Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘X-Men: Apocalyse’ cuốn hút nhờ dàn dị nhân ‘cũ mà mới’

Thương hiệu bom tấn “X-Men” có màn trở lại đầy ngoạn mục khi trình làng phiên bản trẻ tuổi của hàng loạt dị nhân quen thuộc như Cyclops, Jean Grey, Nightcrawler…

X-Men: Apocalypse mở đầu bằng bối cảnh thời Ai Cập cổ đại, khi những “dị nhân” là kẻ mạnh, còn loài người nằm dưới sự thống trị của vị thần En Sabah Nur/Apocalypse (Oscar Isaac) - người đột biến đầu tiên trong lịch sử nhân loại.

Nhưng do bị phản bội, Apocalypse phải trải qua giấc ngủ kéo dài hàng nghìn năm. Gã được đánh thức vào năm 1983, với nỗi thất vọng và sự căm phẫn khi biết con người lúc này đối đãi rất tệ bạc với chủng loài của mình. Bằng sức mạnh quyền năng, Apocalypse quyết định thanh tẩy thế giới, xây dựng đế chế riêng cho người đột biến.

‘X-Men: Apocalyse’ cuon hut nho dan di nhan ‘cu ma moi’ hinh anh 1
Sự trỗi dậy của Apocalypse và nhóm Tứ Kỵ sĩ đẩy nhóm X-Men của Giáo sư X vào cuộc chiến đầy cam go trong tập phim mới.

Để làm được điều đó, hắn tập hợp nên nhóm tay chân Tứ Kỵ sĩ, với các thành viên đều là những dị nhân hùng mạnh: Magneto (Michael Fassbender), Storm (Alexandra Shipp), Angel (Ben Hardy) và Psylocke (Olivia Munn).

Song, không phải dị nhân nào cũng muốn chiến tranh, tiêu diệt loài người. Điển hình là Charles Xavier (James McAvoy) cùng các học viên trong trường X-Men.

Giáo sư X vẫn giữ vững hoài bão xây dựng tương lai tươi sáng, nơi con người và người đột biến chung sống trong hòa thuận. Bất đồng lý tưởng khiến hai phe dị nhân đối đầu nhau mà kết quả của nó sẽ quyết định vận mệnh Trái đất.

X-Men: Apocalypse chịu sức ép không nhỏ trước giờ ra rạp, bởi hai tập phim First Class (2011) và Days of Future Past (2014) đều rất thành công, được cả giới phê bình lẫn công chúng đánh giá cao.

Giữ đúng lời hứa ban đầu, đạo diễn Bryan Singer tránh sa đà vào mối quan hệ bạn - thù phức tạp giữa Giáo sư X và Magneto như các tập phim gần đây. Thay vào đó, ông giới thiệu tới khán giả hàng loạt nhân vật X-Men quen thuộc, như Cyclops, Storm hay Jean Grey…

Điều lạ là đây đều là phiên bản trẻ tuổi của các nhân vật, không còn do các ngôi sao cũ như Halle Berry hay Famke Janssen đảm nhận nữa.

‘X-Men: Apocalyse’ cuon hut nho dan di nhan ‘cu ma moi’ hinh anh 2
Trong Apocalypse, khán giả được gặp gỡ phiên bản trẻ tuổi của nhiều nhân vật quen thuộc như Jean Grey, Cyclops, Nightcrawler...

Ngoài trận chiến giữa các dị nhân, X-Men: Apocalyse còn khéo léo xây dựng cảm xúc thông qua việc khắc họa cuộc sống riêng tư cho từng nhân vật. Phim cố gắng giải thích nhiều thắc mắc nảy sinh từ trailer của fan, như Scott Summers (Tye Sheridan) khám phá sức mạnh rồi trở thành Cyclops ra sao? Chuyện tình giữa cậu và Jean Grey (Sophie Turner) xuất phất thế nào? Hay vì sao Charles Xavier không còn tóc nữa?

Cũng phải kể đến sự trở lại của Quicksilver (Evan Peters), chàng dị nhân trẻ sở hữu khả năng chạy với vận tốc siêu thanh từng chiếm trọn trái tim khán giả ở tập trước.

Trong Apocalypse, “cậu con rơi” của Magneto tiếp tục là “cây hài” nhờ phân cảnh slow-motion kéo dài trên nền nhạc sôi động của ca khúc Sweet Dreams (Are Made of This). Quicksilver cũng có nhiều đất diễn hơn, và nay trở thành thành viên quan trọng của nhóm X-Men trong trận chiến chống Apocalypse.

