Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Vượt qua Taylor Swift, Adele trở thành nghệ sĩ sở hữu album xuất sắc nhất thập kỷ

Với siêu phẩm '21', Adele đã xuất sắc được Billboard vinh danh nghệ sĩ có album hay nhất thập kỷ.

(Ảnh: Billboard)

Mới đây, Billboard đã công bố danh sách 200 album hay nhất thập kỷ (tính từ năm 2010 đến năm 2019) nhằm vinh danh những đóng góp của các nghệ sĩ đối với nền âm nhạc thế giới. Trong đó, với album 21 của mình, Adele đã đứng đầu danh sách, trở thành nghệ sĩ sở hữu album xuất sắc nhất.

Ra mắt vào năm 2011, album 21 dã 'làm mưa làm gió' trên khắp các bảng xếp hạng. Với doanh số 31 triệu bản trên toàn cầu, 21 là một trong những album bán chạy nhất mọi thời đại.

Đặc biệt, album không chỉ nhận được sự đón nhận của người hâm mộ mà còn được giới phê bình đánh giá rất cao. Trước sự lũng đoạn của thị trường âm nhạc khi liên tục khoe khoang về vấn đề tình dục, 21 của Adele đã hoàn toàn thay đổi cách nhìn nhận của khán giả và mang đến một màu sắc hoàn toàn mới, kết hợp giữa cổ điển và hiện đại. Có thể nói, mỗi bài hát trong album này đều xuất sắc và xứng đáng trở thành single.

Trong số đó, 5 ca khúc nổi bật nhất làm nên tên tuổi nữ ca sĩ chính là Rolling In The Deep, Someone Like You, Set Fire To The Rain, Rumor Has It… Đặc biệt, Rolling In The Deep cũng là ca khúc lọt top 10 Những ca khúc hay nhất thập kỷ do Billboard bình chọn.

'Rolling In The Deep' được coi là bước ngoặt đánh dấu tên tuổi của nữ ca sĩ Adele. (Ảnh: Pinterest)

Theo sau Adele là Taylor Swift với album 1989. Mặc dù sự nghiệp âm nhạc của Taylor Swift khá đồ sộ và được khán giả đón nhận nhiệt tình nhưng 1989 vẫn được coi là album xuất sắc nhất của nữ ca sĩ. Bên cạnh đó, bảng xếp hạng còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác như Ed Sheeran, Drake, Sam Smith, Bruno Mars… Đặc biệt, vượt qua nhiều đối thủ và tên tuổi lớn, album nhạc phim Frozen được đánh giá khá cao và đứng trong top 4 của bảng xếp hạng này.

Đứng thứ hai trong danh sách này là album '1989' của nữ ca sĩ Taylor Swift.

Album nhạc phim 'Frozen' cũng lọt top Những album xuất sắc nhất thập kỷ. (Ảnh: Empire)

Top 10 album xuất sắc nhất thập kỷ do Billboard bình chọn:

1. Adele - 21

2. Taylor Swift - 1989

3. Ed Sheeran - ÷ (Divide)

4. Nhạc phim Frozen

5. Post Malone - beerbongs & bentleys

6. Post Malone - Stoney

7. Imagine Dragons - Night Visions

8. Ed Sheeran - x

9. Drake - Views

10. Kendrick Lamar - DAMN

 

 

Theo VTV

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.