Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Vpop sôi động cover nhạc phim Hàn sau ‘Hậu duệ mặt trời’

Cover nhạc phim Hàn đã có từ lâu trong Vpop nhưng thời gian gần đây mới có dịp sôi động trở lại qua cơn sốt “Hậu duệ mặt trời”.

“Hậu duệ mặt trời” tạo cơn sốt phim lẫn nhạc

Một tháng trở lại đây, khán giả yêu phim Hàn có dịp bàn tán về bộ phim Hậu duệ mặt trời do đài KBS phối hợp sản xuất. Tác phẩm kể về chuyện tình quân nhân – bác sĩ nơi xứ xa do cặp diễn viên Song Hye Kyo – Song Joong Ki thể hiện ngay lập tức thu hút người xem từ những tập đầu tiên. Yếu tố tình cảm lãng mạn về chuyện tình của các cặp đôi đan xen chất kịch tính giúp Hậu duệ mặt trời chinh phục người xem không chỉ ở Hàn Quốc mà khắp các nước châu Á.

Một trong những yếu tố giúp những cảnh quay trong phim chạm vào cảm xúc khán giả chính là nhạc phim (OST). Những bài hát xuất hiện trong Hậu duệ mặt trời có ca từ ngọt ngào và giai điệu bắt tai, dễ nghe được thể hiện bởi các giọng ca thực lực của Kpop.

Vpop soi dong cover nhac phim Han sau ‘Hau due mat troi’ hinh anh 1
Album OST đầu tiên của Hậu duệ mặt trời bán được 20.000 bản.

Khởi đầu là bản ballad Always do nữ ca sĩ Yoon Mi Rae thể hiện ra mắt, tiếp đó là Everytime của thành viên EXO Chen (ft. Punch), This Love của bộ đôi Davichi, You Are My Everything do Gummy thể hiện nhanh chóng chiếm cảm tình khán giả Kpop.

Từ cuối tháng 2 tới nay, 8 bảng xếp hạng âm nhạc Hàn MelON, Genie Music, Naver Music, Bugs Music, Monkey3, Soribada luôn có mặt ca khúc nhạc phim Hậu duệ mặt trời. Một số còn trụ vững ở vị trí no.1 như Always, Everytime … Tại iTunes Canada, Hong Kong, Malaysia, New Zealand, Singapore, Australia, Indonesia, bản You Are My Everything đứng đầu bảng. Theo nhà sản xuất tiết lộ, doanh số bán album đầu tiên (gồm 5 ca khúc đầu) đã vượt 20.000 bản vào đầu tháng 4. Đây là doanh thu ấn tượng với một album nhạc phim trong thời đại nhạc số thống trị. Ăn theo sự nổi tiếng của phim cũng như OST, cơn sốt cover bắt đầu rộ lên tại châu Á trong đó có Việt Nam.

Vpop soi dong cover nhac phim Han sau ‘Hau due mat troi’ hinh anh 2

Trong một cuộc bình chọn, You Are My Everything do Gummy thể hiện là ca khúc được yêu thích nhất trong album nhạc phim.

Cơn sốt cover nhạc phim Hàn quay lại

Thời gian gần đây, fan Vpop chứng kiến trào lưu cover nhạc phim Hậu duệ mặt trời từ giới trẻ đến các ca sĩ chuyên nghiệp. Ca khúc được cover nhiều nhất là This Love của nhóm nữ Davichi. This Love có tới 3 phiên bản Việt hóa của hot girl Kiều Phạm, Khởi My (1 đoạn), và Đức Phúc The Voice, và thêm một bản cover do Phùng Khánh Linh thể hiện bằng tiếng Hàn.

Trong đó, người nghe dành nhiều lời khen ngợi cho màn thể hiện của Đức Phúc, Phùng Khánh Linh và Kiều Phạm. Ngoài This Love, phiên bản lời Việt của Everytime do 2 bạn trẻ Minh Nhật & Phúc Pô (Lời Việt: Quốc Duy) song ca cũng gây chú ý, đạt nhiều lượt nghe trên mạng. You Are My Everything do nữ sinh (Sư phạm Tiếng Anh, Đại học Thái Nguyên) Nguyễn Thị Thuỳ An cover cũng được khen ngợi.

Vpop soi dong cover nhac phim Han sau ‘Hau due mat troi’ hinh anh 3
Giới trẻ Việt hòa vào trào lưu cover nhạc phim Hậu duệ mặt trời.

Nhạc phim vốn là gia vị không thể thiếu của phim truyền hình Hàn Quốc, đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển tải cảm xúc đến khán giả. Cover OST Hàn đã có từ lâu trong Vpop. Những bản nhạc phim Hàn kinh điển từ đầu thập niên 2000 như A Song For Lady (Trái tim mùa thu) - Minh Quân, Forever (Ước mơ vươn tới một ngôi sao) - Lam Trường, Sorry I Love You… được yêu thích không kém bản gốc, thậm chí là một trong những ca khúc gắn liền với tên tuổi ca sĩ.

Vpop soi dong cover nhac phim Han sau ‘Hau due mat troi’ hinh anh 4
Phùng Khánh Linh trổ tài hát tiếng Hàn khi cover This Love.

Năm 2009, “bom tấn” truyền hình Boys Over Flowers (Vườn Sao Băng) tiếp tục làm nên cơn sốt mới. Các ca khúc Stand By Me (SHINee), Because I'm Stupid (Kim Hyun Joong), Starling Tears (Kim Yoo Kyung) được Minh Quân, Noo Phước Thịnh cover lời Việt khá thành công. Hầu hết người nghe khen ngợi phần lời Việt khá sát với bản gốc cũng như giọng hát của ca sĩ. Tới 2013, Vì sao đưa anh tới trở thành hiện tượng truyền hình châu Á nhưng phần OST không đình đám như phim. Qua cơn sốt Hậu duệ mặt trời càn quét châu Á, khán giả Việt có dịp trở lại với xu hướng này.

Vpop soi dong cover nhac phim Han sau ‘Hau due mat troi’ hinh anh 5
Minh Quân là sao Vpop khá chăm chỉ cover nhạc phim Hàn.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.