Press Esc to close

Thông tinWorld
Vlogger Nguyễn Thành Nam xây nhà bằng ống hút và cốc nhựa: 'Không thể sống vừa lòng thiên hạ, cứ kiếm nhiều tiền là được'

Ngày 6/6 vừa qua, vlogger Nguyễn Thành Nam (tên thường gọi là NTN) đã đăng tải video làm ngôi nhà khổng lồ bằng 5.000 chiếc ống hút. Đoạn video nhanh chóng nhận về cơn mưa ý kiến trái chiều và bị dân mạng chỉ trích là “thiếu ý thức bảo vệ môi trường”.

“Gạch đá” ở video cũ chưa lắng, hôm 21/7 kênh YouTube của NTN lại tiếp tục khiến dân mạng “dậy sóng” khi đăng video xây căn nhà mới bằng 5.000 chiếc ly nhựa loại sử dụng một lần. Người dùng mạng “lên án” những hành động của Nam và cho rằng đây là “tận cùng của ý thức”.

Trước ý kiến phản đối nhận được từ mạng xã hội, Thành Nam đã lên tiếng chia sẻ quan điểm của mình về sự việc, cũng như “định nghĩa” thế nào là bảo vệ môi trường hay phá hủy thiên nhiên.

Ngôi nhà được xây bằng 5.000 chiếc ống hút gây trái chiều dư luận của Thành Nam.

Ngôi nhà được xây bằng 5.000 chiếc ống hút gây trái chiều dư luận của Thành Nam.

Theo đó, vlogger sinh năm 1994 liên tục nhấn mạnh về ý thức bảo vệ môi trường, và cho rằng “xả rác bừa bãi ra thiên nhiên, xả khí thải ra môi trường bằng các phương tiện vận tải” mới chính là làm ô nhiễm môi trường, còn việc mua ống hút, mua cốc nhựa về để làm video và cất kho thì không.

“Trong khi các bạn ấy đang chỉ trích tôi là mua ống hút, cốc nhựa về làm video, tôi lại đặt một câu hỏi không biết những người lên án việc này các bạn đã tự tin nói không dùng đồ nhựa và túi nilon không? Tôi không lý sự cùn với các bạn, mà đó chính là ý thức”, 9X cho biết.

Thành Nam dẫn chứng mỗi ngày trong năm 2018 có đến 1 triệu cốc trà sữa được bán ra, chưa kể đến túi nhựa được người thân của những người chỉ trích mình sử dụng để đi chợ, mua sắm, và vlogger khẳng định “số lượng chất thải không quan trọng bằng việc ý thức bảo vệ môi trường của mỗi cá nhân”.

5.000 chiếc cốc nhựa được sử dụng trong một video của NTN.

5.000 chiếc cốc nhựa được sử dụng trong một video của NTN.

Giải thích thế nào là ý thức bảo vệ môi trường, NTN cho biết “Ý thức ở đây là để rác đúng nơi quy định để được phân hủy hợp lý, còn việc các bạn uống trà sữa, sử dụng túi nilon nhưng lại vứt ra đường, để lại cho cửa hàng thu dọn là bạn không có trách nhiệm và ý thức với đồ mà mình sử dụng”.

Để chứng minh được ý thức bảo vệ môi trường của bản thân, chàng vlogger quê Thái Bình chia sẻ những hành động mình đã làm như luôn bỏ rác vào thùng, đem rác sinh hoạt trong nhà đến bãi tập kết đúng quy định, nhặt rác ở quanh nơi mình sinh sống,…

NTN cùng bạn của mình đi nhặt rác và chàng vlogger cho rằng mình có ý thức bảo vệ môi trường vì có trách nhiệm với rác thải.

NTN cùng bạn của mình đi nhặt rác và chàng vlogger cho rằng mình có ý thức bảo vệ môi trường vì có trách nhiệm với rác thải.

“Tôi ý thức được việc mình làm và hiểu được bảo vệ môi trường là như thế nào chứ không phải ngồi đó gõ phím lên án nhưng bản thân thì không dám ra đường nhặt từng mẩu rác như tôi đã làm. Đứng dậy và hành động sẽ tốt hơn là ngồi nhà và dạy người khác cách sống.

Khi nào thấy tôi xả rác bừa bãi, đó mới là hành động gây ô nhiễm môi trường và góp phần hủy hoại thiên nhiên. Còn việc mua đồ về sử dụng với mục đích nào đi nữa thì không phạm pháp hoặc không gây ảnh hưởng cho người khác và không xả rác ra đường là được”, Thành Nam nêu quan điểm của mình.

Chia sẻ hình ảnh mình nhặt rác, NTN nhắn kèm theo: “Đừng theo phong trào tẩy chay người khác trong khi mình chưa làm được cái gì có ích cho xã hội. Vì ý thức kém nên các bạn không thành công được. Mình không thể sống vừa lòng hết thiên hạ, cứ vui vẻ và có nhiều tiền là được”.

Bất chấp làn sóng chỉ trích, Thành Nam cho biết mình không xả rác nên không thể gọi là phá hủy môi trường.

Bất chấp làn sóng chỉ trích, Thành Nam cho biết mình không xả rác nên không thể gọi là phá hủy môi trường.

Trước đó trong video xây nhà bằng 5.000 cốc nhựa, nam vlogger đã nói ở phần mở đầu rằng: “Có thể rất nhiều bạn đang bảo làm clip này rất ô nhiễm môi trường nên thôi, xin lỗi tất cả các bạn, tôi không bảo vệ được môi trường, ý thức của tôi rất kém nên mong các bạn thông cảm”.

Hiện kênh YouTube của NTN đã có hơn 7,5 triệu người đăng ký và các video đều giữ được lượt xem đều đặn ở con số không dưới 1 triệu. Đây không phải là lần đầu tiên Thành Nam trở thành tâm điểm của những cuộc chỉ trích vì những video được cho là ảnh hưởng tiêu cực đến cộng đồng.

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.