Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
10 mẫu nam điển trai thành công khi lấn sân diễn xuất

Không chỉ các người đẹp nói lời tạm biệt với sàn catwalk để lấn sân phim ảnh, các mẫu nam cũng lần lượt chuyển hướng và gặt hái được không ít trái ngọt.

Nhập mô tả cho ảnh
Đức Tiến: Từng là một trong những vedette của làng mẫu nam, song có thời điểm, Đức Tiến gần như vắng bóng trên sàn diễn. Thỉnh thoảng, khán giả mới thấy 8X điển trai trong những show diễn quy tụ các cựu người mẫu bởi khi đó, mỹ nam này đã bén duyên với nghiệp diễn.
Nhập mô tả cho ảnh
Ngay lần xuất hiện đầu tiên, nhân vật Vũ của Đức Tiến trong Vòng xoáy tình yêu đã tạo được sự chú ý đặc biệt. Tính đến nay, Đức Tiến có mặt trong khá nhiều phim như Lời thề đất Mũi, Sự tích trầu cau, Mộng phù du, Xin lỗi tình yêu, Dốc sương mù… Đã sang Mỹ sống cùng vợ, nam diễn viên 34 tuổi vẫn là cái tên được khán giả màn ảnh nhỏ yêu thích và mến mộ.
Nhập mô tả cho ảnh
Bình Minh: Thuộc thế hệ người mẫu thành danh đầu tiên của làng thời trang Việt nhưng hiện tại, tên tuổi Bình Minh gắn liền với phim ảnh và truyền hình trong vai trò diễn viên và người dẫn chương trình cho nhiều gameshow, sự kiện lớn.   
Nhập mô tả cho ảnh
Không chỉ ghi dấu ấn với khán giả màn ảnh nhỏ qua các vai diễn như gã Sở Khanh Tiến Mạnh trong Cô gái xấu xí, Duy Thanh trong Người mẫu hay chàng trai quê nhà nghèo tên Hoàng trong Khát vọng thượng lưu, Bình Minh còn tiến xa với phim màn ảnh rộng là Giao lộ định mệnh, Cô dâu đại chiến 2Hiệp sĩ mù.
Nhập mô tả cho ảnh
Hải Anh: Thành công với nghề người mẫu và từng giành Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2004 nhưng Hải Anh lại được nhớ tới nhiều với vai trò diễn viên hơn khi anh ít xuất hiện trên sàn catwalk mà “đánh bóng” màn hình tivi với hàng loạt phim truyền hình dài/ngắn tập.
Nhập mô tả cho ảnh
Sau Hoa cỏ may, Hải Anh tiếp tục bỏ túi số lượng phim không nhỏ. Gần đây nhất, anh hội ngộ người xem trong các phim truyền hình dài tập - Cầu vồng tình yêu, Hoa nở trái mùa - và thể hiện sự trưởng thành, dày dặn kinh nghiệm trong diễn xuất.
Nhập mô tả cho ảnh
Hoàng Anh: Vốn là một mẫu nam thành công và từng đoạt giải ba cuộc thi Siêu mẫu năm 2004, Hoàng Anh đến với nghiệp diễn vì yêu thích và liên tục được mời tham gia các bộ phim: Gia tài bác sĩ, Thiên thần áo trắng, Chuyện tình đảo ngọc, Phía cuối cầu vồng...
Nhập mô tả cho ảnh
Về việc từ người mẫu nhảy sang đóng phim, Hoàng Anh chia sẻ, lợi thế về ngoại hình không phải là yếu tố quyết định sự thành công của một diễn viên, thay vào đó là diễn xuất và khả năng làm việc theo nhóm. Anh được đánh giá là một trong những người mẫu, diễn viên nghiêm túc và không scandal trong showbiz Việt.
Nhập mô tả cho ảnh
Mạnh Trường: Là cái cái tên không xa lạ với khán giả màn ảnh nhỏ khi tham gia khá nhiều bộ phim truyền hình như Đỗ Quyên trong mưa, Chân trời trắng, Tình yêu cuối con đường, Hoa nở trái mùa..., ít ai biết,  trước khi khi bén duyên nghiệp diễn, Mạnh Trường từng là một người mẫu sáng giá của miền Bắc.
Nhập mô tả cho ảnh
Chia sẻ về bước ngoặt thay đổi nghề nghiệp của mình, 8X điển trai cho biết, ban đầu, anh không có khái niệm sẽ theo đuổi sự nghiệp diễn xuất lâu dài và chỉ nghĩ đi học cho vui. Nhưng dần dần, Mạnh Trường gần như không xuất hiện với tư cách người mẫu nữa vì không thể sắp xếp giữa việc đóng phim và đi diễn. Hiện tại, nhắc tới cái tên Mạnh Trường, khán giả sẽ nhớ tới anh với vai trò diễn viên nhiều hơn.
Nhập mô tả cho ảnh
Đoàn Thanh Tài: Thành danh trong nghề người mẫu với giải thưởng Người mẫu phong cách 2009 tỉnh Tiền Giang, Top 10 Seahorse Model 2009 nhưng Đoàn Thanh Tài lại được khán giả biết đến qua những vai diễn trên phim truyền hình. 
Nhập mô tả cho ảnh
Anh từng để lại ấn tượng khi tham gia các phim Những ông bố độc thân, Dốc sương mù, Ngày hôm qua, , Sống chung một mái nhà, Sao đổi ngôi...
Nhập mô tả cho ảnh
Quách Ngọc Ngoan: Từng đoạt giải bạc tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2008 với gương mặt nam tính, ngoại hình chuẩn song Quách Ngọc Ngoan hiện trở thành cái tên quen thuộc với khán giả qua nhiều dự án phim ảnh.
Nhập mô tả cho ảnh
Ngọc Ngoan bỏ túi một số lượng phim kha khá như Chuyện tình công ty quảng cáo, Cuộc chiến hoa hồng, Blog và người đẹp, Kính thưa ô-sin, Long thành cầm giả ca, Khát vọng Thăng Long… Thời gian này, khán giả gặp nam diễn viên trong các bộ phim điện ảnh Bước khẽ tới hạnh phúcHiệp sĩ mù.
Nhập mô tả cho ảnh
Thanh Thức: Cũng như nhiều mẫu nam khác, sau khi gặt hái được thành công trên sàn catwalk, Thanh Thức bắt đầu đi đóng phim. Anh từng chia sẻ, một diễn viên là người mẫu sẽ có lợi thế ăn ảnh, vóc dáng chuẩn nên tạo khung hình đẹp. Hơn nữa, người mẫu vốn quen diễn trước ống kính nên sẽ tự tin và diễn khá tự nhiên.
Nhập mô tả cho ảnh
Không chỉ thử sức với những vai diễn trong các bộ phim truyền hình, Thanh Thức còn đảm nhận vai chính trong một số bộ phim màn ảnh rộng, phim Tết.
Nhập mô tả cho ảnh
Nguyễn Linh Sơn: Trước khi bén duyên với nghiệp diễn xuất, Linh Sơn từng đăng quang ngôi vị cao nhất Seahorse Model 2009. Sau đó, thay vì Nam tiến lập sự nghiệp với những lời mời đầy hấp dẫn từ điện ảnh và sàn catwalk, Nguyễn Linh Sơn quyết định trụ lại tại Hà Nội để hoàn tất việc học tại trường Đại học sân khấu điện ảnh.
Nhập mô tả cho ảnh
Năm 2011 là thời điểm may mắn với Linh Sơn khi anh lọt vào tầm ngắm của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và giành một vai trong bộ phim điện ảnh Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt. Mới đây, Linh Sơn liên tiếp tái xuất trong bộ phim giờ vàng Yêu đến tận cùngDấu chân du mục.
Nhập mô tả cho ảnh
Trương Nam Thành đóng vai đồng tính, cảnh nóng: Cũng theo bước các đàn anh, Trương Nam Thành "tập tành" diễn xuất. Với lợi thế trẻ, sở hữu thân hình chuẩn, gương mặt góc cạnh, 9X được nhiều đạo diễn tin tưởng giao vai trong nhiều bộ phim truyền hình, điện ảnh.
Nhập mô tả cho ảnh
Chưa gặt hái được thành công với các phim điện ảnh song trong lĩnh vực truyền hình, Trương Nam Thành giành được không ít trái ngọt. Trong bộ phim Cha và con, Trương Nam Thành đã để lại ấn tượng khó quên với khán giả yêu thích thể loại phim hình sự với hình ảnh chín chắn, sâu lắng của thiếu tá Trần Khiêm - đội trưởng đội điều tra phá án.

