa đặc biệt này là sản phẩm của hãng Nakazawa Foods, một thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản được bán với giá khoảng 43 USD/lít, đắt gấp ba mươi lần so với các loại sữa thông thường. Đây là loại sữa được vắt từ những con bò trưởng thành trong trạng thái ít căng thẳng, có tác động tích cực lên hệ thần kinh và não của con người. Loại sữa chống căng thẳng này được vắt một lần mỗi tuần vào lúc hoàng hôn, thời điểm cơ thể bò chứa hàm lượng melatonin (loại hormone giúp làm giảm sự lo lắng, căng thẳng và các triệu chứng trầm cảm ở con người) cao nhất.

2. Thịt bò Kobe: 1.000 USD/kg

Anh1_1410754063.jpg

Giống bò Kobe được chăm sóc như những ông hoàng nên giá một cân thịt luôn không dưới 1.000 USD.

Một cái tên đã quá quen thuộc trong bảng danh sách những món ăn đắt nhất thế giới. Thịt bò Kobe là sản phẩm của giống bò Wagyu nổi tiếng của Nhật Bản. Việc chăn nuôi nó là cả một câu chuyện hay ho và thú vị. Những con bò được chăm sóc hệt các ông hoàng, được uống bia, thậm chí massage và nghe nhạc Mozart, Beethoven... Việc chăm sóc này bắt đầu ngay khi chúng vừa lọt lòng. Người dân ở đây cho biết, thịt bò sẽ ngon hơn khi những con bò cảm thấy hạnh phúc. Đấy cũng là lý do vì sao một cân thịt bò Kobe loại đặc biệt có mức giá không dưới 1.000 USD.

3. Gỏi cá nóc Fugu: 100 USD/phần

Món cá Fugu hay còn gọi là gỏi cá nóc mặc dù là món ăn có thể gây chết người bởi phần nọc độc của nó khó được loại bỏ hết trong quá trình chế biến nhưng vẫn là món ăn vô cùng đắt đỏ và được săn đón ở đất nước này. Các đầu bếp chế biến Fugu phải trải qua chương trình huấn luyện hết sức nghiêm ngặt mới được cấp giấy chứng nhận. Điều đặc biệt là fugu được chế biến giữ lại một lượng nhỏ chất độc của cá nóc, để khi cho vào miệng có cảm giác tê tê và ngứa ran. Giá thấp nhất của một phần ăn fugu là 100 USD.

4. Dưa vuông: 800 USD/quả

Anh2_1410755106.jpg

Giống dưa có hình vuông có giá gấp đôi, gấp ba so với các loại dưa hấu thông thường.

Những nông dân ở thị trấn Zentsuji miền nam Nhật Bản đã tìm ra cách làm thế nào để trồng ra được những quả dưa hấu hình vuông. Để có được hình dáng đặc biệt này, người ta phải trồng chúng trong những hộp hình vuông làm bằng nhựa hoặc kính. Mỗi quả dưa hấu vuông bán trong các cửa hàng đặc biệt ở Nhật có giá khá chát, khoảng 200 USD một quả. Trên thế giới, giá mỗi quả lên tới 800 USD.

5. Nấm Matsuke: 2.000 USD/kg

Nhắc đến Matsutake, giới ẩm thực vẫn tấm tắc ngợi ca nó như vua của các loài nấm. Sở dĩ vậy là bởi loài nấm này chỉ có vào mùa thu và ngày càng quý hiếm. Matsutake cũng là một trong những loại nấm không thể trồng nhân tạo. nó chỉ mọc ở những khu rừng có nhiều cây tùng. Thú vị ở chỗ, cây tùng nào tốt thì nấm mọc rất ít. Và khi cây nấm đã được hái, chính tại chỗ đó sẽ không bao giờ mọc thêm một cây nấm khác. Matsutake có giá chừng 2.000 USD/kg.

6. Dưa hấu Dansuke: 6.100 USD/quả

Giống dưa hấu này từng lập kỉ lục với giá 6.100 USD cho một quả nặng 7kg. Theo giới ẩm thực đánh giá thì giống dưa hấu đen này có một độ ngọt và giòn cùng hương vị hơn hẳn mọi giống dưa hấu khác. Dansuke chỉ được trồng trên hòn đảo Hokkaido, ở miền bắc Nhật Bản và chỉ thổ nhưỡng của hòn đảo này mới mang lại hương vị hảo hạng cho Dansuke. Dansuke quý hiếm cũng một phần vì mỗi vụ thu hoạch chỉ chừng 65 quả.

7. Dưa vàng Yuburi

Giống dưa vàng này được trồng ở Yubari, cũng thuộc hòn đảo Hokkaido. Năm 2008, Yubari đã được bán với giá cao ngất ngưởng 26.000 USD. Theo giới sành ăn thì chính đặc tính thổ nhưỡng và những lớp tro từ núi lửa phun trào đã mang đến cho vùng đất này những ưu đãi đặc biệt. Nhờ đó, dưa có một vị ngọt, thơm mà không một vùng đất nào sánh được. Giá mỗi cân dao động từ 500 đến 2.800 USD.

8. Nho Ruby Romance: 5.400 USD/chùm

Anh3_1410756400.jpg

Những quả nho Ruby Romance chín mọng có vị ngọt và hương thơm quyến rũ.

Loại nho này được nhân giống vào năm 2008 và chỉ có tại Ishikawa, Nhật Bản. Nho Ruby Romance hấp dẫn bởi màu đỏ mịn, vị ngọt và hương thơm quyến rũ. Mới đây nhất người ta bán một chùm nho Ruby gồm 30 quả với giá 5.400 USD (khoảng 118 triệu đồng). Dù có giá cắt cổ nhưng loại quả này luôn trong tình trạng cung không đủ cầu. Đường kính trung bình của một quả nho Ruby là hơn 3cm, nổi trội hơn so với các loại nho thông thường rất nhiều.

9. Thịt bò Wagyu: 500 USD-2.800 USD

Wagyu là tên gọi chung của các giống bò Nhật Bản, loài gia súc đặc sản của đất nước mặt trời mọc, nổi tiếng khắp thế giới bởi vị ngon và giá cả đắt đỏ. Đặc trưng của loại thịt bò wagyu hảo hạng là những vân mỡ trắng phân bố xen kẽ các thớ thịt đỏ với tỷ lệ tương đồng. Thành phần thịt và mỡ đều nhau giúp miếng thịt vừa mềm mại vừa có hương vị thơm ngon. Người ta nói rằng thịt bò Nhật Bản mềm đến mức gần như tan chảy trong miệng.

10. Cá ngừ Toro - món ăn đắt nhất trong các nhà hàng Nhật

Toro là tên gọi món cá ngừ vây xanh được dùng với sushi. Phần toro có hàm lượng dinh dưỡng cao và đắt nhất là Otori, miếng phi lê cắt từ đuôi tới gần đầu cá. Toro có giá biến động theo thị trường, nhưng luôn là món đắt nhất trong thực đơn của các nhà hàng cao cấp.

  Theo Phunutoday/Therichest

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.