Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Xao xuyến với bộ ảnh hoa ban nở giữa tháng Ba đẹp lung linh như tranh vẽ tại Đà Lạt

Loài hoa vốn dĩ là đặc trưng của núi rừng Tây Bắc - hoa ban, lại khoe sắc một cách huyền ảo qua lăng kính của nhiếp ảnh gia Thế Vinh khiến nhiều người xao xuyến khi ngắm nhìn.

Nhắc đến Đà Lạt, người ta sẽ nghĩ ngay tới những bông mai anh đào nhưng ít ai biết rằng, tại "xứ sở mộng mơ" này còn có một loài hoa khác khoe sắc rực rỡ không kém vào mỗi tháng ba, đủ sức níu chân những người khách bộ hành ghé lại, đó là hoa ban - loài hoa trắng muốt tượng trưng cho sự thủy chung.

Mới đây, nhiếp ảnh gia Nguyễn Thế Vinh đã tung ra bộ ảnh mang tên "Hoa nở giữa tháng ba", với bối cảnh chủ yếu là loài hoa ban trắng đẹp hơn tranh vẽ. Cùng với đó, sự kết hợp giữa concept độc đáo và màu ảnh êm dịu đến lạ, tác giả như đưa người xem bước vào từng diễn biến trong những thước phim truyền hình lãng mạn của Hàn Quốc.

Chia sẻ với Kul.vn, anh Nguyễn Thế Vinh cho biết: "Ý tưởng bộ này là do mình và đứa em sinh đôi của mình đi tìm hoa ban để chụp. Mình chụp cho nó một tấm ở đó, sau khi xem lại thấy loài hoa này đẹp lạ lùng liền nghĩ đến concept xe đạp, chạy đi mua thêm cây dù là sáng mai bắt tay vào thực hiện ngay."

Nói về những kỉ niệm đáng nhớ trong quá trình thực hiện bộ ảnh, anh Vinh kể lại, bản thân anh là một người khá nhỏ con, chỉ cao 1m62, nhưng để chụp được ảnh, anh đã phải đạp xe đạp đôi trên đoạn đường toàn dốc từ Hồ Xuân Hương đến đường Trần Hưng Đạo, mệt đến mức mà anh chỉ toàn dắt bộ chứ không thể đạp nổi.

Để cho ra đời những bức ảnh đẹp nhất, anh Vinh đã phải canh góc chụp từ 7h sáng, nhưng trớ trêu thay khi có một chiếc xe ô tô 7 chỗ đậu "xịch" đến trước một cây hoa ban và anh chỉ còn có thể chụp được tại cây còn lại, điều này đã làm anh khá tiếc nuối.

Khi mà người ta vẫn chưa hết ngẩn ngơ bởi sắc hồng rực đầy tươi mới của mai anh đào, thì thành phố Đà Lạt lại "khoác' lên mình tấm áo mới trắng tinh tươm từ loài hoa ban. Với vẻ đẹp bình dị, mộc mạc nhưng dễ ghi sâu, hoa ban là thứ khiến cho người dân Đà Lạt hay du khách thập phương nhớ về khi đi xa.

Hoa ban nở rộ nhất và đẹp nhất là đầu tháng ba, đến đầu tháng tư thì hoa bắt đầu tàn. Lúc nở rộ, trông cây ban như chỉ có hoa mà không có lá, bởi những bông hoa mọc từng chùm trắng xóa phủ khắp cây. Ít ai biết rằng, hoa ban Đà Lạt được lấy giống từ miền Tây Bắc, và nó đã đi vào đời sống tâm linh của người dân Tây Bắc từ hàng đời nay.

Hoa ban còn là vị thuốc quý trị chứng ho khan hoặc viêm họng rất tốt. Có người dùng lá và búp non của cây ban như phương thuốc khá hữu hiệu để chữa bệnh kiết lỵ.

Tác giả của bộ ảnh - anh Nguyễn Thế Vinh nói thêm: "Mình thích Đà Lạt lắm, dự định sắp tới mình sẽ chụp những concept khác, nhưng vẫn mang style Hàn và Nhật như vậy, nếu mình có điều kiện lên Đà Lạt lần nữa."

Trước đó, anh cũng đã thực hiện nhiều bộ ảnh tại Đà Lạt như "Cà Rốt - Anh yêu em" hay "Rồi mai thức giấc", lấy bối cảnh ở cánh đồng hoa cẩm tú cầu gây 'sốt" cộng đồng mạng thời gian qua.

 

 

Theo kul.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.