Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Viện phim Mỹ công bố top phim điện ảnh và truyền hình 2016

Danh sách phim hay thường niên của AFI có tên của nhiều tác phẩm phim ảnh đình đám trong năm qua như “La La Land”, “Moonlight”, “Game of Thrones”, “Stranger Things…

Ngày 9/12, Viện phim Mỹ (AFI) công bố danh sách 10 phim điện ảnh và truyền hình hay nhất của xứ sở cờ hoa trong năm 2016. Giải thưởng dành cho những tác phẩm kiệt xuất của bộ môn nghệ thuật thứ bảy trong suốt 12 tháng qua theo tiêu chí của AFI sẽ chính thức được trao vào ngày 6/1/2017.

Vien phim My cong bo top phim dien anh va truyen hinh 2016 hinh anh 1
Zootopia là tác phẩm hoạt hình duy nhất nằm trong top 10 phim điện ảnh hay nhất năm của AFI. Ảnh: Disney.

Ở bảng điện ảnh, công chúng được thấy tên của nhiều bộ phim gây tiếng vang trong suốt thời gian qua và đang là ứng cử viên nặng ký trên đường đua Oscar 2017 như Moonlight, Arrival, Manchester by the Sea, Silence hay La La Land.

Tác phẩm điện ảnh duy nhất thuộc thể loại hoạt hình có mặt trong top 10 của AFI năm nay là Zootopia. Ra mắt hồi tháng 3, bom tấn của xưởng Walt Disney thu hơn 1 tỷ USD tại phòng vé, và hiện tràn trề cơ hội thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc tại Oscar 2017 diễn ra cuối tháng 2 năm sau.

Còn ở bảng truyền hình, không mấy ngạc nhiên khi hai series đình đám Game of Thrones Veep được vinh danh. Tuy nhiên, AFI còn gọi tên rất nhiều loạt phim mới như Atlanta, The Crown, The Night of hay Stranger Things.

Vien phim My cong bo top phim dien anh va truyen hinh 2016 hinh anh 2
Mới ra mắt mùa đầu tiên, series khoa học viễn tưởng Stranger Things lập tức lọt top 10 phim truyền hình hay nhất năm của AFI. Ảnh: Netflix.

Năm nay, 5 phần phim tài liệu O.J.: Made in America được AFI trao tặng giải thưởng đặc biệt. Đây cũng hiện là ứng cử viên sáng giá nhất cho giải Phim tài liệu xuất sắc tại Oscar năm nay.

Tiêu chí chọn ra top 10 phim điện ảnh và truyền hình của AFI là các tác phẩm phải phản ánh rõ nét nền văn hóa Mỹ, kích thích trí tưởng tượng của khán giả, và để lại dấu ấn trong lòng công chúng đương đại.

Ban giám khảo bao gồm những người có nhiều năm trong kinh nghiệm sản xuất như Tom Pollock, Richard Frank, Patricia Riggen, các ngôi sao Jon Hamm, Elizabeth Banks, và một số phóng viên đến từ các tờ báo uy tín như Variety, Rolling Stone, MTV News…

Top 10 phim điện ảnh hay nhất năm của AFI

Arrival
Fences
Hacksaw Ridge
Hell or High Water
La La Land
Manchester by the Sea
Moonlight
Silence
Sully
Zootopia

Top 10 phim truyền hình hay nhất năm của AFI

The Americans
Atlanta
Better Call Saul
The Crown
Game of Thrones
The Night Of
The People v O.J. Simpson: American Crime Story
Stranger Things
This Is Us
Veep

Giải thưởng đặc biệt

O.J.: Made in America

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.