Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
10 điểm giống nhau giữa 'Wonder Woman' và các bom tấn khác của Marvel

Bom tấn mới của hãng DC được nhận xét là có nhiều chi tiết tương đồng với những bộ phim khác của hãng Marvel.

10 diem giong nhau giua 'Wonder Woman' va cac bom tan khac cua Marvel hinh anh 1
1. Người anh hùng có tên Steve: Trong Wonder Woman, đại uý Steve Trevor hy sinh bản thân để phá hủy một chiếc máy bay có chứa vũ khí sinh học hủy diệt được lên kế hoạch nổ tung ở London. Và ở Captain America: The First Avenger, Steve Rogers cũng đã gặp sự cố trên chiếc máy bay chở vũ khí của Red Skull và quyết định đâm xuống Bắc Cực, tránh thiệt hại cho người dân. Không chết như Trevor, Captain chỉ bị chôn vùi dưới băng và tỉnh dậy 70 năm sau đó. Điều thú vị là cả hai nhân vật Steve này được thể hiện bởi hai tài tử có cùng tên Chris: Chris Pine và Chris Evan. 
10 diem giong nhau giua 'Wonder Woman' va cac bom tan khac cua Marvel hinh anh 2
2. Sự lãng mạn và cái chết: Wonder Woman tập trung khai thác nhiều vào mối tình lãng mạn giữa Diana và Steve Trevor. Chính điều này đã tạo tiền đề thể hiện sự đau lòng, tiếc nuối khi cả hai phải chia xa. Steve Trevor nói lời vĩnh biệt Wonder Woman và gửi tặng cô chiếc đồng hồ đeo tay trước khi lên máy bay và hy sinh bản thân. Tương tự như vậy, phim Captain America: The First Avenger cũng kết thúc bằng cuộc trò chuyện ngắt quãng giữa Steve và bạn gái Peggy khi anh đang cố lái chiếc máy bay đang mất lái lao xuống Bắc Cực. 
10 diem giong nhau giua 'Wonder Woman' va cac bom tan khac cua Marvel hinh anh 3
3. Cuộc chiến của những người anh em: Trận chiến cuối cùng của Diana trong Wonder Woman là đối đầu với Thần Chết Ares. Và điều thú vị đó là cô và Ares chính là anh em, đều được sinh ra bởi vị thần tối cao Zeus. Điều này khiến khán giả nhớ đến cuộc chiến của hai anh em Loki và Thor đã có trong cả phần phim riêng về Thor The Avengers. Và chiến thắng tất nhiên vẫn thuộc về anh hùng của phe chính diện. Tuy nhiên, Loki đã được trở lại và càng có nhiều vai trò trong những phần sau trong khi Ares có thể đã chết. 
10 diem giong nhau giua 'Wonder Woman' va cac bom tan khac cua Marvel hinh anh 4
4. Hai lớp phản diện: Bất ngờ lớn nhất trong Wonder Woman đó là Tướng Ludendorff không phải là "kẻ trùm phản diện" Ares mà "God of War" thật sự là thành viên của Bộ Nội chiến Hoàng gia Anh - Patrick Morgan. Điều này khá giống tình huống của Iron Man 3, trong đó nhân vật của Ben Kingsley được thuê về để giả mạo kẻ thủ ác Trevor Slattery, trong khi Trevor thật sự đằng sau chính là tài tử Guy Pearce. 
10 diem giong nhau giua 'Wonder Woman' va cac bom tan khac cua Marvel hinh anh 5
5. Cảnh khiêu vũ ngọt ngào: Sau khi Diana và nhóm của Steve Trevor giành chiến thắng ở thị trấn Veld, họ đã tổ chức buổi tiệc đêm, nơi khiến hai nhân vật chính bộc lộ cảm xúc dành cho nhau bằng màn khiêu vũ và những nụ hôn. Tương tự như vậy, Guardians of the Galaxy cũng có một đoạn phim khiêu vũ "giải lao" giữa những pha hành động. Peter Quill đã giới thiệu âm nhạc với Gamora với ca khúc Fooled Around Fell in Love của Elvin Bishop và cùng cô nhảy. 
