Press Esc to close

Thông tinWorld
Vụ hơn 350 học sinh nhập viện sau bữa ăn trưa tại trường: Đã xác định được nguyên nhân gây ngộ độc

Ngày 7/10, ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết, Sở mới nhận được thông báo từ Viện kiểm nghiệm ATVSTP quốc gia về kết quả xét nghiệm mẫu phẩm thức ăn và nước uống tại trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP Ninh Bình) nơi có 352 học sinh phải nhập viện sau bữa trưa vào ngày 5/10. Kết quả xét nghiệm mẫu phẩm cho thấy đây là vụ ngộ độc thực phẩm.

Nguyên nhân ngộ độc do món ruốc gà trong bữa trưa có độc tố tụ cầu vàng, bắt nguồn từ thịt gà sống sử dụng làm ruốc, độc tố này khi nấu chín vẫn không tiêu diệt được. Độc tố tụ cầu vàng còn có thể xuất hiện khi thực phẩm để lâu không được bảo quản tốt, quá trình chế biến thực phẩm không đảm bảo vệ sinh... Đây chính là nguyên nhân khiến các học sinh sau khi ăn vài giờ bị đau bụng, buồn nôn phải nhập viện.

Thực đơn bán trú tại trường
Thực đơn bán trú tại trường

Ngay khi biết nguồn gây ngộ độc thực phẩm, Sở Y tế đã phối hợp với Sở NN&PTNT tỉnh Ninh Bình tiến hành niêm phong cửa hàng và tiêu hủy toàn bộ lô hàng của một hộ kinh doanh tại thôn Bạch Cừ, xã Ninh Khang, huyện Hoa Lư (Ninh Bình). Đây là nơi cung cấp thịt gà và ruốc gà cho trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng.

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế Vũ Mạnh Dương, về sức khỏe của các học sinh, đến sáng 7-10, chỉ còn 3 trong tổng số 352 học sinh ở lại viện điều trị; trong đó có 1 học sinh bị viêm Amidan, 2 học sinh bị sốt nhẹ, các em không còn triệu chứng đau bụng, buồn nôn; còn lại tất cả học sinh đã ổn định sức khỏe và trở về gia đình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, chiều 5/10, hàng trăm học sinh trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, sốt cao. Các cháu được nhà trường đưa đến các cơ sở y tế cấp cứu, đến tối cùng ngày có tổng cộng hơn 352 em nhập viện. 

Ngành Y tế đã điều chuyển 5 xe cứu thương cùng nhân viên y tế đến trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng để đưa học sinh có các dấu hiệu ngộ độc thực phẩm tới các cơ sở y tế trên địa bàn để theo dõi, điều trị. Chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tập trung mọi điều kiện về con người, phương tiện, giường nằm, thuốc, dịch truyền, vật tư y tế và cả các thủ tục hành chính trong xuất – nhập viện… nhằm đảm bảo cho các em học sinh được thăm khám, xử lý và điều trị tốt nhất.

Được biết, bữa trưa này có 953 trẻ ăn tại trường, khẩu phần gồm: cơm, tôm rán, ruốc gà và canh xương cà chua. Tiểu học Đinh Tiên Hoàng là trường chuẩn quốc gia mức độ hai, năm học 2018-2019 có 1.300 học sinh. Đây là một trong những cơ sở đào tạo bậc tiểu học được đánh giá có chất lượng tốt nhất tại TP Ninh Bình.

 

 

 

Theo yan.thethaovanhoa.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.