Press Esc to close

Thông tinWorld
Vợ chồng bỏ việc, du lịch khắp nơi bằng xe mini bus

Trong 3 năm qua, hai vợ chồng người Mỹ đã đi khắp nơi trên chiếc xe buýt nhỏ, cùng nhau làm việc và sống như dân du mục.

 
James Cambell và Rachel Goldfarb, một cặp vợ chồng người Mỹ đã bỏ việc, rời nhà tại Califfornia để đi du lịch khắp mọi nơi trong suốt 3 năm nay.

James Cambell và Rachel Goldfarb, một cặp vợ chồng người Mỹ đã bỏ việc, rời nhà tại Califfornia, thoát khỏi cuốc sống hiện đại để đi du lịch, sống hòa mình vào thiên nhiên trên khắp mọi nơi bắt đầu từ tháng 11 năm 2012 đến nay.

vo-chong-bo-viec-du-lich-khap-noi-bang-xe-mini-bus-1

Họ đã biến xe của mình - một chiếc xe buýt cỡ nhỏ của hãng Volkswagen thành ngôi nhà di động - theo hai người đi đến khắp mọi nơi. Chiếc xe này được James và Rachel gọi bằng cái tên thân thiết là sunshine.

vo-chong-bo-viec-du-lich-khap-noi-bang-xe-mini-bus-2

Mặc dù nhỏ, nhưng xe Sunshine được trang bị đầy đủ mọi thứ cần thiết cho cuộc sống, như giường ngủ, bếp, tủ quần áo, bàn làm việc...

vo-chong-bo-viec-du-lich-khap-noi-bang-xe-mini-bus-3

Mỗi ngày, trong thời gian rảnh rỗi, Rachel sẽ viết lại những gì họ đã trải qua trong các chuyến hành trình thành các câu chuyện. Đồng thời đăng tải các hình ảnh của họ lên Instagram. Trang Instagram của hai người lấy tên là "idletheorybus" có đến 113.000 lượt theo dõi.

vo-chong-bo-viec-du-lich-khap-noi-bang-xe-mini-bus-4

Trong khi đó, chồng cô - James sẽ phụ trách chụp ảnh và sửa chữa xe những lúc cần thiết.

vo-chong-bo-viec-du-lich-khap-noi-bang-xe-mini-bus-5

Ngoài ra, để có thêm thu nhập, James và Rachel còn nhận làm những công việc lao động chân tay ngắn hạn tại các trang trại mà họ từng đi qua.

vo-chong-bo-viec-du-lich-khap-noi-bang-xe-mini-bus-6

Họ từng giết mổ gà, vắt sữa dê trong các nông trại. Và có lúc họ cùng nhau hái đào.

vo-chong-bo-viec-du-lich-khap-noi-bang-xe-mini-bus-7

Tại miền Nam Colorado, họ giống như những người nông dân thực thụ khi cùng nhau hái nho. Đôi vợ chồng này nói rằng có khi họ làm việc suốt 12 giờ trong một ngày. Mặc dù công việc này không nhiều tiền, nhưng cũng đủ giúp họ tiếp tục cho chặng đường tiếp theo trong cuộc hành trình. 

vo-chong-bo-viec-du-lich-khap-noi-bang-xe-mini-bus-8

Họ đã đi khắp mọi nơi trên nước Mỹ. Một trong những chuyến thám hiểm của James và Rachel là vùng đầm lầy Palmetto, Florida.

vo-chong-bo-viec-du-lich-khap-noi-bang-xe-mini-bus-9

Hoặc cùng nhau ngắm dải ngân hà tại cổng vòm đá Delicate Arch, Utah, Mỹ.

vo-chong-bo-viec-du-lich-khap-noi-bang-xe-mini-bus-10

Sau khi rời bỏ những tiện nghi hiện đại ở thành phố, cặp đôi này đã phát triển một lý thuyết cho riêng mình gọi là "idle theory" - thuyết nhàn rỗi, có nghĩa là làm thế nào để phân chia thời giữa làm việc, giải trí và nghỉ ngơi. 

vo-chong-bo-viec-du-lich-khap-noi-bang-xe-mini-bus-11

Theo đó, qua việc hạn chế thời gian làm việc, và những kinh nghiệm tích lũy được thông qua cuộc sống... họ mong muốn con người có thể cân bằng được mọi thứ.

vo-chong-bo-viec-du-lich-khap-noi-bang-xe-mini-bus-12

Qua những chuyến đi này, James và Rachel đã cho ra đời một cuốn sách có tên là "Orange is optimism" nhằm lưu giữ, kể lại những trải nghiệm đáng nhớ của mình.

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.