Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Xếp hạng độ "đơ" của Suzy qua 6 vai diễn trong sự nghiệp

Nhắc tới Suzy có hàng loạt từ khóa dành cho cô: xinh đẹp, bạn gái Lee Min Ho, tình đầu quốc dân, scandal,... và có lẽ cũng không thể thiếu "đơ" trong diễn xuất.

Nữ chính While You Were Sleeping (Khi Nàng Say Giấc) - Suzy - là một trong những ca sĩ Hàn Quốc được chú ý nhất khi tham gia lĩnh vực phim ảnh. Với sức ảnh hưởng của mình, các vai diễn của cô đều luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả, kể cả fan lẫn anti-fan. Bên cạnh những lời khen về ngoại hình hay sự duyên dáng khi đóng phim, "tình đầu quốc dân" cũng phải đón nhận rất nhiều ý kiến chê bai về diễn xuất. Từ khóa chính để miêu tả về năng lực đóng phim của cô mà người xem vẫn hay sử dụng có lẽ chính là... "đơ". Hãy thử đặt lên bàn cân 6 vai diễn của Suzy và đánh giá độ đơ của cô trong mỗi vai diễn.

"Dream High" (2011)

Dream High là bộ phim học đường đánh dấu màn chạm ngõ diễn xuất của nữ ca sĩ thần tượng Suzy. Ngay từ tác phẩm đầu tiên, cô đã có cơ hội đảm nhận vai nữ chính Go Hye Mi, một cô gái có ước mơ sẽ trở thành ca sĩ nổi tiếng. Giữa Suzy và Go Hye Mi có khá nhiều điểm tương đồng, có lẽ đây chính là lí do lớn khiến đạo diễn, biên kịch lựa chọn cô.

Xếp hạng độ "đơ" của Suzy qua 6 vai diễn trong sự nghiệp - Ảnh 1.

Xếp hạng độ "đơ" của Suzy qua 6 vai diễn trong sự nghiệp - Ảnh 1.

Ở những tập đầu, diễn xuất của Suzy gây khá nhiều thất vọng. Điều này khiến cô nhận nhiều chỉ trích từ khán giả vì cơ mặt cứng nhắc, đôi mắt mơ màng không thể hiện được trọn vẹn cảm xúc của nhân vật. Có thể hiểu biểu cảm "đơ trọn gói" của Suzy là do cô chỉ là diễn viên tay ngang, chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất. May mắn là nó không làm ảnh hưởng quá nhiều tới sự thành bại của bộ phim, và Dream High rating vẫn cao chót vót.

Xếp hạng độ "đơ" của Suzy qua 6 vai diễn trong sự nghiệp - Ảnh 2.

Xếp hạng độ "đơ" của Suzy qua 6 vai diễn trong sự nghiệp - Ảnh 2.

Đánh giá độ đơ: 4/5 - Đơ do còn bỡ ngỡ.

"Architecture 101" (2012)

Sau thành công của vai diễn đầu tay, Suzy nhanh chóng xuất hiện trong 2 dự án trong năm 2012, đó là phim điện ảnh Architecture 101 và phim truyền hình Big. Architecture 101 cũng là bộ phim debut của cô ở màn ảnh rộng.

Em út Miss A đã vụt sáng thành sao cùng danh hiệu "Tình đầu quốc dân" nhờ vai Seo Yeon trong Architecture 101. Trong phim, Seo Yeon là một cô gái ngây thơ trong sáng, sớm phải lòng chàng trai cùng lớp kiến trúc nhưng cả hai đều không dám thú nhận tình cảm của mình. 15 năm sau, cô tìm gặp lại chàng trai thuở nào để nhờ xây lại ngôi nhà, và câu chuyện tình cảm lại tiếp tục...

Vai Seo Yeon của Suzy tuy chỉ xuất hiện trong nửa đầu bộ phim nhưng lại ghi điểm nhờ cách cô thể hiện nhân vật. Sự nhẹ nhàng, duyên dáng của nữ ca sĩ đã giúp cô chiếm được nhiều tình cảm của khán giả, đặc biệt là khán giả nam.

Đánh giá độ đơ: 3/5 - Đơ mơ màng nên vẫn là "tình đầu quốc dân".

"Big" (2012)

Xếp hạng độ "đơ" của Suzy qua 6 vai diễn trong sự nghiệp - Ảnh 5.

Xếp hạng độ "đơ" của Suzy qua 6 vai diễn trong sự nghiệp - Ảnh 5.

Đóng cùng Gong Yoo và Lee Min Jung, Suzy chỉ đảm nhận vai phụ trong Big, vì vậy cô không có quá nhiều đất diễn như thời Dream High. Thế nhưng, nữ idol xinh xắn này lại gặp vấn đề khi không thể hiện được nhân vật phản diện đanh đá dữ dằn. Thời điểm phim chiếu, Suzy từng bị nhận xét là còn quá hiền, giống như bê nguyên bản cách diễn từ hồi Dream High.

Đánh giá độ đơ: 3,5/5 - Có một sự đơ "lớn".

