Press Esc to close

Thông tinWorld
Vụ bệnh viện trao nhầm con: Người chồng ly dị vợ vì nghi ngờ không đoan chính đã ra gặp con

Trao đổi với PV, anh Phùng Giang Sơn, một trong hai gia đình bị Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội) trao nhầm con cách đây 6 năm cho biết, hôm 12/7, có người xưng đại diện Sở Y tế gọi điện nói ngày 13/7, đơn vị này sẽ xuống làm việc, tuy nhiên, đến hết ngày hôm nay, gia đình vẫn chưa gặp, làm việc được với đại diện Sở.

Chiều 13/7, đại diện Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì là ông Nguyễn Ngọc Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp đã xuống làm việc với gia đình nhưng không đưa ra được hướng giải quyết cụ thể nào.

Anh Sơn cho hay, mong muốn lớn nhất của gia đình là sớm được đoàn tụ với con ruột của mình còn vấn đề bồi thường, tiền bạc, chưa nghĩ tới.

Vụ bệnh viện trao nhầm con: Người chồng ly dị vợ vì nghi ngờ không đoan chính đã ra gặp con - Ảnh 1.

Vợ chồng anh Sơn và người con trai bị bệnh viện trao nhầm 6 năm trước.

 

Còn chị Vũ Thị Hương cho biết thêm, hiện tại chồng cũ của chị là anh Đoàn Trung Dũng (hiện đang sống ở Đà Lạt) đã biết được thông tin, cháu M. bị bệnh viện trao nhầm và anh đã ra để về gặp con ruột là cháu H. (đang được gia đình anh Sơn nuôi nấng) một lần.

Chị Hương cho hay, sau đó, chị đã tìm nhiều cách liên lạc, gọi điện rất nhiều lần nhưng ít khi anh Dũng nghe máy và khi nói về câu chuyện nhầm con, chồng cũ cũng không quan tâm nhiều.

"Nhiều lần như vậy, tôi nghĩ nếu đã không cần con, mình cũng không gọi nữa. Từ lúc hai vợ chồng ly hôn vào năm 2017, anh ấy không chu cấp cho các con đồng nào", chị Hương kể lại.

Theo lời chị Hương, kể từ khi biết sự thật, chị suy nghĩ đến gầy rộc, sút gần 10kg, phải thường xuyên vào bệnh viện điều trị do suy nhược cơ thể.

Để cho 2 con được gần nhau hơn và có nhiều thời gian để làm quen với gia đình mới, chị Hương cho biết, sắp tới sẽ sắp xếp nghỉ dạy mầm non tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) để về hẳn quê.

Chiều 13/7, phóng viên đã nhiều lần liên lạc tới số điện thoại của chồng cũ chị Hương (cha đẻ của cháu H) do gia đình cung cấp. Tuy nhiên, dù có chuông nhưng không ai nhấc máy. Đến tối cùng ngày, số điện thoại này đã không liên lạc được.

Trước đó, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết ngày 13/7, lãnh đạo Phòng Nghiệp vụ y (Sở Y tế Hà Nội) đã có cuộc làm việc với Bệnh viện (BV) Đa khoa Ba Vì về sự cố giao nhầm con tại BV này cách đây 6 năm.

Theo bà Hà, Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện phải giải quyết vụ việc này trước ngày 20/7, đặc biệt, cần đảm bảo hai gia đình bị trao nhầm con đồng thuận với phương án được đưa ra.

Phó Giám đốc Sở Y tế cho rằng, qua rà soát của cơ quan chức năng cho thấy, hai nữ hộ sinh đã thực hiện sai quy trình trong việc bàn giao trẻ sơ sinh cho gia đình dẫn đến việc nhầm lẫn.

Bà Hà thông tin thêm, trong quá trình hòa giải, 2 bên gia đình có đề nghị bệnh viện hỗ trợ một khoản chi phí về những tổn thất về tinh thần, vật chất của sự cố giao nhầm con, trong đó có bên đề nghị bệnh viện hỗ trợ 300 triệu.

"Quan điểm của Sở Y tế là chỉ đạo bệnh viện và các cá nhân liên quan thực hiện đề nghị của phía 2 gia đình", bà Hà nêu.

Tuy nhiên, bệnh viện cho rằng quỹ đền bù rủi ro không đủ chi trả nên chưa thống nhất trong vấn đề này. Hiện bệnh viện đã có công văn gửi Toà án nhân dân huyện Ba Vì xem xét giải quyết vụ việc theo pháp luật.

Đối với thông tin chị Vũ Thị Hương, một trong hai người mẹ bị trao nhầm con đã phải ly hôn chồng vì hệ lụy của sự nhầm lẫn này, bà Hà nêu, việc này nằm ngoài vấn đề cần giải quyết, tuy nhiên, đã có yêu cầu bệnh viện có tiếp hướng giải quyết sau ngày 20/7.

 

 

theo Trí Thức Trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.