‘X-Men: Apocalyse’ cuon hut nho dan di nhan ‘cu ma moi’ hinh anh 3
Sau X-Men: Days of Future Past, Quicksilver thêm một lần nữa chinh phục khán giả bằng sự hài hước và khả năng tốc độ thần thánh của mình.

Ngoài ra, dị nhân Nightcrawler (Kodi Smit-McPhee) cũng là nhân vật hài hước không kém gì Quicksilver. Mang vẻ ngoài “xanh lè” dữ dằn, nhưng Kurt Wagner thực chất rất ngây thơ, ngờ nghệch và đem đến cho khán giả nhiều giây phút thú vị.

Ngược lại, nhóm Tứ Kỵ sĩ và “ông trùm” Apocalypse lại tỏ ra nhạt nhòa, dù được chăm chút kỹ lưỡng về mặt tạo hình. Gã dị nhân đầu tiên trong lịch sử nhân loại là kẻ mạnh thực sự, nhưng lại chẳng có lấy nổi một khoảnh khắc nào ấn tượng. Hắn có hành động, nhưng lại nói quá nhiều. Còn những nhân vật như Psylocke hay Angel thì gần như chẳng có chút lời thoại nào.

Trong nhóm Tứ Kỵ sĩ còn có gương mặt quen thuộc Magneto. Ban đầu, bộ phim miêu tả qua 10 năm sinh sống ẩn dật của anh sau những sự kiện trong Days of Future Past. Nhân vật nay sử dụng tên giả, có một gia đình bé nhỏ với vợ và con gái tại đất nước Ba Lan. Song, hạnh phúc đó không kéo dài bao lâu và khiến Magneto đến đầu quân cho Apocalypse.

‘X-Men: Apocalyse’ cuon hut nho dan di nhan ‘cu ma moi’ hinh anh 4
Magneto tiếp tục là nhân vật phức tạp bậc nhất trong loạt phim X-Men nói riêng và phim siêu anh hùng nói chung.

Khi X2 ra mắt năm 2003, người ta thấy choáng ngợp bởi màn xuất hiện của Nightcrawler ở nhiệm vụ ám sát Tổng thống Mỹ. Suốt từ đó tới nay, các pha hành động kỹ xảo đẹp mắt trở thành một trong những điểm thu hút nhất của thương hiệu X-Men.

Apocalypse không nằm ngoài quy luật đó. Với công nghệ kỹ xảo tân tiến, đây có lẽ là tập phim X-Men sở hữu nhiều cảnh phá hoại nhất. Ở cuối phim, khi hai phe dị nhân bắt đầu xung trận, người xem được chiêu đãi nhiều pha phối hợp hành động đẹp mắt, oai dũng, với đất diễn được chia hợp lý cho từng nhân vật trổ tài.

Giống như nhiều tác phẩm điện ảnh dựa trên truyện tranh của Marvel, X-Men: Apocalypse còn có những màn cameo (khách mời) thú vị và đắt giá. Đó là Stan Lee và Wolverine.

Đặc biệt, sự xuất hiện của “người chồn” tuy ngắn ngủi, nhưng lại cực kỳ máu me và bạo lực. Đó giống như màn “chào hàng” ấn tượng cho bộ phim Wolverine 3 chuẩn bị ra mắt trong năm sau.

‘X-Men: Apocalyse’ cuon hut nho dan di nhan ‘cu ma moi’ hinh anh 5
Bộ phim mang đến nhiều cảnh hành động cháy nổ, có thể khiến các fan của X-Men hoàn toàn thỏa mãn.

Không thể nói X-Men: Apocalypse là tác phẩm hoàn hảo, hay thậm chí vượt qua cái bóng của tập First Class. Sự xuất hiện của quá nhiều nhân vật mới khiến nửa đầu phim hơi vụn vặt, lan man bởi đội ngũ biên kịch muốn giới thiệu từng người trong số họ đến cho khán giả. Song, với các fan của thương hiệu điện ảnh đã có 16 năm tuổi, tất cả chắc chắn sẽ hài lòng.

X-Men: Apocalypse khởi chiếu trên toàn quốc từ 20/5.

Zing.vn đánh giá: 4/5

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.