Năm 2013 - "Gu Family Book"

Xếp hạng độ "đơ" của Suzy qua 6 vai diễn trong sự nghiệp - Ảnh 6.

Xếp hạng độ "đơ" của Suzy qua 6 vai diễn trong sự nghiệp - Ảnh 6.

Bộ phim như bước chuyển mình của Suzy. Cô đã thoát khỏi vùng an toàn, lột bỏ vẻ trong sáng ngây thơ trong các vai diễn trước đây để hóa thân thành một Dam Yeol Wool giỏi võ, vừa hoàn thành tốt những phân cảnh hành động đòi hỏi sự mạnh mẽ, vừa lột tả được tình cảm chân thành đằng sau vẻ kiêu ngạo ấy dành cho Kang Chi (Lee Seung Gi). Gu Family Book cũng là bộ phim đạt mức rating cao nhất của cô tính đến năm 2013 – 19,5%.

Xếp hạng độ "đơ" của Suzy qua 6 vai diễn trong sự nghiệp - Ảnh 7.

Xếp hạng độ "đơ" của Suzy qua 6 vai diễn trong sự nghiệp - Ảnh 7.

Thế nhưng bên cạnh đó, cũng nhiều ý kiến cho rằng, rating cao như vậy là nhờ Lee Seung Gi và nội dung phim, còn vai diễn này của Suzy vẫn nhạt nhòa dù có nhiều đất diễn. Theo những khán giả này, điều duy nhất mà cô thành công là... gương mặt xinh đẹp, phù hợp để đóng phim cổ trang.

Đánh giá độ đơ: 3/5 - Bớt đơ nhờ đánh võ?

Năm 2016 - "Yêu Không Kiểm Soát"

Xếp hạng độ "đơ" của Suzy qua 6 vai diễn trong sự nghiệp - Ảnh 8.

Xếp hạng độ "đơ" của Suzy qua 6 vai diễn trong sự nghiệp - Ảnh 8.

Trở lại sau 3 năm vắng bóng, màn tái xuất mang tên Yêu Không Kiểm Soát của Suzy được rất nhiều người mong chờ, nhất là khi cô đóng cặp với mĩ nam Kim Woo Bin. Thế nhưng, Uncontrollably Fond đã không đáp ứng kì vọng của nhiều người khi rating tuột dốc không phanh, phim trở thành "quả bom xịt".

Xếp hạng độ "đơ" của Suzy qua 6 vai diễn trong sự nghiệp - Ảnh 9.

Xếp hạng độ "đơ" của Suzy qua 6 vai diễn trong sự nghiệp - Ảnh 9.

Ngoài những lí do khách quan như đối thủ W – Two Worlds quá mạnh, diễn xuất của Suzy cũng được cho là một trong những nguyên nhân lớn khiến bộ phim thất bại. Những lời nhận xét như "Suzy chỉ là bình hoa di động, cô ta không thể đóng phim", "Nhìn khuôn mặt cô ta xem, không một chút cảm xúc, đọc thoại thì cứ như là học thuộc lòng",... tràn ngập khắp các diễn đàn lúc ấy. Một số khán giả dễ tính hơn khi cho biết: "Xem phim chỉ để ngắm Suzy, đẹp là được!!".

Đánh giá độ đơ: 4/5 - Đơ không kiểm soát.

Năm 2017 - "Khi Nàng Say Giấc"

Xếp hạng độ "đơ" của Suzy qua 6 vai diễn trong sự nghiệp - Ảnh 10.

Xếp hạng độ "đơ" của Suzy qua 6 vai diễn trong sự nghiệp - Ảnh 10.

Nhận vai chính trong While You Were Sleeping, Suzy từng khiến nhiều người lo ngại sẽ gây ảnh hưởng tới phim như Uncontrollably Fond năm ngoái. Thế nhưng, qua những tập đầu tiên của "Sleep", nhiều người từng ghét bỏ diễn xuất của cô cũng phải thừa nhận là cô đóng khá tốt, cách diễn đã bớt một màu.

Ở những phân cảnh khóc, "tình đầu quốc dân" được khen ngợi là diễn rất ngọt, làm cho nhiều người mủi lòng. Việc tự mình đảm nhận cảnh Nam Hong Joo mặc đồ bệnh nhân, nhảy từ tầng thượng bệnh viện xuống mà không dùng người đóng thế cũng cho thấy sự quyết tâm và nghiêm túc của cô trong lần trở lại này.

Xếp hạng độ "đơ" của Suzy qua 6 vai diễn trong sự nghiệp - Ảnh 11.

Xếp hạng độ "đơ" của Suzy qua 6 vai diễn trong sự nghiệp - Ảnh 11.

Nói đi cũng phải nói lại, diễn xuất của Suzy trong Sleep dù sao cũng chưa phải là xuất sắc. Vẫn còn ở một số phân cảnh những "đôi mắt to tròn", "môi chúm chím hé mở" hay cách thể hiện lời thoại chưa thực sự lôi cuốn. Liệu rằng trong những tập tới, nữ diễn viên có thể làm khán giả bất ngờ hơn nữa hay không?

Theo Trí Thức Trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.