Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Vô gian đạo' - chuyến xe nhiều cung bậc cảm xúc

Là một bộ phim về bạc bịp, nhưng “Vô gian đạo” của đạo diễn Trần Việt Anh đem lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc bất ngờ.

Làm lại từ “Thánh bịp vô danh” đã chiếu gần 2 thập kỷ, “Vô gian đạo” khơi lại nhiều ký ức lẫn cảm xúc cho người xem. Chuyện phim vẫn giữ đúng nguyên tác, bộ tứ Cháy (La Thành), Đạo (Alx Chan), Thạch (Huỳnh Anh), Tâm (Xuân Nghị) cùng trải qua nhiều biến cố để gây dựng sự nghiệp bằng các chiêu thức chơi bạc bịp.

Sau đó, sự xuất hiện của cô người mẫu khiếm thị Linh (Võ Mỹ Phương) đã khiến Cháy muốn làm lại cuộc đời. Nhưng tình yêu có đủ lớn để giữ chân “thánh bịp” này?

Những cú "twist" bất ngờ

Với phim có chủ đề đặc biệt này, không thể bỏ qua sức nóng của những màn đấu bài cân não. Cách dàn dựng của Trần Việt Anh dù còn nhiều cái vụng, nhưng cũng đủ cho thấy anh đã tiến bộ rất nhiều sau những MV ca nhạc lẫn phim ít được chú ý trước đây. Những màn cân sức với lá bài gần như không thay đổi so với bản gốc, nhưng cũng khiến người xem căng thẳng vì những màn lật mở đầy kịch tính.

'Vo gian dao' - chuyen xe nhieu cung bac cam xuc hinh anh 1
Những câu chuyện tình yêu đem lại màu sắc thú vị cho phim.

 

Sau những trận bài hơn thua là một sự cảnh tỉnh với những ai ảo tưởng rằng trò đỏ đen có thể thay đổi cuộc sống của họ. Tuy nhiên, trong thế giới lừa lọc đó, tình bằng hữu giữa các nhân vật vẫn là một điểm sáng.

Dù là lần đầu hợp tác trong cùng một dự án điện ảnh, nhưng La Thành, Xuân Nghị, Huỳnh Anh, Alx Chan lại diễn rất ăn ý. Đó là khi Thạch và Tâm hợp sức giúp Cháy “cưa đổ” Linh với nhiều trò “tài lanh hơn tài tình”. Đó là khi Đạo quyết sống chết để mở đường máu cứu nguy cho Cháy. Chính những gắn kết của bộ tứ này từ đầu phim càng khiến người xem sửng sốt vì cú lật bàn bất ngờ về sau của phim.

'Vo gian dao' - chuyen xe nhieu cung bac cam xuc hinh anh 2
Những màn lật bài kịch tính trong phim.

So với bản gốc, “Vô gian đạo” phát huy thế mạnh hài hước của các tuyến nhân vật, từ chính lẫn phụ. Các tình huống, lời thoại gần gũi, có thể chọc cười ngay cả khán giả khó tính.  Đạo diễn tận dụng tốt khả năng hài của La Thành và Xuân Nghị, khiến mạch phim trở nên dễ chịu hơn. Và không thể không nhắc đến các tuyến nhân vật phụ như Đạo, đại ca Ben, đại ca Đơ, họ liên tục làm nên những tình huống gây cười nhưng vừa đủ liều lượng.

Cảm xúc sâu lắng đọng lại

Đạo diễn Trần Việt Anh đã liều lĩnh thay đổi đoạn kết, đưa người xem lên một chuyến tàu lượn cao tốc, vẫn có những cú ngoặt đầy ngạc nhiên nhưng khi đến đích, điều đọng lại là cảm xúc bất ngờ. Đây là điểm đáng khen của “Vô gian đạo” dù làm lại từ phim đã rất cũ.

Phim mang đến dư vị rất bồi hồi khi nhắc người ta về những thước phim xã hội đen Hongkong. Không chỉ vậy, dư vị đó càng được tô đậm hơn nhờ những ca khúc nhạc Hoa lời Việt quen thuộc với nhiều khán giả như Nụ hồng mong manh, Tình đơn phương.

Chuyện tình của Cháy và Linh kết thúc mở khiến khán giả vừa tiếc nuối, vừa tò mò, vì họ cùng nhau trải qua nhiều kỷ niệm đẹp. Lần đầu chạm ngõ điện ảnh, Mỹ Phương gây ấn tượng bởi vẻ đẹp trong sáng, đôi mắt biết nói. Riêng La Thành lại trở thành “soái ca” đúng nghĩa khi rũ bỏ cách diễn hài trên sân khấu, mang đến một nhân vật Cháy có trái tim ấm áp và cả một chút sắt đá, khi chọn cách trả thù tất cả bằng cách không ai ngờ tới.

'Vo gian dao' - chuyen xe nhieu cung bac cam xuc hinh anh 3
Dàn diễn viên trẻ đem lại cho phim nhiều màu sắc mới.

Chuyện của bộ đôi Đạo và Phượng (Hà Phương Thu) cũng minh chứng một điều: cùng một tình yêu nhưng phải cùng cả lý tưởng sống thì may ra sẽ đi hết cuộc đời. Đạo không tin mình mất tất cả và tìm mọi cách để lấy lại, nhưng lại không biết rằng điều đó đẩy tình yêu ra xa cuộc đời mình hơn.

Phượng là đại diện của những người mong an yên trong cuộc sống, gắn với những giá trị truyền thống. Đây cũng lần đầu Alx Chan và Phương Thu tham gia một phim điện ảnh. Alx Chan vào vai khá tốt khi bắt nhịp rất nhanh với các diễn viên có kinh nghiệm, còn Phương Thu có vẻ chưa quen màn ảnh nên diễn còn khá cứng.

'Vo gian dao' - chuyen xe nhieu cung bac cam xuc hinh anh 4
"Vô gian đạo" được phát hành bởi Galaxy Distribution và sản xuất bởi Avatar Entertainment. Phim đang khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Dù còn nhiều điểm hạn chế, nhưng “Vô gian đạo” như một chuyến tàu lượn về miền ký ức của thập niên trước. Phim có thể khiến người xem cười phá lên vì những trò đùa giữa những người bạn, hồi hộp vì sự cân não của những tay bịp, nhưng rồi lại xúc động với tình yêu chưa kịp đong đầy. Dù cuộc sống còn nhiều điều tiêu cực, nhiều điều sai trái, nhưng niềm tin là điều khiến chúng ta bám vào và tiếp tục hành trình của mình.

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.