Press Esc to close

Thông tinWorld
Vụ bệnh viện trao nhầm con cách đây 6 năm: Sự thật quá sốc nên mẹ chưa sẵn sàng tâm lý trao lại con

Ông Nguyễn Ngọc Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa Ba Vì) - nơi xảy ra sự việc trao nhầm con cách đây 6 năm cho biết, một trong hai gia đình chưa sẵn sàng trao lại con vì quá sốc.

Điều chuyển hai nữ hộ sinh, không cho đỡ đẻ, chăm sóc sản phụ sau sự cố trao nhầm con

Mới đây, sự việc trao nhầm trẻ sơ sinh cách đây 6 năm về trước xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội) khiến dư luận vô cùng xôn xao. Dù đã gần 6 tháng kể từ khi phát hiện bệnh viện trao nhầm con, kết quả xét nghiệm ADN cũng đã chứng minh điều đó, nhưng cho đến thời điểm hiện tại hai bé trai vẫn chưa được trao về với bố, mẹ đẻ của mình.

Bệnh viện đa khoa Ba Vì.

Bệnh viện đa khoa Ba Vì.

Quá sốt ruột vì chờ đợi trong một thời gian dài, đồng thời cũng muốn sớm đón con về chăm sóc, nuôi dưỡng nhất là khi năm học mới sắp bắt đầu. Mới đây anh Phùng Giang Sơn (SN 1990, ở Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội), người đang nuôi cháu Phùng Thanh H. đã gửi đơn ra tòa nhờ pháp luật phán xử.

Liên quan đến sự việc này, ngày 12/7, ông Nguyễn Ngọc Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa Ba Vì) cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, bệnh viện đã gặp gỡ 2 gia đình để tìm cách giải quyết. Phía gia đình anh Phùng Giang Sơn đang rất mong muốn sớm nhận con.

Tuy nhiên, gia đình chị Vũ Thị Hương (SN 1983), người đang nuôi cháu Đoàn Nhật M. hiện chưa sẵn sàng về tâm lý, chưa chấp nhận được sự thật nhầm lẫn này với đứa trẻ 6 năm nay gia đình chăm sóc từ khi lọt lòng.

“Chị Hương nói rằng bản thân chưa sẵn sàng tâm lý. Có lúc chị cũng muốn đồng ý nhưng đêm nằm nghĩ lại thì chưa buông xuôi được. Chúng tôi rất hiểu, thông cảm với chị”, ông Vinh chia sẻ.

Ông Vinh khẳng định, ngày 6/4, Đảng ủy và ban Giám đốc bệnh viện đã họp và quyết định kỷ luật về mặt Nhà nước với 2 nữ hộ sinh Nguyễn Thị Thanh Mai và Nguyễn Thị Đức.

Theo đó, hai nữ hộ sinh này sẽ không được làm công tác chuyên môn như đỡ đẻ, tắm cho bé, chăm sóc sản phụ… mà chuyển sang làm sổ sách giấy tờ. Trong đó, có một đồng chí là Đảng viên, phía Đảng ủy của bệnh viện cũng đã xử lý kỷ luật về mặt Đảng.

Toà án: Chưa thể trao con vì còn một số vấn đề pháp lý vướng mắc

Anh Vũ Tiến Phương (anh trai chị Hương) cho biết, hiện tại chị Hương đang rất sốc trước sự thật này. Hai mẹ con chị Hương rất yêu thương nhau, luôn ở bên nhau kể cả khi bố mẹ ly hôn, chị Hương vẫn 1 mình nhận nuôi 2 đứa trẻ.

Chị Hương cùng người con bị trao nhầm. Ảnh VTC14

Chị Hương cùng người con bị trao nhầm. Ảnh VTC14

Theo anh Phương, gia đình Hương tan vỡ cũng vì chuyện nhầm lẫn này, vì thế khi sự thật được phơi bày thì cũng cần phải có thời gian thích ứng, hiện 2 gia đình vẫn đi lại với nhau để các cháu làm quen dần.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Đức Thưởng, Chánh án Tòa án nhân dân huyện Ba Vì, xác nhận đã nhận được đơn của anh Phùng Giang Sơn gửi đến tòa để giải quyết sự trao nhầm con.

Ông Thưởng cho biết, phía Toà án nhân dân huyện Ba Vì vẫn luôn mong các bên có thể hòa giải với nhau, tránh kiện tụng ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình và các cháu. Còn nếu nhất quyết phải đưa ra tòa thì đơn sẽ làm đúng theo quy định pháp luật.

Theo ông Thưởng, thời điểm hiện tại tòa cũng vẫn chưa thể xử lý sự việc này vì còn một số vấn đề pháp lý vướng mắc. Trước đây, hai vợ chồng chị Hương đã ly hôn, trong quyết định tòa án ghi rất rõ cháu Đoàn Nhật M. là con chung của vợ chồng chị Hương.

Bởi vậy, muốn đưa sự việc này ra tòa giải quyết phía toà phải kiến nghị lên Tòa án cấp cao Hà Nội tái thẩm lại, bỏ phần con chung trong quyết định ly hôn. Như vậy mới có thể xét xử và trao con về đúng với bố mẹ các cháu.

 

Theo saostar

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.