LỮ KHÁCH 24H - Số 3
Show truyền hình thực tế với tên gọi rất thú vị - Lữ khách 24h thu hút sự chú ý của rất nhiều khán giả vì sức hấp dẫn và mới lạ của một chương trình truyền hình thực tế mà người chơi là những nghệ sĩ trẻ.
Đúng với tên gọi của chương trình, những người tham gia – những “lữ khách” – sẽ tham gia một chuyến “đi xa”, một cuộc “rong chơi” qua nhiều vùng đất trong vòng 24h để khám phá những nét đẹp, những điều mới mẻ trong cuộc sống. 24h để có một chuyến đi, thời gian ấy không quá dài cũng không phải ngắn cho những khám phá, những trải nghiệm thú vị.
Nhân vật tham gia chương trình là những nghệ sĩ nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Với hành trang gọn nhẹ, tối cần thiết cho một chuyến đi là điện thoại di động, xe máy, 50.000 đồng chi phí để thêm phần tự tin vượt thử thách, hai “lữ khách” cho mỗi lần phát sóng sẽ bắt đầu cuộc “rong chơi” của mình. Họ phải thực hiện một thử thách của chương trình, đồng thời thuyết phục để tìm được chỗ ăn, ở nhờ trong một ngày một đêm tại một gia đình người dân.
Chương trình kể lại chân thực những trải nghiệm cuộc sống ở nông thôn của nhân vật trải nghiệm, tuy chỉ một ngày đêm, làm một vài điều nhỏ có ích gì đó cho chủ nhà, nhưng họ được hưởng những phút giây hạnh phúc khi như được là những đứa con xa nhà lâu ngày được về quê, tìm lại được những tình mộc mạc, xúc động, nhân ái giữa con người với con người. Đó chính là hiệu quả mà chương trình Lữ khách 24h đem đến cho những người nghệ sĩ. Sau những chuyến đi, điều mà họ mang về không chỉ là niềm vui, nụ cười nhìn thấy được mà đó chính là những lúc họ được “dừng lại” trên chặng đường làm nghệ thuật lắm chông gai, được gần gũi hơn với cuộc sống, với đời người, với quê hương xứ sở.
Từng chuyến đi trong hành trình của “lữ khách” là từng chặng đường được khám phá, được ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hữu tình, thơ mộng và không kém phần dung dị của đất nước. Và còn rất nhiều nữa những nét văn hóa truyền thống quý báu của dân tộc đã được cha ông gây dựng và gìn giữ bao năm. Lữ khách 24h giúp cho nhiều đối tượng người Việt có điều kiện hiểu biết, học hỏi nhiều hơn văn hóa của đất nước mình, đồng thời truyền tải hiệu quả thông điệp cần phải bảo tồn và phát huy những nét đẹp văn hóa dân tộc.