Press Esc to close

Thông tinWorld
Việt Nam - Nhật Bản: Mơ điều kì diệu

Lần thứ 2 đoạt vé vào tứ kết Asian Cup nhưng so với chiến tích lịch sử cách đây 12 năm, thành quả của ĐT Việt Nam ở giải năm nay được đánh giá cao hơn rất nhiều. Nó ghi nhận nỗ lực vươn ra biển lớn của bóng đá Việt Nam sau năm 2018 thành công rực rỡ.

Bất kể trận đấu với Nhật Bản tối nay kết thúc với tỷ số nào, ĐT Việt Nam vẫn có thể tự hào khi là đội bóng Đông Nam Á duy nhất góp mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất châu lục.

Có lẽ không phải nói quá nhiều tới đẳng cấp và sức mạnh vượt trội của Nhật Bản. Họ đã thể hiện điều đó bằng 4 chức vô địch Asian Cup, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào. Ở giải năm nay, thầy trò Hajime Moriyasu chưa thể hiện được sự bùng nổ như kì vọng. Nhưng điều quan trọng là đội bóng xứ sở mạch trời mọc đang duy trì chuỗi toàn thắng, đi một mạch tới tứ kết mà chưa gặp bất cứ trở ngại nào, kể cả Saudi Arabia.

Việt Nam  Nhật Bản: Mơ điều kì diệu

Ở vòng 1/8, Nhật Bản đã áp dụng đấu pháp thiên về phòng ngự để đánh bại Saudi Arabia. Cách chơi này khiến đội bóng của HLV Hajime Moriyasu bị chỉ trích. Nhưng trong bóng đá, kết quả cuối cùng mới là điều quan trọng nhất. Và với Nhật Bản của Hajime Moriyasu, họ cho thấy mình là tập thể rất đa phong cách, có thể thích ứng với nhiều loại đối thủ khác nhau.

Trên hành trình tiến vào tứ kết Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam chỉ gặp các đối thủ đến từ Tây Á vốn có lối chơi thiên về sức mạnh. Nhưng ĐT Nhật Bản lại có phong cách rất khác. Họ không chỉ có nền tảng thể lực tốt mà còn chơi bóng đầy kĩ thuật và sở hữu những mảng miếng tấn công đa dạng.

Việt Nam  Nhật Bản: Mơ điều kì diệu

Trước đối thủ như vậy, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Với tính chất của một trận knock-out trực tiếp, trận đấu này thậm chí còn được dự báo khó khăn hơn so với trận gặp Iran ở vòng đấu bảng.

Cách đây 12 năm, trên hành trình tiến vào tứ kết Asian Cup 2007, ĐT Việt Nam từng chạm trán Nhật Bản ở vòng đấu bảng. Khi đó, chúng ta đã dễ dàng để thua với tỷ số 1-4. Sau đó, vào năm 2011, ĐT Việt Nam có thêm 1 trận giao hữu nữa với Nhật Bản và để thua với tỷ số 0-1.

Gặp nhau không nhiều nhưng mỗi lần chạm trán Nhật Bản, ĐT Việt Nam đều cảm nhận rõ đẳng cấp vượt trội của đối thủ, từ chất lượng cầu thủ cho tới tư duy chiến thuật. Nhưng trong bóng đá, bất ngờ vẫn luôn xuất hiện, giống như việc ĐT Việt Nam đã có mặt ở vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Với ĐT Việt Nam, tấm vé tứ kết đã là thành tích đáng tự hào. Nó tạo ra tâm lý rất thoải mái cho thấy trò Park Hang-Seo, ít nhất là ở màn chạm trán Nhật Bản tối nay. Về tinh thần, ĐT Việt Nam cũng được truyền thông châu lục đánh giá cao sau những gì đã thể hiện từ vòng đấu bảng cho tới trận đấu căng thẳng với Jordan ở vòng 1/8.

Đến Asian Cup 2019 với đội hình trẻ nhất nhưng đội bóng của ông Park lại thể hiện được sự điềm tĩnh đáng ngạc nhiên. Các yêu cầu về chiến thuật đều được thực thi một cách trọn vẹn. Và dám chắc rằng ông Park đã nghiên cứu rất kĩ Nhật Bản để tìm ra phương án đối phó.

Việt Nam  Nhật Bản: Mơ điều kì diệu

Trước đối thủ vượt trội ở nhiều mặt như Nhật Bản, ĐT Việt Nam sẽ phải áp dụng đấu pháp thiên về phòng ngự. Nhưng ở màn đụng độ Jordan, HLV Park Hang-Seo đã chứng minh rằng ĐT Việt Nam không chỉ biết phòng ngự và rình rập chờ cơ hội. Chúng ta đã vùng lên tấn công dữ dội và tạo ra thế trận áp đảo ở mọi chỉ số, đặc biệt là ở hiệp 2.

Tất cả những gì ĐT Việt Nam thể hiện ở Asian Cup 2019 là nỗ lực đáng ghi nhận của cả tập thể, không phải may mắn mà có được. Khi đã vào tới tứ kết, mọi đội bóng đều chứng tỏ được năng lực. Việt Nam cũng vậy! Nhật Bản là ngọn núi lớn nhưng thầy trò Park Hang-Seo vẫn có quyền mơ mộng 1 kết quả kì diệu…

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Việt Nam  Nhật Bản: Mơ điều kì diệuViệt Nam  Nhật Bản: Mơ điều kì diệu

Việt Nam  Nhật Bản: Mơ điều kì diệu

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.