Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
10 lần Vũ trụ siêu anh hùng Marvel gây tranh cãi

Tuy gặt hái thành công cả về doanh thu lẫn chất lượng, nhưng các dự án bom tấn thuộc Marvel Cinematic Universe (MCU) vẫn có không ít lần gây chia rẽ nơi người hâm mộ.

10 lan Vu tru sieu anh hung Marvel gay tranh cai hinh anh 1
Thay thế Edward Norton: Khán giả đang mong chờ tái ngộ Người Khổng lồ Xanh trong Thor: Ragnarok (2017) do Mark Ruffalo thể hiện. Nhưng cách đây gần 10 năm, vai Bruce Banner / Hulk trong The Incredible Hulk (2008) vốn thuộc về Edward Norton. Trong quá trình phát triển The Avengers (2012), tài tử và Marvel Studios quyết định “đường ai nấy đi”. Norton cho biết anh không muốn mất quá nhiều thời gian cho chỉ một thương hiệu, và nhiều fan từng tỏ ra giận dữ với Marvel Studios khi cho rằng họ đã không tạo điều kiện cho ngôi sao. May mắn là Mark Ruffalo trở thành người kế nhiệm xuất sắc trong vai Hulk kể từ đó tới nay.
10 lan Vu tru sieu anh hung Marvel gay tranh cai hinh anh 2
Hồi sinh Mật vụ Phil Coulson: Chuyện một nhân vật chết đi rồi sống lại trong truyện tranh là điều hết sức phổ biến. Trên màn bạc, MCU từng áp dụng điều đó với Nick Fury, Loki hay Bucky Barnes / The Winter Soldier. Nhưng trường hợp của Phil Coulson (Clark Gregg) vấp phải sự phản đối dữ dội. Nhân vật bỏ mạng ở bom tấn The Avengers (2012), rồi sau đó đường hoàng trở lại trong series Agents of S.H.I.E.L.D. Người hâm mộ cho rằng chính cái chết của Coulson đã giúp nhóm Avengers trở nên đoàn kết, và việc hồi sinh anh đã khiến những sự kiện của bộ phim năm 2012 giảm bớt sức nặng.
10 lan Vu tru sieu anh hung Marvel gay tranh cai hinh anh 3
Sự thật về Mandarin: Ở truyện tranh, Mandarin là kẻ thù truyền kiếp của Iron Man và nhân vật xuất hiện trong Iron Man 3 (2013) dưới sự thể hiện của Ben Kingsley. Song, fan truyện tranh cảm thấy thất vọng khi đó thực tế là nam diễn viên Trevor Slattery, nhận lệnh đóng giả làm Mandarin theo lệnh của ác nhân Aldrich Killian (Guy Pearce). Người hâm mộ Mandarin đặc biệt giận dữ trước tình tiết chẳng khác nào trò đùa, nhất là sau khi Marvel Studios tìm đủ mọi cách quảng bá nhân vật trước khi Iron Man 3 ra rạp. Bộ phim ngắn All Hail the King sau này tiết lộ Mandarin thực sự có tồn tại, và hoàn toàn biết về vụ đóng giả của Trevor. Nhưng nó chẳng khác nào động thái tạm thời xoa dịu công chúng của Marvel Studios.
10 lan Vu tru sieu anh hung Marvel gay tranh cai hinh anh 4
Câu thoại nhạy cảm của Black Widow: Mối quan hệ tình cảm giữa Hulk và Black Widow bất ngờ xuất hiện trong Avengers: Age of Ultron (2015), và màn hóa thân xuất sắc của Mark Ruffalo cùng Scarlett Johansson giúp nó trở nên phần nào đó thuyết phục hơn. Tuy nhiên, một số khán giả khó tính đã lên án đội ngũ biên kịch khi Black Widow tiết lộ sự thật đau đớn rằng cô “không thể có con” và điều đó khiến cô không khác nào “con quái vật”. Họ cho rằng đạo diễn / biên kịch Joss Whedon chẳng khác nào nói “phụ nữ vô sinh là đồ vô dụng”. Tranh cãi mau chóng qua đi, nhưng mối tình giữa hai siêu anh hùng cũng không còn được nhắc tới ở các tập phim tiếp theo của MCU.
10 lan Vu tru sieu anh hung Marvel gay tranh cai hinh anh 5
Jeremy Renner và Chris Evans đùa cợt thái quá về Black Widow: Cũng liên quan tới mối tình giữa Black Widow và Hulk, khán giả trước đó chứng kiến giữa nữ siêu anh hùng và Captain America (Chris Evans) nảy sinh chút tình cảm ở tập Captain America: The Winter Soldier (2014). Trong một cuộc phỏng vấn trước giờ Avengers: Age of Ultron (2015) ra rạp, khi được hỏi về sự thay đổi của Black Widow, hai ngôi sao Jeremy Renner và Chris Evans đã dùng từ “slut” và “whore” (chỉ người con gái lăng loàn, hoặc làm nghề bán dâm) để nói về cô. Theo dõi video, khán giả chắc chắn thấy hai tài tử chỉ mang ý đùa cợt, nhưng pha “vạ miệng” đã bị báo chí liên tục giật tít và khiến họ phải đăng đàn lời xin lỗi chính thức.
