Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
10 bộ phim hay để thưởng thức trong dịp Tết nguyên đán
Có lẽ không nhiều người muốn chọn một bộ phim quá nặng nề để tạm biệt năm cũ, đón chào năm mới. PV chọn ra mười bộ phim để thưởng thức trong kỳ nghỉ lễ kéo dài năm nay.

 

 10 bộ phim hay để thưởng thức trong dịp Tết nguyên đán

Raiders of the Lost Ark (1981): Trong thập niên 1980, Steven Spielberg cùng George Lucas cùng nhau sáng tạo ra một trong những nhân vật hành động nổi tiếng nhất lịch sử điện ảnh: nhà khảo cổ học Indiana Jones. Theo chân tài tử Harrison Ford, người xem được dấn thân vào những chuyến phiêu lưu đầy lý thú và hài hước, đến với những cổ vật hay kho báu chứa đựng quyền năng bí ẩn. Sau Raiders of the Lost Ark, Indiana Jones của Ford còn xuất hiện trong ba tập phim nữa là Temple of Doom, The Last Crusade và Kingdom of the Crystal Skull.

 10 bộ phim hay để thưởng thức trong dịp Tết nguyên đán

My Neighbor Totoro (1988): Ra đời cách đây gần ba thập kỷ, My Neighbor Totoro là bộ phim hoạt hình biểu tượng của Studio Ghibli. Chuyện phim bắt đầu khi Satsuki và Mei chuyển tới một căn nhà cũ để có thể được ở gần hơn chỗ bệnh viện nơi mẹ hai cô bé đang điều trị. Tại đây, hai chị em gặp gỡ và làm quen nhiều sinh vật kỳ lạ nhưng hết sức dễ thương, trong đó có “hàng xóm Totoro”. Mang nội dung trong sáng và ý nghĩa, My Neighbor Totoro là tác phẩm mà cả nhà có thể cùng nhau thưởng thức trong ngày đầu năm mới.

 10 bộ phim hay để thưởng thức trong dịp Tết nguyên đán

Terminator 2: Judgment Day (1991): Ra đời trong đầu thập niên 1990, Judgment Day luôn được coi là đỉnh cao của loạt phim hành động Kẻ hủy diệt. Bộ phim của đạo diễn James Cameron đem đến nhiều pha hành động hoành tráng với tài tử Arnold Schwarzenegger, nhân vật “người máy chất lỏng” T-1000 đáng sợ với những kỹ xảo điện ảnh tới nay vẫn chưa lỗi thời, và câu thoại nổi tiếng “I’ll be back” (Tôi sẽ trở lại). Mùa hè năm nay, khán giả sẽ được thưởng thức phần năm của Teminator mang tên Genisys.

 10 bộ phim hay để thưởng thức trong dịp Tết nguyên đán

The Truman Show (1998): 1,7 tỷ người đã chứng kiến khoảnh khắc Truman Burbank chào đời và 220 quốc gia dõi theo bước đi đầu tiên trong đời của anh. Chàng trai Truman là một ngôi sao thực sự, chỉ có điều anh hoàn toàn không hề biết điều này! Cả cuộc đời của nhân vật chính vốn là một chương trình truyền hình thực tế được xây dựng công phu bên trong phim trường trong suốt gần ba thập kỷ. Nhưng liệu điều gì sẽ xảy ra khi Truman khám phá ra sự thật đó? Bên cạnh chuyện châm biếm sâu cay các chương trình truyền hình thực tế, The Truman Show còn như một lời nhắc nhở người xem đừng bao giờ từ bỏ giấc mơ bên trong mình.

 10 bộ phim hay để thưởng thức trong dịp Tết nguyên đán

Amélie (2001): Bộ phim hài hước của điện ảnh Pháp là một tác phẩm “gối đầu giường” đối với nhiều thế hệ khán giả nữ. Amélie xoay quanh nhân vật chính cùng tên do Audrey Tautou thủ vai, một cô bồi bàn nhút nhát, ngây thơ. Cô gái muốn thay đổi cuộc sống của những người xung quanh mình sao cho tốt đẹp hơn, và cũng nhờ đó mà khám phá ra tình yêu đích thực của đời mình. Xem Amélie, khán giả được thưởng thức lối diễn xuất quyến rũ của Audrey Tautou, cách kể chuyện độc đáo của đạo diễn Jean-Pierre Jeunet, cũng như được du ngoạn tới Paris qua màn ảnh nhỏ.