Tiểu Uyên (tổng hợp)

Bình luận

tối thiểu 10 chữ tiếng Việt có dấu không chứa liên kết

Gửi bình luận
  • Phạm Duy Quang

    Còn thiếu cái tên mà mình nghĩ là xứng đáng lọt vào danh sách này sau vai Minh trong "Thần tượng" đó là Vĩnh Thụy, ngoài ra nếu bỏ qua Hứa Vĩ Văn cũng là một thiếu sót, dù ít ai biết Hứa Vĩ Văn từng là người mẫu!

  • PhuongThao Poppet

    Sao không có Vĩnh Thụy nhỉ, rồi Hoàng Anh nữa, 2 anh đó thuộc hàng mẫu nam đẹp nhất ấy, đóng phim cũng đạt, sao không thấy

  • Minh Minh

    Thích nhất là Bình Minh và Hoàng Anh nhưng sao không có Hoàng Anh

  • Hồng Nguyễn Xuân

    Thích nhất Bình Minh, Hải Anh và Trương Nam Thành

Chiếu rạp

Phim Việt cuối năm 2014: 'Hành tung bí ẩn'

Bặt vô âm tín và bất ngờ xuất hiện có vẻ là “chiêu thức chung” của nhiều phim Việt mùa cuối năm 2014, đầu 2015.

Vài ngày trước, phim Không nói được (đạo diễn Trần Việt Anh) bất ngờ lộ diện và cho biết sẽ ra rạp ngày 7/11 - đây có thể là một ví dụ điển hình cho “hành tung” khó hiểu, vì trước đó bặt vô âm tín.

