Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Vũ Cát Tường không để giới tính giới hạn sáng tạo

 

Bước vào âm nhạc bằng việc cắt đi mái tóc dài và thi Giọng hát Việt. Dường như độ nam tính của Vũ Cát Tường tỷ lệ thuận với thành công của cô.

Vũ Cát Tường có một năm hoạt động mạnh với MV Yêu xa, album đầu tay Giải mã trong đó cô tự hát 9 sáng tác của mình. Dành cho những nỗ lực của cô gái sinh năm 1992 là một loạt giải thưởng Bài hát Việt, Làn Sóng Xanh, Zing, Yan Vpop... Bước vào âm nhạc bằng việc cắt đi mái tóc dài và thi Giọng hát Việt. Dường như độ nam tính của Vũ Cát Tường tỷ lệ thuận với thành công của cô…
- Từ khi ăn mặc theo kiểu con trai, sự nghiệp của chị dường như tốt hơn. Nam tính hiệu quả hơn nữ tính chăng?
- Tôi không nghĩ rằng hiện tại sự nghiệp của mình đã cất cánh vì tôi vẫn còn nhiều mục tiêu chưa đạt được lắm. Tôi chỉ dám tạm tin rằng mọi việc trong cuộc sống và sự nghiệp đang có dấu hiệu khả quan hơn. Tôi tin những sản phẩm âm nhạc chất lượng sẽ quyết định việc sự nghiệp tôi cất cánh hay không, chứ không liên quan đến việc tôi ăn mặc tomboy hay nữ tính. Mỗi người phụ nữ nên có chút mạnh mẽ của đàn ông để có thể tự lập, tự chủ trong cuộc sống. Nhờ vậy mà tôi có thể đứng vững hơn trong mọi lựa chọn về cuộc sống và con đường sự nghiệp đầy thử thách này.

Vũ Cát Tường không để giới tính giới hạn sáng tạo

- Kiểu thời trang nam giới giúp chị thể hiện đúng con người của mình hay đơn thuần chỉ là một cách tiếp thị hình ảnh mới lạ cho thị trường âm nhạc?
- Là sinh viên Y sinh lại học ở xa nên hằng ngày tôi phải di chuyển rất nhiều bằng các phương tiện công cộng, thêm nữa là phải liên tục làm việc trong phòng thí nghiệm rồi nào là học đàn, tập nhạc, thu âm…, tôi chỉ nghĩ đến làm sao có thể mặc thoải mái nhất để tập trung cho mọi việc một cách tốt nhất. Do đó, tôi chỉ chú trọng việc mặc những gì phù hợp với môi trường xung quanh. Khi lên sân khấu, tôi sẽ làm việc cùng stylist để mỗi lần xuất hiện của tôi có thể để lại dấu ấn tốt nhất trong lòng khán giả. - Chị cũng thường hay xưng “anh” khi hát các sáng tác của mình. Việc này cũng giúp bạn thể hiện đúng cá tính bản thân?
- Thật ra trong album Giải mã tôi cũng có nhiều bài xưng em đấy chứ. Tên album cũng thể hiện cá tính của tôi là một người thích “giải mã”. Tôi luôn phân tích, suy luận những diễn biến tâm trạng của con người bằng cách đặt mình vào từng hoàn cảnh cụ thể. Trong âm nhạc của mình, tôi là một con tắc kè thích biến hóa.
Sẽ có lúc tôi hát bằng tâm trạng của một cô gái mới biết yêu, nhưng cũng có khi tôi sẽ hóa thân thành người đàn ông chung tình vừa đánh rơi một tình yêu. Tôi không để giới tính giới hạn sức sáng tạo của mình. - Ngày càng xuất hiện nhiều người viết ca khúc tự hát bài của mình. Cũng vì thế mà chị phải… nhảy thêm khi hát chăng?

- Thật ra tôi xem việc kết hợp vũ đạo là một thử thách chứ không phải chiêu trò gì cả. Tôi thích những điều gì khó và nhảy đối với tôi trước giờ là số 0. Do đó trong năm mới này, tôi đặt ra thêm cho mình thử thách là phải nhảy đẹp kèm hát hay như là một mục tiêu phấn đấu và cũng để làm mới mình, tạo thêm cảm hứng cho sáng tác. Hơn nữa tập nhảy cũng giúp tôi luyện tập cơ thể khỏe mạnh và giảm stress, hát cũng hay hơn đấy chứ. - Do đâu chị lại chọn một ngành rất không liên quan (Y sinh) đến việc chị đang làm tốt?
G- ia đình tôi có truyền thống hiếu học. Ông nội và ba đều là giáo sư nên mọi người đều đặt kỳ vọng nhiều vào tôi. Từ bé, tôi đã luôn cố gắng học thật tốt để không phụ lòng gia đình. Trong tất cả các môn học, tôi thấy mình có năng khiếu và đam mê với những môn tự nhiên. Tôi chọn ngành Kỹ thuật Y sinh. Với tôi đó là một ngành rất hay và có ý nghĩa vì tôi có cơ hội được học hỏi, được tìm hiểu những kỹ thuật tiên tiến để nghiên cứu những phương pháp khoa học và thiết bị phục vụ cho sức khỏe con người.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.