 10 bộ phim hay để thưởng thức trong dịp Tết nguyên đán

The Prestige (2006): Đến từ đạo diễn Christopher Nolan là câu chuyện bí ẩn và kịch tính về hai ảo thuật gia thù địch. Lấy bối cảnh London thế kỷ XIX, Robert Angier và Alfred Borden vốn là những cộng sự ăn ý, cho tới khi vợ của Angier là McCullough gặp phải tai nạn trên sân khấu và bỏ mạng. Angier cho rằng chuyện này đến từ lỗi của Borden và hai người trở nên thù địch kể từ đó, liên tục phá hoại những buổi diễn của nhau. Mang đúng phong cách Nolan nên The Prestige gây ra rất nhiều tranh luận suốt gần một thập kỷ qua về những gì thực sự đã diễn ra cũng như cái kết của toàn bộ câu chuyện.

 10 bộ phim hay để thưởng thức trong dịp Tết nguyên đán

Little Miss Sunshine (2006): Nhà Hoover là một gia đình kỳ lạ. Họ bao gồm hai vợ chồng Sheryl và Richard thất bại trong công việc; người em vợ tên Frank vừa có ý định tự sát do bị bạn trai đồng tính khước từ; cậu con trai Dwayne thề im lặng sau khi “giác ngộ” tư tưởng của Nietzsche; người ông Edwin luôn có phần bỗ bã. Nhưng quan trọng nhất là bé Olive với ước mơ trở thành Hoa hậu nhí ánh dương. Chuyến hành trình đưa Olive đến với cuộc thi sắc đẹp cũng là lúc từng thành viên của gia đình gạt đi những bất đồng, chấp nhận khiếm khuyết của nhau để cùng nhau giúp Olive đăng quang.

 10 bộ phim hay để thưởng thức trong dịp Tết nguyên đán

Toy Story 3 (2010): Câu chuyện đồ chơi là một trong những loạt phim hiếm hoi phá vỡ định kiến “phần sau dở hơn phần trước”. Trong đó, phần ba thường được đánh giá cao nhất, bắt đầu từ chuyện nhóm nhân vật đồ chơi bị chuyển nhầm tới một nhà trẻ ngay trước khi cậu chủ Andy chuẩn bị gia nhập trường đại học. Song, chàng cao bồi Woody và những người bạn cho rằng họ chưa hề bị bỏ rơi và quyết định tìm đường trở về nhà. Toy Story 3 là một tác phẩm gây cảm xúc cho cả trẻ em lẫn người lớn, bởi ai cũng có lúc phải trưởng thành và phải quyết định xem mình sẽ làm gì với đống đồ chơi gắn liền với tuổi thơ.

 10 bộ phim hay để thưởng thức trong dịp Tết nguyên đán

Begin Again (2014): Đến từ tác giả của Once, đạo diễn John Carney, là chuyến hành trình âm nhạc đầy cảm xúc của nhà sản xuất hết thời Dan Mulligan và nhạc sĩ kiêm ca sĩ Gretta James. Cả hai đều có đổ vỡ với cuộc sống riêng, người là vì công việc, kẻ thì vì tình yêu, nhưng mau chóng tìm thấy sự đồng điệu trong âm nhạc. Begin Again có sự tham gia diễn xuất của Keira Knightley, Mark Ruffalo và Adam Levine. Phim giành được đề cử Oscar 2015 tại hạng mục Ca khúc chủ đề trong phim xuất sắc với Lost Stars.

 10 bộ phim hay để thưởng thức trong dịp Tết nguyên đán

Whiplash (2014): Sau một cuộc gặp gỡ tình cờ, tay trống Andrew Neiman lọt vào mắt xanh của thầy giáo “hắc ám” Terence Fletcher và được lựa vào ban nhạc jazz danh giá nhất tại Nhạc viện Shaffer, New York. Tưởng như mọi chuyện sẽ diễn ra êm đẹp, mối quan hệ giữa hai thầy trò liên tục xảy ra xung đột, chủ yếu bởi cách dạy dỗ hà khắc của thầy Fletcher. Whiplash đặt ra cho người xem nhiều câu hỏi sau khi khép lại, cả về ý chí bên trong mỗi con người cũng như cái giá phải trả cho sự vĩ đại trong nghệ thuật. Phim giành được 5 đề cử Oscar năm nay, trong đó có hạng mục Phim truyện xuất sắc.

theo tiin

 

 
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.