Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Xúc động hình ảnh mẹ bán rau, bỏ con trong thau đạp xe đi muôn nơi…

 Em bé đang tuổi ẵm bồng, mút tay thay ti mẹ sau lưng chị kìa? Điều gì khiến chị vừa sinh con chưa lâu, đáng lẽ đang trong giai đoạn hậu sinh phục sức đã phải hối hả đạp xe đi bán rau?

Sáng thứ tư bình thường, của một tuần bình thường, đây đó vẫn có những bà mẹ chở con đi học, những bà mẹ dắt con đi ăn sáng, nắm tay con đến trường. Vẫn có những bà mẹ ẵm đứa bé sơ sinh đỏ hỏn của mình đi phơi nắng sớm, và vẫn có những đứa bé vô tư nằm trong lòng mẹ, tóc lơ thơ vài cọng, mắt nhắm nghiền, chùn chụt bú mẹ trong bình an.

Vậy mà đâu đó, có một đứa trẻ, bạn của chúng, cũng trong tuổi sơ sinh, nhỏ xíu xìu xiu phải đi theo mẹ bán rau, nằm gọn trong thau và ngủ đều theo từng nhịp cọc cạch của chiếc xe đạp cũ…

Xúc động hình ảnh mẹ bán rau, bỏ con trong thau đạp xe đi muôn nơi…. - Ảnh 1.

Hình ảnh mẹ coc cạch đạp xe, chở đứa con nhỏ nằm trong thau đi bán rau khiến dân mạng xúc động. (Ảnh: Facebook)

Em bé còn tuổi ẵm bồng, đang mút tay thay ti mẹ sau lưng chị kìa? Điều gì khiến chị vừa sinh con chưa lâu, đáng lẽ đang trong giai đoạn hậu sinh phục sức đã phải hối hả đạp xe đi bán rau? Điều gì khiến chị phải mang đứa nhỏ đi cùng theo như thế? Rồi nhỡ nắng, nhỡ mưa, nhỡ khói bụi và hàng ngàn hiểm nguy trên con đường lộ chị đang đạp xe khiến hai mẹ con gặp bất trắc? Rồi chồng chị đâu? Gia đình của chị đâu?

Hàng hà sa số các câu hỏi không lời đáp, không ai biết chị là ai, bởi hôm nay, bứcảnh xúc động này, có lẽ được ai đó chụp vội trên đường, đã được đăng tải trong một hội nhóm các bà mẹ trên mạng xã hội. Làm sao biết được đằng sau một bức ảnh vô danh trên mạng xã hội, một bức ảnh chụp vội trên đường có câu chuyện gì. Nhưng có một điều chắc chắn mà nhìn vào, ai cũng thấy ngay, đó là chị yêu con vô điều kiện.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, bức ảnh thu hút hàng ngàn người quan tâm, bình luận, chia sẻ trên mạng xã hội và thậm chí, phía sau màn hình điện thoại cũng có những giọt nước mắt đã rơi, của những người vì thấy cảm thương, vì thấy đâu đó trong tấm ảnh kia có hình bóng của mình và mẹ, ở những năm rất xa về trước, cùng nhau giữa cuộc mưu sinh.

Xúc động hình ảnh mẹ bán rau, bỏ con trong thau đạp xe đi muôn nơi…. - Ảnh 2.

Hình ảnh thu hút khá nhiều lượt quan tâm của cộng đồng mạng. (Ảnh: Facebook)

Trích một bình luận của người dùng mạng có tên K.A.N: "Chắc không có ai trông nên mới phải như vậy. Tất cả vì cuộc sống mưu sinh. Hồi còn bé cũng chỉ mong đi đâu mẹ cũng cắp đi cùng như vậy. Dù khổ, dù giàu thì chỉ cần có mẹ nắm tay đi khắp thế gian là đủ".

Một người khác thì xót xa cho đứa bé đồng thời chỉ trích bà mẹ: "Thương con, còn nhỏ đã phải vật lộn với cuộc sống thế kia. Nhưng chị gì đó ơi, sao chị vô tâm vậy, chị có lường trước được hết những nguy nan ngoài đường không? Chị thương con thì hãy tìm cách khác, chứ như này có ngày…".

Một bình luận vô danh, bỏ lửng "chứ như này có ngày…", như một tiếng sấm trong cơn mưa bão để nhắc nhớ rằng, trời đang mưa to, sao còn không lo tìm nơi nương náu, khiến ai cũng giật mình lo âu. Nhưng rồi, mọi người lại trăn trở với suy nghĩ, có lẽ đã hết cách, người mẹ mới phải "tha lôi" con trên đường, nếu không thì tiền đâu sinh sống, rồi nhỡ nhà không có ai thì gửi con cho ai đây. Tôi tin chắc rằng, không một bà mẹ nào muốn để con mình thế kia, nếu còn cách khác.

Xúc động hình ảnh mẹ bán rau, bỏ con trong thau đạp xe đi muôn nơi…. - Ảnh 3.

Những bình luận thương cảm của cộng đồng mạng dành cho hai mẹ con. (Ảnh: Facebook)

"Cực chẳng đã người ta mới mang con theo đi bán rau thế kia, cũng là vì không còn cách nào khác. Nguy hiểm thì ai cũng nhìn thấy, nắng mưa bụi bặm hại con thì ai cũng nhìn thấy mà thấy rồi cũng có làm khác được đâu. Không buôn bán thì đói cả mẹ lẫn con" – trích bình luận cảm thông của một bà mẹ có con nhỏ khác.

Mọi người cứ thay phiên nhau bình luận, cảm thương có, chỉ trích có nhưng tất cả cũng là vì thương hai mẹ con. Suy cho cùng, tình thương hay tình yêu đều bắt nguồn từ những sự cố gắng, đúng là như thế kia nguy hiểm thật nên bà mẹ hãy cố gắng mà tìm cách khác để vừa có thể bán rau, vừa có thể bảo vệ con mình, chị nhé! Mong cho gánh rau mau vơi, để hai mẹ con sớm được về nhà cùng nhau...

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.