Đạo diễn Không nói được chính là nhà sản xuất/đạo diễn các MV ca nhạc, từng ồn ào trên mạng với MV Anh không đòi quà. Theo lẽ thường, phim sẽ được truyền thông rầm rộ theo hướng “ăn theo” chuỗi MV Anh không đòi quà với hàng triệu người xem, thế nhưng phía sản xuất lại chọn hướng bí mật tuyệt đối, nghĩ cũng lạ. Y như Mất xác bất ngờ lộ diện khi phim chỉ còn khoảng 1 tháng là công chiếu.

Càng lạ hơn khi mà dịp cuối năm này có nhiều phim Việt ra rạp với chiến dịch truyền thông đậm nét như Scandal - Hào quang trở lại, Hiệp sĩ mù, Hương ga, Lạc giới, Để Hội tính, Chàng trai năm ấy, Sài Gòn Tây du ký…

Bí ẩn có lý?

Nhìn vào thông tin thiếu hụt, có thể thấy nhiều phim đang bấm máy xong, hoặc đang hậu kì nhưng hành tung vẫn khá bí ẩn. Có thể kể đến Siêu nhân X (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng), Chuyện ba cô nàng (do Chánh Phương sản xuất), Ngày nảy ngày nay (do công ty của Ngô Thanh Vân đồng sản xuất), Sơn đẹp trai (đạo diễn Trương Quang Thịnh), Dịu dàng (đạo diễn Lê Văn Kiệt)… Đây là chưa nói một số phim đã bấm máy nhưng chưa tiết lộ cụ thể về kịch bản, ê-kíp.

Nhập mô tả cho ảnh
Không nói được ra rạp ngày 7/11 là một bất ngờ với giới truyền thông và người xem.

Sự bất minh này có thể đến từ thực tế. Đầu tiên là do phía sản xuất muốn tạo sự bất ngờ, nhằm thu hút vào phút cuối. Kế đến là do phía sản xuất không tự tin, làm phiêu, sợ lộ diện sớm sẽ bị “đập”. Và cuối cùng, có những phim được truyền thông bài bản như Đường đua, Lửa Phật, Hiệp sĩ mù… nhưng ra rạp thất bại doanh thu, còn những phim bất ngờ “tung chiêu” như Yêu thuê, Mất xác… lại có lãi.

Tất cả sự lộ diện hay bí ẩn trên đây chỉ muốn hướng đến dịp ra rạp cuối năm 2014 với “lời hứa” rằng phim đã có nơi chịu phát hành. Bởi với phim giải trí do tư nhân sản xuất, nhà phát hành mới là cứu tinh của họ. Những phim có đầu tư tương đối bài bản thì tự tin tung chiêu để thu hút nhà phát hành ngay từ đầu; những phim thời vụ thì muốn dùng “hành tung bất minh” để tạo sự bất ngờ, vì biết đâu phút chót có nhà phát hành thiếu tỷ lệ phim Việt sẽ gật đầu. Có một vài nhà sản xuất vẫn còn tồn 3-4 phim chưa thể ra rạp. Nghe đâu Không nói được cũng là một phim tồn như vậy.

Vẫn hài là chính

Trong lúc cụm rạp và các phòng chiếu chất lượng đang tăng trưởng hàng quý tại Việt Nam thì đầu tư cho phim vẫn dậm chân tại chỗ, thậm chí thụt lùi. Mùa phim Việt cuối năm nay là một ví dụ, phần lớn là phim có kinh phí thấp. Năm ngoái hãng phim Hoàng Thần Tài “hô biến” phim truyền hình thành phim chiếu rạp, thì năm nay Mỹ nam kế (đạo diễn Lê Quang Thanh Tâm) cũng chưa hẳn đã khá hơn về kinh phí, dù từ đầu đã xác định chiếu rạp. Ngay cả Chàng trai năm ấy (đạo diễn Quang Huy) và Siêu nhân X cũng vậy.

Ngoài chuyện thấp về đầu tư, để an toàn về thu hồi vốn, phần lớn các phim dịp cuối năm chọn thể loại hài, hoặc ngay trong các thể loại khác thì cũng lấy hài làm trọng tâm. Người Việt tại địa bàn TP.HCM (nơi quyết định đến 60-70% tiền vé) thích phim hài hước. Đó là thực tế, nhưng điều này cũng phản án tâm lý sợ thua lỗ của nhà sản xuất. Những phim có kinh phí lớn hoặc chất lượng nghệ thuật thì thường vắng khách, đó là một yếu tố làm các nhà sản xuất phải kinh sợ.

Văn hào Virginia Woolf từng viết: “Thực tình thì không có gì khó khăn như tiếng cười, nhưng cũng không có một phẩm chất nào có giá trị hơn”. Thế nhưng thật khó để yêu cầu các nhà sản xuất phim Việt đạt đến giá trị này, vì khán giả nào thì phim đó, nên phim Việt ngày càng nhiều, nhưng giá trị thẩm mỹ thì phập phù đến “không nói được”.

 

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.