Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
"Vua của trái cây" giúp phòng ung thư và bệnh tim: Loại quả dễ mua bạn nên ăn hàng ngày

Xoài được mệnh danh là "Vua của trái cây", bởi không chỉ mang hương vị ngọt ngào mà xoài còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe mà nhiều người không ngờ tới.

Xoài chứa lượng vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa dồi dào. Xoài cũng rất giàu chất xơ, giúp ngăn ngừa táo bón, bệnh trĩ và các triệu chứng của bệnh co thắt đại tràng. Hơn nữa, theo nghiên cứu, bổ sung chất xơ vào khẩu phần ăn sẽ chặn đứng nguy cơ mắc ung thư và bệnh tim.

Loại quả này còn chứa các enzyme làm dịu dạ dày và đây là một trong những lý do để bạn đưa xoài vào chế độ ăn hàng ngày. Ngoài ra, xoài còn là loại quả có chứa hàm lượng kali cao, rất tốt cho người ăn kiêng.

Ngoài những lợi ích trên, xoài còn mang lại vô vàn lợi ích khác.

1. Giàu vitamin và khoáng chất

Xoài có giá trị dinh dưỡng rất cao với khoảng 76% vitamin C và 9% đồng, cung cấp nhiều dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể.

2. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Xoài chứa vitamin A, vitamin C và 25 loại carotenoid, giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đây là một trong những loại ích hàng đầu của xoài.

3. Ngăn ngừa đau tim, đột quỵ

Nước ép xoài xanh được biết đến là một trong những phương pháp tự nhiên tốt nhất cho bệnh đau tim và đột quỵ. Ngoài ra, xoài còn chứa chất xơ, vitamin và kali, giúp ngăn ngừa bệnh tim.

4. Cải thiện 'sức bền khi yêu'

Xoài là loại quả có nguồn vitamin C dồi dào và đây là một loại vitamin tuyệt vời để điều trị các vấn đề tình dục. Ngoài ra, vitamin C trong xoài còn làm tăng ham muốn tình dục và cải thiện "sức bền khi yêu".

5. Giảm nguy cơ bệnh tiểu đường

Lá xoài có tác dụng làm bình thường hóa nồng độ insulin trong máu. Đun sôi lá xoài và để nó qua đêm. Sáng hôm sau uống nước này có thể làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường.

6. Giúp cơ thể khỏe mạnh

Trong xoài có chứa axit malic, axit tartaric và axit citric, giúp duy trì lượng kiềm dự trữ trong cơ thể.

7. Giúp đôi mắt khỏe mạnh

Một vài miếng xoài sẽ cung cấp 25% lượng vitamin A mà cơ thể cần mỗi ngày. Do đó, loại quả này giúp tăng cường thị lực và ngăn chặn bệnh khô mắt, cải thiện tầm nhìn vào ban đêm.

8. Ngăn ngừa ung thư

Xoài chứa các hợp chất chất chống oxy hóa, có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư bạch cầu, đại tràng, ung thư vú và tuyến tiền liệt. Đây là một trong những lợi ích được biết tới nhiều nhất của loại quả nhiệt đới này.

 
 
Theo Trí thức trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.