Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Vương quốc Oman: Tham vọng hút tour du lịch xa xỉ

Nép mình giữa Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Ả Rập Xê út và Yemen, Oman là quốc gia có lịch sử phong phú, phong cảnh đẹp như tranh vẽ.

Vuong quoc Oman: Tham vong hut tour du lich xa xi hinh anh 1
Bộ Du lịch Oman công bố kế hoạch tham vọng đưa ngành du lịch trở thành nguồn thu nhập chính của đất nước trước năm 2040. Kế hoạch kêu gọi xây dựng 80.000 phòng - dưới hình thức khách sạn, nhà nghỉ dưỡng, và phòng tổ hợp du lịch kết hợp - trên khắp cả nước. Với biển, đụn cát, và kiến trúc xinh đẹp, Oman là cảnh sắc đáng giá để ghé thăm. Oman có nhiều địa điểm khảo cổ để bạn tham quan, như thành Qalhat, thủ đô đầu tiên của đất nước. Ảnh: Travelvibes.
Vuong quoc Oman: Tham vong hut tour du lich xa xi hinh anh 2
Những mái vòm vàng nổi bật trên đường chân trời của thành phố Muttrah. Ảnh: Bguerreiro.
Vuong quoc Oman: Tham vong hut tour du lich xa xi hinh anh 3
Pháo đài Nizwa lịch sử được lãnh tụ Hồi giáo Imam Sultan Bin Saif Al Y'aribi xây dựng hồi thế kỷ 17, trong suốt 12 năm. Nizwa có kiến trúc hình tròn độc đáo, tường cao 24 m. Pháo đài được nối với một lâu đài bằng những hành lang thiết kế phức tạp. Ảnh: Nuchylee.
Vuong quoc Oman: Tham vong hut tour du lich xa xi hinh anh 4
Pháo đài cách Muscat, thủ đô hiện tại của Oman khoảng 1,5 giờ đi xe. Ảnh: Nuchylee.
Vuong quoc Oman: Tham vong hut tour du lich xa xi hinh anh 5
Đại Thánh đường là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất của Muscat. Ảnh: BettyAbarca.
Vuong quoc Oman: Tham vong hut tour du lich xa xi hinh anh 6
Grand Mosque có sức chứa 20.000 tín đồ. Khách đến tham quan được yêu cầu mặc đồ kín đáo, không để hở tay, chân, và không mặc đồ bó. Ảnh: Carlabeans.
Vuong quoc Oman: Tham vong hut tour du lich xa xi hinh anh 7
Sa mạc Sharqiya, thường được dân địa phương gọi là Wahiba, là một trong những phong cảnh đẹp nhất của Oman. Bạn có thể thuê lều và mua tour tham quan từ các hướng dẫn viên bản địa. Ảnh: Travel & Leisure.
Vuong quoc Oman: Tham vong hut tour du lich xa xi hinh anh 8
Bạn có thể chọn chuyến tham quan ban ngày nếu muốn. Cồn cát sa mạc vào thời điểm chạng vạng hoặc hoàng hôn cũng mang vẻ đẹp cực kỳ choáng ngợp. Ảnh: PixelatedEarth.
Vuong quoc Oman: Tham vong hut tour du lich xa xi hinh anh 9
Ở vài vùng, nhiệt độ mùa nóng có thể lên tới 53 độ C. Mùa nóng kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10. Mở cửa đón khách du lịch từ những năm 1980, mùa du lịch cao điểm của Oman là từ tháng 10 đến tháng 4, khi nhiệt độ vùng Địa Trung Hải trung bình nằm ở mức dễ chịu là 26,5 độ C. Ảnh: Encyclopedia.
Vuong quoc Oman: Tham vong hut tour du lich xa xi hinh anh 10
Kiến trúc màu trắng này là phiên bản khổng lồ của một chiếc lư hương, nằm sừng sững trong công viên nổi tiếng Riyam ở Muscat. Ảnh: Claudio68.
Vuong quoc Oman: Tham vong hut tour du lich xa xi hinh anh 11
Du khách cũng có thể đến quần đảo Daymaniyat, thỏa thuê lặn biển và bơi với ống thở. Ảnh: Bobmccaff.
Vuong quoc Oman: Tham vong hut tour du lich xa xi hinh anh 12
Bãi biển Shatti chỉ là một trong rất nhiều địa điểm bạn có thể thư giãn trong số 1.700 km đường bờ biển của Oman. Ảnh: Carlabeans.
Vuong quoc Oman: Tham vong hut tour du lich xa xi hinh anh 13

Hồ Bimmah Sinkhole trong công viên Hawiyat Najm có địa thế như một hố đất sụt lún do tầng đá vôi bên dưới tan rã. Tuy nhiên,dân bản địa tin rằng hồ được tạo ra bởi thiên thạch rơi xuống Trái đất. Trong tiếng Ả Rập, tên hồ có nghĩa là “Sao băng”. Làn nước xanh như ngọc bao quanh bởi vách đá trắng đem đến cho nơi này cảnh sắc đẹp tựa những tấm bưu thiếp. Để bảo tồn hồ Bimmah Sinkhole, chính quyền địa phương đã xây dựng công viên bao quanh nó và thiết kế cầu thang đi xuống hồ. Ảnh: Marcelritter.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.