Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
10 cỗ máy nguy hiểm bậc nhất trên màn ảnh

Trong lịch sử điện ảnh, không phải robot nào cũng là bạn của loài người. Nhiều cỗ máy thậm chí còn đem tới cho khán giả cảm giác sợ hãi và ám ảnh.

10 cỗ máy nguy hiểm bậc nhất trên màn ảnh


Ultron trong Avengers: Age of Ultron (2015): Ultron là cỗ máy do Tony Stark chế tạo với mục đích thay thế mình tham gia nhóm Avengers và bảo vệ người dân vô tội. Nhưng rồi trí tuệ nhân tạo vượt qua ngoài tầm kiểm soát của Iron Man, lên kế hoạch tàn sát nhân loại bởi nó cho rằng loài người là mầm mống hủy diệt trái đất. Rốt cuộc, Ultron trở thành mục tiêu tiêu diệt của nhóm siêu anh hùng Avengers trong bom tấn sắp sửa ra mắt

 

10 cỗ máy nguy hiểm bậc nhất trên màn ảnh


Người máy Sentinel trong X-Men: Days of Future Past (2014): Là sáng chế của tiến sĩ Bolivar Trask, các Sentinel có nhiệm vụ truy lùng và tiêu diệt các X-Men. Ở thời tương lai, chúng mang đầy đủ khả năng của các dị nhân, khiến người đột biến đứng trước nguy cơ tuyệt diệt. Để tiêu diệt đám máy móc, các người hùng phải gửi Wolverine về quá khứ để ngăn chính phủ Mỹ thông qua dự án sản xuất Sentinel hàng loạt. Nhưng ngay cả các Sentinel ở thuở sơ khai cũng gây không ít khó khăn cho Wolverine và nhóm X-Men thời trẻ tuổi.

 

10 cỗ máy nguy hiểm bậc nhất trên màn ảnh


Megatron trong Transformers (2007): Đây là thủ lĩnh tối cao của phe người máy Decepticon độc ác đến từ hành tinh Cybertron trong loạt phim xoay quanh các robot biến hình do đạo diễn Michael Bay thực hiện. Megatron là một kẻ mạnh mẽ, tham vọng và tàn bạo. Gã là đối thủ xứng đáng dành cho Optimus Prime, người đứng đầu nhóm Autobot, trong suốt cả loạt phim Transformers.

 

10 cỗ máy nguy hiểm bậc nhất trên màn ảnh


Omnidroids trong The Incredibles (2004): Omnidroids là đám robot được trang bị vũ khí tối tân, do ác nhân Syndrome tạo ra để tiêu diệt gia đình Siêu nhân. Đồng thời, hắn sẽ ra tay "triệt hạ" cỗ máy, dựng nên vở kịch anh hùng và chiếm lấy cảm tình của người dân. Nhưng kế hoạch đổ vỡ khi Omnidroids tự ý thức, chống lại lệnh của Syndrome và phá hủy thành phố

 

10 cỗ máy nguy hiểm bậc nhất trên màn ảnh


Các Sentinel trong The Matrix (1999): Còn được gọi là Squiddy, đây là đám robot tàn ác, được trang bị pháo binh hạng nặng với những chiếc xúc tu chết người và rất khó bị tiêu diệt. Chúng có nhiệm vụ ngăn chặn loài người đứng lên chống lại đế chế máy móc trong tương lai. Trong khi Neo (Keanu Reeves) đương đầu với các đặc vụ Smith (Hugo Weaving) trong thế giới ảo, đồng đội của người anh hùng phải tìm đủ mọi cách để đối phó với những cỗ máy chết chóc.

 

10 cỗ máy nguy hiểm bậc nhất trên màn ảnh


ED-209 (Cain) trong Robocop 2 (1990): ED-209 là sự kết hợp giữa máy móc với bộ não của tên trùm ma túy độc ác Cain sau khi hắn bị hạ sát. Ban đầu, cỗ máy được tạo ra với sứ mệnh thay thế Robocop (cảnh sát Murphy), bảo vệ thành phố. Nhưng sau đó, nó nổi điên và tàn sát nhiều thường dân vô tội. Cuối cùng, Robocop buộc phải đứng lên và chống lại ED-209 trong cuộc chiến sinh tử.

 

10 cỗ máy nguy hiểm bậc nhất trên màn ảnh


Các Borg trong loạt Star Trek: The Next Generation (1987-1994): Borg là một nền văn minh trong loạt phim khoa học viễn tưởng Star Trek nổi tiếng. Cấu trúc xã hội của chúng giống như kiến hoặc ong, tức nhiều cá thể tập hợp thành một khối thống nhất, rồi nhận lệnh từ Nữ hoàng thông qua phần cứng gắn bên trong não bộ. Borg từng nhiều lần gieo rắc nỗi kinh hoàng khắp thiên hà, cũng như cho con tàu USS Enterprise huyền thoại.

 

10 cỗ máy nguy hiểm bậc nhất trên màn ảnh


Roy Batty trong Blade Runner (1982): Sở hữu hình dáng y hệt con người, người máy Roy Batty mang cá tính điên rồ và nỗi thù hận dành cho loài người bởi hắn thường bị coi như một tên nô lệ. Với ánh mắt sắc lạnh, vô cảm, cùng màn độc thoại dưới mưa đầy ám ảnh, đây là vai diễn để đời của Rutger Hauer và đem về cho tài tử một đề cử Oscar năm 1983.

 

10 cỗ máy nguy hiểm bậc nhất trên màn ảnh


T-800 trong The Terminator (1984): T-800 là người máy được hệ thống quân sự Skynet gửi về quá khứ để tiêu diệt Sarah Connor, nhằm ngăn chặn con trai John Connor của cô ra đời và lãnh đạo nhân loại trong tương lai. Cỗ máy có hình dáng giống con người. Nhưng khi lớp da bên ngoài bị tàn phá thì bộ khung xương kim loại đáng sợ bên trong sẽ lộ ra. T-800 trở thành người bảo vệ cho mẹ con nhà Connor trong Judgment Day (1991) và sắp sửa tái ngộ khán giả trong phần năm mang tên Genisys (2015).


 
10 cỗ máy nguy hiểm bậc nhất trên màn ảnh


HAL 9000 trong 2001: A Space Odyssey (1968): Từ chỗ là một chương trình hoa tiêu trên phi thuyền Discovery One đang bay tới sao Mộc, HAL 9000 làm phản và cố gắng giết hại các phi hành gia trên đó. Màn đối đáp với chất giọng bình thản đến lạnh gáy của HAL với phi hành gia Bowman là một trong những trường đoạn kinh điển mà đạo diễn Stanley Kubrick từng đem tới cho lịch sử điện ảnh. Trên thực tế, “con mắt đỏ” của HAL 9000 truyền cảm hứng cho rất nhiều trí tuệ nhân tạo độc ác ra đời trên màn ảnh sau này.

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.