Press Esc to close

Thông tinWorld
Vườn oải hương hot nhất Đà Lạt đóng cửa vì khách thiếu ý thức
Vì mở cửa miễn phí nên lượng khách đổ về vườn hoa đông dẫn đến tình trạng dẫm đạp, chủ vườn buộc phải đóng cửa.

Những ngày qua, vườn hoa oải hương (Lavender) do anh Lê Tiến Thành kỳ công chăm sóc trở thành điểm pose hình thu hút khách du lịch đến với Đà Lạt. Anh Thành được cho là người nhập và trồng hoa oải hương thành công đầu tiên ở Việt Nam. Vẻ đẹp từ những luống hoa tím biếc khiến nhiều nhiếp ảnh và bạn trẻ cất công lên tận nơi để có những shoot hình long lanh mà chẳng phải đi đến tận trời Âu hay ngắm qua sách báo, tivi.

vuon-oai-huong-hot-nhat-da-lat-dong-cua-vi-khach-thieu-y-thuc
vuon-oai-huong-hot-nhat-da-lat-dong-cua-vi-khach-thieu-y-thuc-1

Vẻ đẹp từ những luống hoa oải hương tại vườn của anh Tiến Thành. Ảnh: Nguyễn An Huy.

Từ khi vườn hoa bất ngờ nổi tiếng, lượng khách đến với khu vườn của anh Thành đông lên từng ngày. Một lý do thu hút của vườn hoa nữa đó là việc mở cửa miễn phí của chủ vườn.

Một thực trạng đáng buồn diễn ra là ý thức của một bộ phận khách tham quan kém khi có hành động dẫm đạp khiến những luống hoa oải hương dập nát. Trước diễn biến ngày một tệ, anh Tiến Thành vừa quyết định đóng cửa vườn hoa.

Anh Thành đã treo biển thông báo để nhiều người biết, đồng thời giải thích cặn kẽ về lý do đóng cửa: "Mình vốn yêu hoa oải hương vô cùng, nên đã bỏ ra một thời dài (có trên 6 năm) thử nghiệm và đã trồng thành công tại Đà Lạt. Mình rất mong chia sẻ với mọi người nên dành thời gian mở cửa vườn và tiếp các bạn xa gần tới thăm hoàn toàn miễn phí. Mình lúc nào cũng rất hoan nghênh mọi người. Tuy nhiên, mình thật sự buồn vì có một số bạn tới rất không "có ý thức" bước qua ngang luống, ngồi lên hoa... làm dập gãy".

Anh Thành chỉ mong muốn các bạn đến tham quan chụp ảnh cố gắng giữ gìn hoa nhưng trên thực tế lại không như ý muốn khiến anh rất buồn. "Mình luôn mong được chia sẻ niềm yêu hoa với mọi người, mong muốn nhiều bạn khác nữa cũng được ngắm oải hương tại Đà Lạt. Vì một số bạn 'chưa giữ ý' mình buộc phải đóng cửa. Thật sự xin lỗi mọi người", anh tâm sự.

Anh Thành cho biết sẽ khắc phục và phục hồi vườn trong thời gian tới. Khi đáp ứng được cho việc chụp ảnh, tham quan... sẽ mở cửa trở lại.

vuon-oai-huong-hot-nhat-da-lat-dong-cua-vi-khach-thieu-y-thuc-2

Lối hoa oải hương bị dập nát do ý thức kém của khách tham quan.

Anh Thành buộc phải treo biển

Anh Thành buộc phải treo biển ngưng tiếp khách để phục hồi vườn.  Ảnh: FB Lê Tiến Thành.

Thông tin do anh Thành đăng tải nhanh chóng thu hút sự quan tâm. Số người chưa kịp đến với vườn hoa này cảm thấy buồn và tiếc nuối. Số khác bày tỏ thái độ không hài lòng, chỉ trích hành động thiếu ý thức của những vị khách kia để chủ vườn bức xúc dẫn đến đóng cửa. Phần lớn đều ủng hộ quyết định của anh Thành vì đó là cách duy nhất để bảo vệ vườn hoa.

Nhiếp ảnh trẻ Nguyễn An Huy (Đồng Nai) - người từng chụp ảnh tại vườn hoa chia sẻ: "Cảm giác đầu tiên của mình khi đến vườn hoa của anh Tiến Thành chỉ gói gọn một từ 'Woa – Thiên đường là đây'. Bạn thử tưởng tượng mà xem, thật tuyệt khi giữa tiết trời mát mẻ của Đà Lạt, được hòa mình giữa những bông hoa oải hương tím ngắt. Mình đến thăm vườn 2 lần, cả 2 lần đều dành hàng giờ chỉ để ngắm và thỏa sức chụp ảnh. Khi nghe tin vườn hoa phải đóng cửa do ý thức kém của một số người mình cảm thấy rất buồn".

Huy cho biết thêm, do khu vườn khá nhỏ, vị trí giữa các luống hoa khá hẹp nên không phù hợp cho khách tham quan bước vào giữa. Chỉ cần mọi người bước vào mà không để ý nhẹ nhàng thì ngay lập tức sẽ gây gãy và dập hết các bông hoa. "Nếu đi theo đoàn, chỉ cần bước ngang qua khóm hoa oải hương hay ngồi bệt chính giữa thì sẽ là một thảm họa cho các cành hoa mỏng manh ấy. Mình biết ai yêu hoa và có tình yêu với oải hương thì mới đến đây nhưng mong các bạn hãy có ý thức hơn", Huy nói.

Nhận xét về chủ vườn oải hương, An Huy cho biết anh Tiến Thành rất thân thiện và mến khách. Huy còn được bố con anh Thành mời ở lại dùng cơm trong một lần quay lại nơi đây. Huy mong muốn sắp tới sẽ có một vườn hoa oải hương rộng lớn hơn để khách tham quan dễ dàng chụp ảnh. Để không xảy ra tình trạng ồ ạt, Huy gợi ý chủ vườn nên thu phí tham quan để đảm bảo trật tự, vừa có thêm chi phí thuê người chăm sóc.

Đây không phải lần đầu tiên ý thức kém của khách du lịch khi tham quan vườn hoa bị lên án. Trước đó, sự việc dẫm nát hoa tam giác mạch ở Hà Giang hay ngang nhiên bẻ cành ở vườn hướng dương Nghệ An cũng bị chỉ trích gay gắt.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.