Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
10 lần truyền thuyết Vua Arthur được kể lại trên màn ảnh rộng

Các nhà làm phim từng không ít lần khai thác cuộc đời Vua Arthur - nhân vật huyền thoại của xứ sở sương mù, vị thủ lĩnh của Hội Hiệp sĩ Bàn tròn lừng danh.

Trailer bộ phim 'Vua Arthur: Thanh gươm trong đá' "King Arthur: Legend of the Sword" là câu chuyện về huyền thoại vua Arthur và hành trình giành ngôi báu với thanh gươm Excalibur.

10 lan truyen thuyet Vua Arthur duoc ke lai tren man anh rong hinh anh 1
Knights of the Round Table (1953): Lần đầu tiên Vua Arthur xuất hiện trên màn ảnh rộng cũng là bộ phim điện ảnh màu đầu tiên của hãng MGM. Ngoài cốt truyện chính quen thuộc, nội dung phim còn xoay quanh giai thoại về mối tình tay ba giữa nhà vua, hiệp sĩ Lancelot thân cận và hoàng hậu Guinevere.

 

10 lan truyen thuyet Vua Arthur duoc ke lai tren man anh rong hinh anh 2
The Sword in the Stone (1963): Tác phẩm hoạt hình hiếm hoi về Vua Arthur được xưởng Walt Disney thực hiện trong đầu thập niên 1960, giúp khán giả nhí trở nên gần gũi hơn với truyền thuyết. Trong phim, Arthur mới chỉ 12 tuổi khi gặp phù thủy Merlin và được huấn luyện để trở thành người trị vì vương quốc. Walt Disney đã thêm thắt nhiều yếu tố kỳ ảo để giúp câu chuyện trở nên hấp dân hơn.

 

10 lan truyen thuyet Vua Arthur duoc ke lai tren man anh rong hinh anh 3
Camelot (1967): Bộ phim nhạc kịch lấy tên toà lâu đài huyền thoại gắn liền với nhà vua rất mới mẻ khi sở hữu phần nội dung chủ yếu tập trung vào mối tình tay ba giữa Arthur, Lancelot và Guinevere. Yếu tố âm nhạc cũng là một điểm nhấn của phiên bản phim năm 1967.

 

10 lan truyen thuyet Vua Arthur duoc ke lai tren man anh rong hinh anh 4
Lancelot du Lac (1974): Không phải lần nào xuất hiện, Vua Arthur cũng là kép chính. Đạo diễn Robert Bresson người Pháp tiếp tục lồng ghép giai thoại về nhà vua với câu chuyện giữa Lancelot và hoàng hậu. Nhân vật chính của tác phẩm thực tế là hiệp sĩ Lancelot, và phim còn nhắc đến sự tan rã của Hội Hiệp sĩ Bàn tròn.

 

10 lan truyen thuyet Vua Arthur duoc ke lai tren man anh rong hinh anh 5
Monty Python and the Holy Grail (1978): Đây là tác phẩm trào phúng có xuất phát điểm là một series truyền hình do nhóm danh hài Monty Python thực hiện, Mang đến tiếng cười sảng khoái cho khán giả, cũng như sở hữu nhiều tình tiết giễu nhại mới lạ, phim thu về hơn 80 triệu bảng và gặt hái thành công vang dội.

 

10 lan truyen thuyet Vua Arthur duoc ke lai tren man anh rong hinh anh 6
Excalibur (1981): Bộ phim năm 1981 trở về nội dung truyền thống và được đặt theo tên thanh gươm huyền thoại nằm trong đá mà ông từng rút ra thành công. Song, Excalibur không phải là tác phẩm được đánh giá cao, và giới phê bình nhận xét ê-kíp đã chọn lựa diễn viên không thực sự phù hợp.

 

10 lan truyen thuyet Vua Arthur duoc ke lai tren man anh rong hinh anh 7
First Knight (1995): Đây là một bộ phim khác tập trung vào câu chuyện tình giữa Lancelot và Guinevere, đồng thời khắc họa Vua Arthur là một người có phần hơi thô lỗ. First Knight gây chú ý khi không chứa đựng yếu tố kỳ ảo, đồng thời sử dụng những bộ phục trang tinh tế, lộng lẫy.

 

10 lan truyen thuyet Vua Arthur duoc ke lai tren man anh rong hinh anh 8
Prince Valiant (1997): Tác phẩm điện ảnh kinh phí thấp dựa trên truyện tranh của Hal Foster lấy tâm điểm là Hoàng tử Valiant - con trai Vua Arthur, và cuộc chiến với người Viking sau khi chúng cướp mất thanh gươm báu. Diễn xuất của Stephen Moyer trong vai hoàng tử ở Prince Valiant được rất nhiều người khen ngợi.

 

10 lan truyen thuyet Vua Arthur duoc ke lai tren man anh rong hinh anh 9
King Arthur (2004): Truyền thuyết Vua Arthur thêm một lần nữa được kể lại qua tác phẩm bom tấn sử thi do đạo diễn Antoine Fuqua thực hiện. Không chứa đựng yếu tố ma thuật, phim lôi cuốn người xem bởi những trường đoạn hành động lôi cuốn, chân thực. Clive Owen là người sắm vai Vua Arthur, nhưng ngôi sao tỏa sáng nhất của bộ phim lại là Keira Knighley đảm nhận vai hoàng hậu Guinevere mạnh mẽ, dũng cảm. Nhân vật nữ rất hiếm khi được khắc họa như vậy trên màn ảnh rộng.

 

10 lan truyen thuyet Vua Arthur duoc ke lai tren man anh rong hinh anh 10
King Arthur: Legend of the Sword (2017): Sau 13 năm, truyền thuyết Vua Arthur tiếp tục được kể lại qua bộ phim mới của hãng Warner Bros. Phim theo chân vị vua huyền thoại (Charlie Hunnam) từ khi ông còn là một thanh niên bốc đồng, thiếu kinh nghiệm. Bị tên bạo chúa Vortigern (Jude Law) cướp ngôi, Arthur phải tìm cách hoàn thiện bản thân, cũng như lôi kéo người dân ủng hộ mình. Do đạo diễn nổi tiếng Guy Ritchie thực hiện, Vua Arthur: Thanh gươm trong đá khởi chiếu từ 12/5.

 theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.