Press Esc to close

Thông tinWorld
Yêu cầu kỳ quặc của hàng không với tiếp viên

Kỹ năng sinh tồn trong rừng rậm, nam giới phải dùng mascara... là những đòi hỏi mà các tiếp viên hàng không phải đáp ứng được.

Tiếp viên hàng không là công việc được nhiều người ao ước. Nhưng điều gì cũng có giá của nó.

Hãng Qatar Airways

Để được nhận vào làm trên chiếc máy bay Gulf sang trọng của Qatar Airways, các tiếp viên hàng không phải  có khả năng vươn tới độ cao 2 m khi kiễng chân, để có thể với tới tủ phía trên đầu.

Tiếp viên hàng không của hãng
Tiếp viên hàng không của hãng phải  có khả năng vươn tới độ cao 2 m khi kiễng chân.

Hãng cũng đã gây nhiều tranh cãi khi đưa ra yêu cầu các nữ tiếp viên không được kết hôn trong 5 năm đầu sau khi ký hợp đồng. Tổ chức công nhân vận chuyển quốc tế đã tiến hành một chiến dịch vận động chống lại yêu cầu về hôn nhân và thai sản của hãng. Được biết, hãng đã cảnh báo những nữ tiếp viên có mang rằng, họ không được đảm bảo sẽ có việc làm trong đội nhân viên mặt đất.

Hãng TAM

Hãng hàng không của Brazil yêu cầu các nhân viên tổ bay phải được huấn luyện sinh tồn trong rừng Amazon một cách kỹ lưỡng và nghiêm túc. Trên thực tế, chính phủ Brazil yêu cầu mọi hãng hàng không có trụ sở tại đây đào tạo nhân viên kỹ năng này.

Kỹ năng sinh tồn trong rừng Amazon là yêu cầu bắt buộc với tiếp viên của hãng TAM.
Kỹ năng sinh tồn trong rừng Amazon là yêu cầu bắt buộc với tiếp viên của hãng TAM.

Theo tờ Airline Reporter, các tiếp viên sẽ thực hiện khóa huấn luyện của TAM trong một vùng rừng phía sau trung tâm đào tạo của họ, trong đó có hướng dẫn dùng cách mảnh vỡ máy bay để tạo thành một nhà vệ sinh dã chiến.

Hãng Virgin Atlantic

Các tiếp viên của hãng, cả nam và nữ, đều phải hoàn tất một khóa học taị trụ sở của hãng ở Crawley, gần sân bay Gatwick để nắm rõ các quy định của công ty về diện mạo, bao gồm việc phải trang điểm.

Hãng Virgin Atlantics có yêu cầu nghiêm khắc về diện mạo của các tiếp viên.
Hãng Virgin Atlantic có yêu cầu nghiêm khắc về diện mạo của các tiếp viên.

Trong đó, các nữ tiếp viên phải chải mascara, đánh má hồng và tô son đỏ. Các nam tiếp viên được dùng mascara trong suốt và che khuyết điểm, miễn là không dễ nhận ra.

Hãng cũng có một loại son môi riêng, Upper Class Red do Bare Minerals sản xuất, có màu giống màu đồng phục của hãng. Các nữ tiếp viên có thể chọn son môi đỏ của bất cứ hãng nào, họ cũng được yêu cầu hơn móng tay màu đỏ hoặc hồng nhạt.

Hãng AirAsia

Hãng hàng không của châu Á yêu cầu tiếp viên có độ tuổi từ 20 tới 28 và có thị lực tốt. Các ứng viên được phép đeo kính áp tròng nếu cần, nhưng không được đeo kính.

Chi nhánh tại Thái Lan của hãng còn yêu cầu tiếp viên có bằng đại học và có chiều cao tối thiểu là 1,60 m.

Hãng British Airways

British Airways muốn đảm bảo các tiếp viên của mình lúc nào trông cũng thật chuyên nghiệp. Họ yêu cầu tiếp viên mặc quần tất màu đen, áo được là phẳng phiu, móng tay sơn màu đỏ hoặc màu tự nhiên.

Alice Kennedy, tiếp viên của hãng
Alice Kennedy, tiếp viên của hãng British Airways.

Amy James, trưởng bộ phận tiếp viên, cho biết: “Chúng tôi mong đợi các tiếp viên có vẻ ngoài chuyên nghiệp và tuân thủ đúng quy định về đồng phục, cả trên không và dưới mặt đất. Đồng phục của British Airways là một trong những đặc điểm nổi bật của hãng, khách hàng sẽ lập tức nhận ra các tiếp viên khi bước chân lên máy bay”.

Một số hãng khác

Hãng hàng không Ryanair yêu cầu các tiếp viên phải bơi giỏi. Họ cũng yêu cầu các tiếp viên có chiều cao từ 1,59 m tới 1, 88 m với cân nặng vừa phải.

Như Qatar, hãng Emirates cũng yêu cầu tiếp viên có thể với tới độ cao 2,1 m khi kiễng chân.

Ảnh: Daily Mail- theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.