Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Vpop học hỏi Kpop: Chưa bao giờ được yêu thích hơn thế

Những sản phẩm âm nhạc mang màu sắc Kpop được khán giả yêu thích thời gian qua của các sao trẻ Vpop đã mang đến gam màu lạ và làn gió mới đến thị trường nhạc Việt.

Không ít ca sĩ Việt từng là nạn nhân của những bình luận chê ban khi các sản phẩm có những nét tương đồng với Kpop. Tuy nhiên, sau tất cả, Vpop đang có một lứa ca sĩ ảnh hưởng từ âm nhạc đại chúng Hàn Quốc được khán giả đón nhận và khen ngợi.

Đẹp, thời trang và tươi mới

Hơn một năm trở lại đây, thị trường âm nhạc Việt liên tiếp xuất hiện những sản phảm âm nhạc thú vị, gây hiệu ứng tốt đến công chúng. Những sản phẩm âm nhạc của Min (St.319), ERIK (Lê Trung Thành), Suni Hạ Linh, Juun Đăng Dũng và gần đây là Lip B nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả.

Các bài hát và MV đều tạo được cơn sốt và lọt vào top 10 của nhiều bảng xếp hạng âm nhạc của những trang nghe nhạc trực tuyến tại Việt Nam.

Vpop hoc hoi Kpop: Chua bao gio duoc yeu thich hon the hinh anh 1
Nam ca sĩ 9X ERIK nổi tiếng với hit Sau tất cả.

Dễ dàng nhận thấy những sản phẩm âm nhạc này đều có chung một công thức chịu ảnh hưởng từ nền âm nhạc đại chúng Hàn Quốc (Kpop). Phong cách âm nhạc đa dạng từ pop/ballad, Rn’B đến nhạc điện tử (EDM)…

Những ca khúc như Sau tất cả, Em đã biết, Chẳng thể là ai khác, Tìm (Lost), Luôn bên anh… nhanh chóng trở thành hit bởi chất nhạc bắt tai cùng nội dung,ca từ đơn giản nhưng cảm xúc.

Đóng góp không nhỏ vào thành công của những sản phẩm âm nhạc này chính là MV được làm theo “chuẩn” Hàn Quốc với hình ảnh đẹp, thời trang, cá tính và tươi mới.

Khó có thể nhận ra những MV như Em đã biết (Suni Hạ Linh thực hiện cùng RTee) hay Chẳng thể là ai khác (Suni Hạ Linh thực hiện cùng Juun Đăng Dũng), Tìm (Min St.319 thực hiện cùng Mr.A) là sản phẩm hình ảnh của Vpop hay Kpop nếu như bài hát không phải là tiếng Việt.

Sự đầu tư về mặt hình ảnh, bối cảnh, trang phục cùng nội dung đơn giản, dễ hiệu đã tạo nên hiệu ứng tốt trong mắt công chúng.

Có thể nói, đây là hướng đi hợp thời đối với những ca sĩ trẻ Vpop. Họ mang đến những cảm giác mới lạ trong hình ảnh, phong cách nhưng lại gần gũi ở chất nhạc và nội dung bài hát.

Sự chăm chút biến mỗi dự án là một “gói sản phẩm” vừa đáp ứng được phần nghe và phần nhìn giúp họ dễ dàng hơn trong việc gây ấn tượng với người nghe nhạc.

Vpop hoc hoi Kpop: Chua bao gio duoc yeu thich hon the hinh anh 2
Phong cách thời trang, âm nhạc và hình ảnh MV của Suni Hạ Linh không khác gì ca sĩ thần tượng của Hàn Quốc.

Công chúng đón nhận

Trước đây, khán giả Việt từng quay lưng với không ít ca sĩ Việt khi họ áp dụng Kpop vào những sản phẩm âm nhạc. Noo Phước Thịnh, Bảo Thy, Trịnh Thăng Bình và đặc biệt là Sơn Tùng M-TP… từng bị “ném đá” không thương tiếc bởi những sản phẩm âm nhạc có hơi hướng Hàn Quốc.

Thậm chí, khán giả còn kết luận, những sản phẩm âm nhạc (đa số là clip ca nhạc) của những ca sĩ này đã “đạo nhái” MV của nghệ sĩ Hàn Quốc.

Một trong những lý do khiến khán giả không chấp nhận những sản phẩm của những nghệ sĩ này vì sự học hỏi một cách máy móc và không có hướng đi dài hơi để công chúng làm quen. Thực tế, những ca sĩ này cũng nhanh chóng chấm dứt ra mắt các sản phẩm “hao hao Kpop” khi nhận phản hồi tiêu cực từ khán giả.

Tuy nhiên, đối với lứa ca sĩ mới vừa nêu trên, họ đã tạo ra được những sản phẩm âm nhạc mang phong cách Kpop nhưng vẫn có bản sắc riêng. Bên cạnh đó, việc họ cho ra mắt hàng loạt sản phẩm như một cách tạo lập hình ảnh mang tính dài hơi khiến cho khán giả trở nên hứng thú.

Những cái tên như Min (St.319), Suni (Hạ Linh) từng có cơ hội thực tập và tiếp cận với nền giải trí Hàn Quốc, nên dấu ấn Kpop là chuyện dễ hiểu.

Vpop hoc hoi Kpop: Chua bao gio duoc yeu thich hon the hinh anh 3
Nữ ca sĩ Min (St.319).

Mặt khác, đằng sau sự thành công bước đầu của những ca sĩ trẻ kể trên có sự nhúng tay của những ê-kíp chuyên nghiệp và thậm chí, có định hướng phát triển giống mô hình của Kpop.

Nhóm nhạc nữ Lip B là “gà chiến” chuẩn công nghệ Hàn Quốc mà công ty của bộ đôi Ông Cao Thắng và Đông Nhi tung ra Vpop. Những ê-kíp này tập trung những nhạc sĩ, nhạc sĩ phối khi “mát tay” của Vpop thời gian qua như Khắc Hưng, Đỗ Hiếu, Đông Âu Huỳnh Hồ…

Không phải là Sơn Tùng M-TP, sao trẻ vừa nhận giải Cống hiến hay nhóm nhạc nữ LIME đang hoạt động cả ở Việt Nam và Hàn Quốc mà chính những cái tên như Min, ERIK, Suni Hạ Linh… mới là những sao trẻ thành công trong việc đưa Kpop vào Vpop. Sự đầu tư kèm theo định hướng phát triển rõ ràng đã đặt nền móng của họ trong lòng công chúng.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.