Press Esc to close

Thông tinWorld
Việc nhẹ lương cao không ai làm ở New Zealand
Công việc bác sĩ được trả lương 400.000 USD một năm, nghỉ phép ba tháng nhưng hai năm nay vẫn không có người đăng ký ở New Zealand.
viec-nhe-luong-cao-khong-ai-lam-o-new-zealand

Cơ sở khám bệnh ở Tokoroa không tuyển được bác sĩ mặc dù đưa ra mức lương hấp dẫn. Ảnh: Waikatodhb

Theo Guardian, Alan Kenny, 61 tuổi, là bác sĩ đa khoa ở thị trấn Tokoroa, khu vực Waikato, đảo Bắc New Zealand. Ông đồng sở hữu một cơ sở khám bệnh ở thị trấn 13.600 người này.

Bác sĩ Kenny phàn nàn ông bị quá tải, lúc nào cũng mệt mỏi, thậm chí không dám nghỉ phép vì không tìm được người thay thế. Ông muốn tuyển dụng thêm người, với mức lương đãi ngộ hấp dẫn lên tới 400.000 USD một năm.

Cùng với lương cao, bác sĩ Kenny còn hứa hẹn cho nhân viên nghỉ phép mỗi năm ba tháng, không phải trực tối hay cuối tuần, và hưởng một nửa lợi nhuận từ phòng khám có 6.000 bệnh nhân này. Tuy nhiên, nhiều tháng nay vẫn không có người nộp đơn ứng tuyển.

"Tôi đề nghị mức lương tuyệt vời đến khó tin. Công việc của tôi trở nên quá tải từ năm ngoái, ngày càng có nhiều bệnh nhân, thu nhập vì thế cũng tăng lên. Tuy nhiên, ngày nào tôi cũng kiệt sức vì quá đông bệnh nhân", bác sĩ Kenny nói.

Hai năm trước, con gái của Kenny là Sarah cũng đến đây làm việc, với vai trò là bác sĩ thực tập. Cô muốn học hỏi thêm từ bố và giúp ông giảm áp lực. Trong số 6 bác sĩ ở đây, chỉ có cô mang quốc tịch New Zealand.

"Tôi yêu công việc này và muốn ở lại, nhưng tôi thật sự đau đầu trong việc thu hút bác sĩ tới đây", ông Kenny nói. 

Linda Reynolds, phó giám đốc mạng lưới Bác sĩ Đa khoa Nông thôn New Zealand cho biết, phần lớn công việc bác sĩ đa khoa nông thôn do bác sĩ tốt nghiệp ở nước ngoài (IMG) đảm nhận.

Mức lương của họ dao động từ 100.000 - 186.000 USD một năm, Reynolds nói thêm, trung bình phải mất 2-3 năm mới tuyển được một người.

"Chúng tôi chủ yếu dựa vào nguồn nhân lực IMG, tuy nhiên, đa phần họ đều đến đây làm việc trong thời gian ngắn, trong khi nhu cầu khám chữa bệnh vẫn không đổi, thậm chí ngày càng tăng".

Theo bà, yếu tố góp phần cho sự thiếu hụt bác sĩ đa khoa ở nông thôn là môi trường làm việc cô lập, thiếu trường học cũng như các hoạt động xã hội, đường truyền Internet kém ổn định.

VnExpress

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.