Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
WHO: cà phê không gây ung thư, nhưng đồ uống nóng trên 65 độ C thì có thể

Một nghiên cứu mới đây của Liên Hiệp Quốc cho thấy việc uống cà phê thường xuyên không gây ung thư, miễn sao bạn không dùng nó lúc quá nóng.

Ngày hôm nay, Cơ quan nghiên cứu ung thư của Liên Hiệp Quốc vừa công bố thông tin đồ uống quá nóng "có thể gây ung thư" nhưng điều này không bao gồm cà phê.

Cơ quan nghiên cứu Quốc tế về Ung thư (IARC), một phần của Tổ chức Y tế Thế giới WHO cho biết cà phê không nằm trong danh sách những chất gây ung thư. Kết quả này được đưa ra dựa trên việc nghiên cứu khoảng 1.000 thức uống khác nhau trên khắp thế giới. Tuy nhiên, cơ quan này cho biết uống đồ uống "quá nóng" có thể gây ung thư thực quản. Việc uống cà phê và thảo dược "ở nhiệt độ bình thường" không mang đến nguy cơ mắc ung thư.

Năm 1991, WHO từng phân loại cà phê là một chất có thể gây ung thư. Khi đó các nhà khoa học cho rằng cà phê tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư bàng quang. Mặc dù vậy, các nghiên cứu sau đó lại không tìm ra được bằng chứng cụ thể nào về điều này.

Viện Nghiên cứu Ung thư của Mỹ thậm chí còn nói rằng cà phê có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư. IARC đã huy động 23 nhà khoa học để xem xét lại các nghiên cứu về tính chất bệnh ung thư liên quan đến cà phê và trà thảo dược và không tìm thấy bằng chứng cho thấy hai loại thức uống này có liên quan đến ung thư.

Ngược lại, họ phát hiện ra rằng nếu các thức uống có nhiệt độ cao hơn 65 độ C có thể gây ra ung thư thực quản. Phát hiện này dựa trên nghiên cứu được tiến hành ở những nơi như Iran, Trung Quốc, và Nam Mỹ - nơi người ta thường uống trà với nhiệt độ trên 70 độ C.

Christopher Wild, Giám đốc IARC nói với AFP rằng: "Những kết quả này cho thấy đồ uống rất nóng có thể gây ung thư thực quản. Như vậy nguyên nhân ở đây là do nhiệt độ cao chứ không phải do bản thân loại thức uống đó".

theo genk

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.