Press Esc to close

Thông tinWorld
Vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết: Nghi phạm thứ 5 ít tuổi nhất sinh năm 1993, nghiện ma tuý

Liên quan đến vụ nữ sinh Cao Mỹ Duyên (21 tuổi, trú ở xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại sau khi đi giao gà chiều 30 Tết, tối 17/2, lãnh đạo công an tỉnh Điện Biên thông tin với báo chí rằng đơn vị đã ra lệnh bắt khẩn cấp thêm nhiều đối tượng, các nghi phạm cũng bị khởi tố bổ sung thêm nhiều tội danh.

Sau hai nghi phạm Vương Văn Hùng (SN 1984) và Bùi Văn Công (SN 1975), 3 đối tượng vừa bị bắt khẩn cấp là Phạm Văn Nhiệm (SN 1972), Lường Văn Lả cùng trú ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên và Lường Văn Hùng (SN 1980) trú ở xã Hua Thanh, huyện Điện Biên.

Vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết: Nghi phạm thứ 5 ít tuổi nhất sinh năm 1993, nghiện ma tuý - Ảnh 1.

Nghi phạm Vương Văn Hùng (ảnh nhỏ) và chiếc lồng gà của nạn nhân được tìm thấy.

Theo thông tin trên báo Báo vệ pháp luật, chiều tối cùng ngày 17/2, khi phát hiện đối tượng có dấu hiệu lẩn trốn, lực lượng Công an đã triển khai lực lượng vây bắt thành công đối tượng Lường Văn Lả - một trong 5 đối tượng liên quan đến vụ án. 

Được biết, Lương Văn Lả (SN 1993, có hộ khẩu thường trú tại xã Noong Hẹt huyện Điện Biên) là đối tượng ít tuổi nhất.

Cũng theo nguồn tin trên, theo lời khai của Vương Văn Hùng và một số đối tượng trước đó, Lả là một trong những người cầm đầu tích cực tham gia gây án. Bản thân anh ta cũng nghiện hút ma túy, từng bị Công an xử lý hành chính.

Như vậy tính đến thời điểm này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã bắt được 5 đối tượng liên quan đến vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bổ sung 5 tội danh đối với các bị can: Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Bắt giữ người trái pháp luật.

Vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết: Nghi phạm thứ 5 ít tuổi nhất sinh năm 1993, nghiện ma tuý - Ảnh 2.

Ngôi nhà nơi được cho nạn nhân bị sát hại. Ảnh: Bá Cường

Bên cạnh đó, công an tỉnh Điện Biên cũng thông tin trên báo Tin tức cho biết, khi thấy bị truy lùng ráo riết những ngày qua, các đối tượng liên quan đã lên kế hoạch bỏ trốn, tuy nhiên các trinh sát đã đón lõng ở những điểm nghi vấn và tóm gọn chúng. 

Trước đó, theo thông tin trên báo Tổ quốc, chiều (17/2), cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an tiến hành khai quật, khám nghiệm lại thi thể của nạn nhân Cao Mỹ Duyên. 

Việc khai quật, khám nghiệm lại tử thi Cao Mỹ Duyên do còn có nhiều mâu thuẫn trong lời khai của các đối tượng đã bị bắt và tạm giữ. Đồng thời cơ quan điều tra muốn thu thập thêm các chứng cứ, củng cố hồ sơ có liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này. 

Báo Bảo vệ Pháp luật dẫn nguồn tin một thành viên Ban chuyên án cho biết, cuộc khai quật tử thi nạn nhân Cao Mỹ Duyên tại nghĩa trang xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, các chuyên gia pháp y đã tiến hành hết sức cẩn trọng, nhiều mẫu vật đã được thu thập. Các mẫu vật này ngay lập tức được chuyển về Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an để xét nghiệm sinh học.

Kết quả các mẫu vật sinh học này là cơ sở quan trọng để kết luận chính xác các nghi vấn, nhận định ban đầu của Ban chuyên án, trên cơ sở đó mở rộng công tác điều tra, khám phá án.

Bước đầu có thể nhận định, nhóm đối tượng này đã lên kế hoạch từ trước, Vương Văn Hùng ra chợ yêu cầu nạn nhân Cao Mỹ Duyên mang gà đến một địa điểm đã định sẵn, sau đó gây án.

Theo Báo Dân Sinh

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.