Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Zico - Nhân tố X của làng nhạc Hàn

Thị trường Kpop luôn ưa chuộng các nhóm nhạc hơn là ca sĩ solo. Nhưng vẫn có những tài năng tạo dấu ấn khi đứng một mình như Zico của nhóm Block B.

Vậy điều gì khiến Zico gây ấn tượng mạnh mẽ đến khán giả như vậy?

Rapper Zico

Khi nhắc đến Zico, điều đầu tiên ai cũng nghĩ đến chính là một rapper tài năng. Xuất thân là một nghệ sĩ underground, Zico đã thể hiện năng khiếu của mình đối với rap từ khi còn rất trẻ. Năm 16 tuổi, anh đã bắt đầu phát hành những mixtape quảng bá bản thân. “Đứa trẻ được Verbal Jint thừa nhận” đã dõng dạc tuyên bố sẽ dùng khả năng với nhạc rap để tiến tới thành công.

Zico bày tỏ rằng âm nhạc của anh ngày càng trưởng thành thông qua những trải nghiệm trong cuộc sống. Bất kỳ chuyện vui, buồn hay những thành tựu anh đạt được đều có thể trở thành nguyên liệu cho một bài rap. Trong single solo thứ hai Well done, Zico có viết “Với đôi mắt rực lửa, tôi vượt qua tất cả” như một lời khẳng định nổ lực của bản thân.

Có thể nói, Zico là một trong số ít những idol rapper được giới underground thừa nhận và được người nghe hip-hop chú ý đến. Điều này được thể hiện rõ khi anh được mời làm giám khảo cho chương trình Show me the money mùa thứ tư cùng với những rapper hàng đầu danh tiếng khác như Verbal Jint, Tablo, San-E, Paloalto,…

Trong chương trình “Dirty Talk” của đài Mnet vào năm 2014, các nghệ sĩ tham gia chương trình đã thảo luận về một bảng đánh giá các rapper trên mạng. Zico đứng đầu và theo sau là G-Dragon. Các nghệ sĩ khách mời và nhà phê bình âm nhạc Lim Jin Mo đồng ý rằng, nếu không nhìn vào bức tranh tổng thể mà chỉ nói riêng về rap thì rap của Zico mạnh mẽ và nhiều năng lượng hơn. 

Zico - Nhan to X cua lang nhac Han hinh anh 1
Zico được đánh giá là nhân tố hứa hẹn của Kpop.

Nhà sản xuất âm nhạc 

Điều điển hình thứ hai khi nhắc đến Zico chính là tố chất của một nhà sản xuất âm nhạc tiềm năng. Bên cạnh những cộng sự, Zico dành hầu hết thời gian rãnh của mình trong phòng thu, nơi anh được thỏa sức sáng tạo ra những giai điệu mới. Ngoài việc làm beat nhạc, viết lời, Zico còn tham gia vào phần hòa âm và điều chỉnh bố cục tổng thể cho bài hát. Vì vậy, anh thấy thoải mái hơn khi rap trên chính beat nhạc mà mình tạo ra. Âm nhạc của Zico mang phong cách rất riêng biệt, là hip-hop nhưng không hoàn toàn khó nghe, thậm chí còn khá bắt tai.

Vai trò nhà sản xuất một lần nữa được thể hiện rõ rệt qua cuộc thi Show me the money – nơi Zico đã cho ra lò rất nhiều bản hit đứng đầu các bảng xếp hạng chính thống. Turtleship, Okey Dokey từng làm mưa làm gió và chiếm số lượt nghe khủng so với các ca khúc khác trong cuộc thi. Unpretty Rapstar cũng mang Zico xuất hiện với tư cách nhà sản xuất kiêm cố vấn khách mời cho các thí sinh. Zico cảm thấy mình không cần phải đề cập đến những định kiến về idol hay chiến đấu chống lại những định kiến ấy, anh muốn mình được thừa nhận thông qua việc tập trung thể hiện bộ mặt thật sự của hip-hop.

Một bước tiến đáng chú ý khác của Zico chính là việc anh phát hành một mini album vào cuối năm 2015 mang tên Gallery. Album lập tức nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ phía người nghe.

Zico luôn duy trì việc sáng tác nhạc cho Block B song song với việc phát hành cho mình những bản solo thành công. Anh cũng bày tỏ tham vọng hướng tới sản xuất hơn là chỉ đơn thuần là một rapstar vì anh tìm thấy đam mê trong việc sáng tác và tạo ra các giai điệu.

Zico - Nhan to X cua lang nhac Han hinh anh 2
Block B cũng đang hoạt động khá ấn tượng.

Tố chất nghệ sĩ thực thụ

Điều cuối cùng có thể nói đến Zico, cũng là điều khiến anh tạo nên sức hút riêng mãnh liệt chính là cá tính sân khấu và khí chất của một nghệ sĩ thực thụ. Một khi Zico bước lên sân khấu và bắt đầu rap, anh làm chủ tất cả và khuấy động người nghe hơn bao giờ hết. Rất nhiều người đã bị chinh phục bởi ánh mắt lạnh lùng và phong cách cực ngầu mà Zico thể hiện. Zico không chỉ có tài năng về nghệ thuật, mà trong anh còn tồn tại khí chất “sinh ra để là người nổi tiếng”.

Zico vẫn đang không ngừng tìm cách để hoàn thiện bản thân, đánh dấu thương hiệu riêng và thoát khỏi cái mác công ty giải trí. Chỉ mới 24 tuổi, con đường của Zico phía trước còn rất dài, anh vẫn đang tiếp tục tìm ra hướng đi cho riêng mình để thử thách giới hạn của bản thân.

Sở hữu những tiềm năng như vậy, Zico chắc chắn sẽ không trở nên nhạt nhòa trong cơ số các nghệ sĩ đã và đang nổi lên hiện nay. Zico hội tụ đủ các yếu tố phù hợp với thị trường âm nhạc cũng như thị hiếu của người nghe. Và vì đó chính là Zico, chúng ta có thể tin tưởng vào âm nhạc mà anh luôn dồn hết tài năng và đam mê của mình vào đó. 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.