10 diem giong nhau giua 'Wonder Woman' va cac bom tan khac cua Marvel hinh anh 6
6. Dùng siêu năng lực trong cuộc chiến người thường: Điều này tương đối dễ hiểu khi cả Wonder Woman và Captain American đều là những siêu anh hùng phi thường. Cả hai đều dùng sức mạnh siêu nhiên của mình để chiến đấu và tiêu diệt kẻ thù trong cuộc chiến. Nếu như Wonder Woman xông pha bảo vệ người dân của thị trấn Velt thì Captain America dẫn đầu binh lính trong cuộc chiến chống lại Đức Quốc xã. 
10 diem giong nhau giua 'Wonder Woman' va cac bom tan khac cua Marvel hinh anh 7
7. Cuộc sống tốt đẹp hơn khi không có con người: Tư tưởng của Ares, như ông đã giải thích cho Diana là để loại bỏ thế giới nhân loại bằng chiến tranh và đem vũ trụ quay trở lại cuộc sống trước khi con người tồn tại. Ông thậm chí còn đề nghị sự giúp đỡ của Wonder Woman trong việc tiêu diệt con người vì họ không xứng đáng. Cùng tư tưởng đó, Ego một Celestial hùng mạnh trong Guardians of Galaxy Vol. 2 muốn dùng ý thức của mình để thao túng toàn bộ các hành tinh, tiêu diệt mọi sự sống và tái tạo từ đầu. 
10 diem giong nhau giua 'Wonder Woman' va cac bom tan khac cua Marvel hinh anh 8
8. Lồng ghép quá khứ với hiện tại: Cả hai bộ phim đều có sự lồng ghép quá khứ với hiện tại. Phần đầu Wonder Woman mô tả Diana đang làm việc tại Bảo tàng Louvre và bắt đầu hồi tưởng về giai đoạn chiến tranh thế giới thứ I thông qua bức ảnh do Batman gửi tặng. Còn ở Captain America, bắt đầu từ việc Captain bị chôn vùi ở Bắc Cực và sau đó được cứu bởi Nick Fury và báo hiệu việc gia nhập đội Avengers. Tương tự như vậy, Wonder Woman cũng mở ra việc Diana gia nhập Justice League. 
10 diem giong nhau giua 'Wonder Woman' va cac bom tan khac cua Marvel hinh anh 9
9. Cặp bài trùng phản diện: Cả Wonder Woman và Captain America đều có một cặp đôi phản diện gồm một tướng quân và một chuyên gia. Trong Wonder Woman, bên cạnh tướng quân Đức Ludendorff là Tiến sĩ độc dược Dr. Poison. Cuối phim Ludendorff thì đã chết nhưng nữ tiến sĩ vẫn còn sống sót. Tương tự trong Captain America cũng có một vị tướng phản diện người Đức là Johann Schmidt, đầu mưu sản xuất vũ khí Red Skull và trợ tá cho ông là nhà sinh học học Arnim Zola. Giống như Dr. Poison, Zola cũng thông minh hơn ông chủ của mình và vẫn sống sót để trở lại xuất hiện trong The Winter Soldier.
10 diem giong nhau giua 'Wonder Woman' va cac bom tan khac cua Marvel hinh anh 10

10. Siêu anh hùng "ngố": Mặc dù Wonder Woman chủ yếu được so sánh với bộ phim Captain America, nó cũng có nhiều điểm tương đồng với phần phim đầu tiên về Thor. Cả Wonder Woman và Thor đều bất ngờ rời khỏi vùng đất thiêng liêng của mình để gia nhập thế giới con người. Sự bối rối và thiếu hiểu biết về những đồ vật, món ăn và cách cư xử của người Trái đất khiến cả hai trở nên đáng yêu, thú vị và hài hước hơn. 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.