Press Esc to close

Thông tinWorld
Xe hơi biết bay sẽ "ra lò" vào năm 2017

Một chiếc ô tô bay hai chỗ ngỗi chạy bình thường trên đường giao thông, sử dụng xăng như bao phương tiện khác và còn có khả năng cất cánh bay sẽ được rao bán trong năm 2017.

Xe hơi biết bay sẽ ra lò vào năm 2017

Giám đốc Vaculik của công ty Aremobil tuyên bố tại hội nghị South by Southwest tuần vừa qua: “Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng sẽ ra mắt thị trường mẫu xe hơi biết bay”

Vị CEO này đã đưa ra viễn cảnh về những chiếc ô tô có thể vút bay ở độ cao chỉ thấp hơn máy bay một chút và những chuyến tham quan bằng “taxi biết bay” sẽ trở nên phổ biến.

Ông Vaculik cho hay: “Không cần phải sử dụng sân bay, những chiếc xe hơi tiện lợi này sẽ mở ra một kỷ nguyên mới, cung cấp cho người dùng cách di chuyển dễ dàng nhất”

Hãng AeroMobil đang gấp rút hoàn thành các giai đoạn sản xuất, dù vậy ông Vaculik thừa nhận rằng vẫn còn một số cản trợ liên quan đến địa điểm cho phép ô tô cất cánh.

Mẫu xe hơi đặc biệt này có thể cất cánh từ bất cứ nơi nào có bãi cỏ phẳng. Ở mặt đất, vận tốc của nó là 160km/giờ và khi bay thì có thể đạt gần 200km/ giờ. Chỉ cần một bãi cỏ rộng khoảng 45m đã đủ để phương tiện hiện đại này lấy đà bay lên tới độ cao 650km.

Xe hơi biết bay sẽ ra lò vào năm 2017

Xe hơi biết bay cũng sẽ được sử dụng bình thường trên mọi tuyến đường giao thông. Khi đang chạy trên đường, chỉ cần trong vòng bán kính 100m không có các phương tiện giao thông khác thì siêu xe cũng có thể cất cánh.

Mẫu xe bay đáp ứng mọi tiêu chuẩn cả đối với xe hơi và máy bay theo quy định của Châu Âu. Công ty Aeromobil còn thiết kế hệ thống treo ô tô bền bỉ để nó có thể cất cánh ở những địa hình phức tạp như đường phố hẹp hay bãi đỗ xe.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.