10 lan Vu tru sieu anh hung Marvel gay tranh cai hinh anh 6
Vụ “tẩy trắng” Ancient One: Sư phụ của Doctor Strange trong truyện tranh là một người đàn ông già nua, xuất thân từ vùng Tân Cương. Nhưng trên màn ảnh rộng, Ancient One hóa thành người phụ nữ da trắng và do Tilda Swinton thể hiện. Một số người tin rằng Marvel Studios làm vậy để tránh những rắc rối có thể xảy ra tại thị trường Trung Quốc. Dù lý do thực sự có là gì đi nữa, việc lựa chọn Tilda Swinton đã đẩy công chúng vào cuộc tranh cãi bất tận về chuyện liệu hãng phim có “tẩy trắng” nhân vật và không giao vai cho người châu Á vì sợ ảnh hưởng doanh thu hay không.
10 lan Vu tru sieu anh hung Marvel gay tranh cai hinh anh 7
James Gunn tiết lộ sớm nội dung Guardians of the Galaxy Vol. 2 (2017): Khán giả theo dõi phần hai của Vệ binh dải ngân hà đều đã biết Hành tinh sống Ego (Kurt Russell) thực chất là cha đẻ của siêu anh hùng Star-Lord (Chris Pratt). Trailer cuối cùng của bom tấn chính thức hé lộ điều đó, nhưng nó thực tế được đạo diễn James Gunn tiết lộ từ rất sớm qua một cuộc phỏng vấn. Điều này khiến nhiều fan giận dữ, và nhà làm phim 51 tuổi đã phải dùng Facebook để trấn an người hâm mộ rằng trải nghiệm thưởng thức Guardians of the Galaxy Vol. 2 sẽ không bị ảnh hưởng vì chuyện đó.
10 lan Vu tru sieu anh hung Marvel gay tranh cai hinh anh 8
Thay đổi cận vệ của Black Panther: Trong truyện tranh, siêu anh hùng Báo Đen có hai người phụ nữ thân tín làm nhiệm vụ bảo vệ mình là Ayo và Aneka. Họ đem lòng yêu nhau, và thậm chí còn có loạt truyện riêng. Song, khán giả được xem sớm trích đoạn từ Black Panther (2018) cho biết hai cận vệ của siêu anh hùng trên màn ảnh là Ayo và Okoye, và Okoye được xây dựng hệt như Aneka. Chỉ có điều họ sẽ không yêu nhau, và điều đó khiến Marvel Studios đang vấp phải luồng dư luận phản đối từ cộng đồng LGBT. Họ mới lập nên hashtag #LetAyoHaveAGirlfriend (Hãy để Ayo có bạn gái) nhằm gây sức ép với các nhà làm phim với các tập Black Panther tiếp theo.
10 lan Vu tru sieu anh hung Marvel gay tranh cai hinh anh 9
Bất đồng với các đạo diễn: Edgar Wright tham gia xây dựng MCU từ năm 2007, và Ant-Man chính thức khởi động sau đó khoảng bảy năm. Song, giữa nhà làm phim người Anh với Marvel Studios nảy sinh nhiều tranh cãi, và những đóng góp sáng tạo trong quãng thời gian trước không thể giúp anh ở lại. Câu chuyện gần như tương tự xảy ra với Patty Jenkins và Thor: The Dark World (2013). Vụ việc khiến Natalie Portman giận dữ, và cô đến nay cũng đã chia tay vai diễn Jane Foster. Joss Whedon cho ra đời Avengers: Age of Ultron (2015), nhưng ông bị Marvel Studios ép thực hiện nhiều cảnh hé mở các tập phim tiếp theo, và rốt cuộc cũng đã chia tay hãng sau dự án. Rõ ràng làm việc dưới trướng của một ông lớn là không hề dễ dàng.
10 lan Vu tru sieu anh hung Marvel gay tranh cai hinh anh 10
Sự thiếu ưu ái dành cho phái đẹp: Vấn đề này sẽ chấm dứt khi Marvel Studios tung ra Captain Marvel với ngôi sao Brie Larson vào năm 2019. Song, đó là thời điểm 11 năm kể từ tập phim đầu tiên là Iron Man (2008). Black Widow rất được hâm mộ, nhưng đến giờ vẫn chưa có kế hoạch làm phim riêng. Không rõ The Wasp sẽ có bao nhiêu đất diễn ở Ant-Man and The Wasp (2018). Nhiều nữ hùng sở hữu lượng fan đông đảo như She-Hulk, Spectrum, Singularity tới giờ vẫn chưa có cửa bước chân lên màn ảnh. Bản thân những Pepper Potts, Jane Foster hay Christine Palmer nhiều lúc chỉ giống như “bình hoa di động” bên cạnh Iron Man, Thor và Doctor Strange. Gamora và Black Widow không được sản xuất nhiều đồ chơi như các “đồng nghiệp” nam giới... Nhưng trước thành công mới đây của Wonder Woman (2017) đến từ DC và Warner Bros., Marvel Studios và Disney chắc chắn sẽ sớm đưa ra những động thái tích cực để thay đổi.

 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.