Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Yếu tố Việt trong các sản phẩm âm nhạc Hàn

Những sản phẩm âm nhạc đình đám Kpop từng có sự góp sức của người Việt khiến fan thấy tự hào.

Làng giải trí Hàn Quốc hàng năm cho ra đời rất nhiều sản phẩm âm nhạc đình đám từ các ngôi sao thần tượng hàng đầu. Rất nhiều trong số đó gây được tiếng vang khắp khu vực, trong đó tất nhiên có cả Việt Nam với lực lượng fan hùng hậu. Tuy vậy, ít ai biết rằng, những “đứa con tinh thần” của TVXQ, SNSD, 2NE1 hay Psy đều đã có sự góp sức từ những người Việt tài năng. 

Thanh Bùi – BTS: Danger

Trở về Việt Nam sau khi dừng chân tại Top 8 của Australia Idol, Thanh Bùi ghi dấu ấn với loạt ca khúc do chính anh sáng tác. Những sản phẩm của anh luôn được đánh giá cao và được cho là cơn gió mới thổi vào nền âm nhạc Việt Nam.

Bên cạnh đó, Thanh Bùi còn được biết tới với vai trò nhà sản xuất âm nhạc mát tay nhất hiện nay, những ca sĩ nổi tiếng từng cộng tác với anh có thể kể tới như Thu Minh, Hồ Ngọc Hà... Vừa qua, thông tin về việc Thanh Bùi viết lời cho một nhóm nhạc thần tượng Kpop đã khiến dư luận xôn xao. 

Thanh Bùi kết hợp với BTS trong MV
Thanh Bùi kết hợp với BTS trong MV Danger.

Không chỉ viết lời cho ca khúc chủ đạo trong album mới của BTS, Thanh Bùi còn đích thân thể hiện phần tiếng Anh và đệm đàn cho bài hát. Anh cũng tham gia vào quá trình thực hiện MV cho ca khúc Danger cùng các chàng trai BTS. Sau khi ra mắt, đĩa đơn nhận được sự chú ý lớn từ truyền thông xứ củ sâm nhờ giai điệu hip hop độc đáo và bắt tai.

Fan hâm mộ nhóm nhạc TVXQ nói riêng và fan Kpop tại Việt Nam nói chung cũng từng rất bất ngờ khi phát hiện ra Thanh Bùi cũng đã tham gia đội ngũ sáng tác ca khúc Picture of You nằm trong album bom tấn Mirotic của “những vị thần Phương Đông” TVXQ.

9X Việt thiết kế trang phục cho SNSD và 2NE1 trong MV The BoysI am the Best

Chàng trai Thái Việt Trường sinh năm 1993 từng khiến giới trẻ Việt dậy sóng khi anh chính là người thiết kế trang phục cho hai nhóm nữ đình đám nhất nhì Kpop là SNSD và 2NE1. Khi đó, Trường đang là quản lý thiết kế khu vực châu Á của một công ty Hàn Quốc.

Thái Việt Trường gây bất ngờ khi thiêt kế trang phục cho sao KPop.
Thái Việt Trường gây bất ngờ khi thiêt kế trang phục cho sao KPop.

Năm 2011, cậu được công ty giao cho thiết kế trang phục cho bốn cô nàng cá tính 2NE1 trong MV I am the Best. Ngay sau khi MV ra đời, rất nhiều fan đã tỏ ra thích thú với lần lột xác mới này của 2NE1, những bộ trang phục của CL hay Park Bom cũng đều được đánh giá cao về tính thẩm mỹ và phong cách. Điều đó phần nào minh chứng cho tài năng của anh chàng người Việt này.

Sau 2NE1, Trường và các đồng nghiệp lại được thử sức tiếp với những bộ đầm lộng lẫy của các cô gái thời đại SNSD trong MV The Boy. Sản phẩm lần này tiếp tục nhận được nhiều lời khen từ khán giả và chính SM Entertainment.

Trang phục trong MV
Trang phục trong MV I am the Best do Trường thiết kế.

Hiện Thái Việt Trường đang có sự nghiệp rất thành công tại Hàn Quốc. Cậu cũng quyết định sẽ sang Mỹ du học để trau dồi thêm kiến thức và chuyên môn trong nghề. Rất nhiều bạn trẻ tỏ ra ngưỡng mộ và một chút ghen tị với anh chàng may mắn này.

Psy “nhí” trong Gangnam Style

Tên tuổi của cậu bé gốc Việt Hwang Min Woo được truyền thông Hàn nhắc tới nhiều hơn sau khi cậu tham gia vào MV Gangnam Style đình đám. Tuy chỉ xuất hiện chưa đầy 10 giây nhưng với gương mặt biểu cảm và những động tác nhảy ngựa thành thục, Hwang Min Woo đã gây được ấn tượng mạnh mẽ với khán giả.

Hwang Min Woo và Psy từng bị hiểu lầm là cha con do ngoại hình giống nhau.
Hwang Min Woo và Psy từng bị hiểu lầm là cha con do ngoại hình giống nhau.

Mới đầu, nhiều người còn lầm tưởng Min Woo và Psy có quan hệ cha con vì vẻ ngoài khá giống nhau của hai người. Thực tế, Hwang Min Woo được ê-kíp của Gangnam Style để mắt tới khi cậu dự thi chương trình Super K Star mùa thứ tư. Tuy không giành được chiến thắng cao nhất nhưng khả năng nhảy nhót của cậu bé được YG Entertainment đánh giá cao. Sau đó công ty đã ngỏ lời mời Min Woo tham gia trong một dự án cùng Psy.

Ít ai biết, cậu bé chỉ được làm quen với điệu nhảy ngựa một ngày trước khi bấm máy. Nhưng khán giả dễ dàng nhận thấy Min Woo đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của cậu ra sao. Điều này cho thấy sự nhạy bén và tài năng của tiểu Psy thật đáng nể. Không chỉ học thuộc bước nhảy mà cậu bé còn thổi hồn vào từng động tác, tạo ra phong cách riêng cho bản thân.

Yếu tố Việt trong các sản phẩm âm nhạc Hàn
"Psy nhí" trong một lần về Việt Nam biểu diễn.

Hwang Min Woo năm nay vừa tròn 8 tuổi, mang trong mình hai dòng máu Việt - Hàn. Ngay từ nhỏ, cậu bé đã có sở thích đặc biệt với nghệ thuật. Những chương trình lớn như Star King tới Korea Got Talent có Min Woo tham gia đều gây được ấn tượng mạnh với khán giả.

 

Theo Thanh Tuấn/Dân Việt
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lại

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.