Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Vì sao tượng sáp Hoài Linh không được trưng bày?

Nhà điêu khắc chia sẻ dù Hoài Linh đồng ý cho trưng bày tượng sáp của mình nhưng vì danh hài chưa xem tượng lần cuối nên họ vẫn chưa công khai.


Sau 3 ngày khánh thành Khu trưng bày tượng sáp nghệ sĩ Việt tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM, Zing.vn ghi nhận những phản hồi trái chiều từ giới nghệ sĩ lẫn khán giả.

Phần lớn ý kiến đều khen ngợi tượng sáp của Đàm Vĩnh Hưng, Lý Hải, NSƯT Kim Tử Long, Thanh Thủy… có hồn, trong khi tượng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bị chê chưa giống hay Isaac khác lạ.

Phóng viên đã có cuộc trò chuyện với nhà điêu khắc Thái Ngọc Bình – một trong 3 người phụ trách dự án này xoay quanh phản hồi của dư luận.

'Hoài Linh chưa duyệt tượng sáp nên chưa được trưng bày'

Mở đầu cuộc trò chuyện, nhà điêu khắc Thái Ngọc Bình thẳng thắn đón nhận mọi phản hồi: “Khi bắt đầu dự án tạc tượng nghệ sĩ, chúng tôi làm vì sự trân trọng và yêu quý những đóng góp của họ cho nghệ thuật. Tôi xin khẳng định không có yếu tố lợi nhuận ở đây vì công trình này do chúng tôi bỏ tiền của mình ra làm, không kêu gọi tài trợ.

Vì thế, khi tạo ra thành phẩm, chúng tôi vui vì được mọi người đón nhận và khen ngợi. Dĩ nhiên, ai cũng phải buồn khi người ta chê. Nhưng mọi người phải hiểu rằng không phải sản xuất 100 bức tượng thì tất cả đều giống. Chúng tôi hài lòng khi có 70% đạt mức độ giống, 30% còn lại phải chỉnh sửa thêm.

Anh em tôi sẵn sàng lắng nghe góp ý của mọi người và sửa đổi để mọi thứ được hoàn thiện. Nhưng tôi cũng xin mọi người đừng đẩy vấn đề đi quá xa, khiến mọi chuyện trở nên ồn ào không cần thiết”.

Vi sao tuong sap Hoai Linh khong duoc trung bay? hinh anh 1
Vợ chồng nhà điêu khắc Nguyễn Văn Đông ngồi cạnh tượng sáp Hoài Linh ở đợt tạc đầu tiên. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.

Anh Thái Ngọc Bình cũng giải thích về trường hợp tượng sáp của Hoài Linh không được trưng bày. Trước đó, các nhà điêu khắc đã đến tận sân khấu để lấy số đo của danh hài vì lịch trình của anh quá bận rộn, không thể có mặt ở xưởng đúc. Sau đợt đầu thử nghiệm, tượng của “Sáu Bảnh” được làm lại lần 2 và chờ NSƯT đến kiểm tra.

Tuy nhiên, vì Hoài Linh không sắp xếp được thời gian nên các nhà điêu khắc đành phải đợi. “Anh Linh bảo chúng tôi cứ mang ra trưng bày, không sao cả. Nhưng mọi người vẫn muốn lắng nghe ý kiến của anh ấy nên quyết định cất lại trong kho, chờ ngày anh đến xưởng để duyệt. Bất kỳ tượng sáp nào cũng được nghệ sĩ kiểm tra trước khi mang ra trưng bày”, anh Bình nói.

Thế nên, nhiều người rất tò mò vì sao hôm khánh thành lại không có tượng của Hoài Linh. Giải thích về chuyện nghệ sĩ Cát Phượng chia sẻ tượng sáp của danh hài và bị nhiều người chê xấu, anh Bình cho biết khi nữ diễn viên hài đến lấy số đo ở xưởng đúc, tượng của NSƯT Hoài Linh được đặt ở đây nhưng lúc đó chưa hoàn thiện, nên chị đã chụp lại và chia sẻ trên Facebook.

Vi sao tuong sap Hoai Linh khong duoc trung bay? hinh anh 2
Trước đó, tượng sáp của Hoài Linh ở đợt đầu tiên vẫn nhận được những lời khen ngợi vì sự sống động. Sau này, tượng của danh hài được làm lại nhưng vẫn còn nằm ở xưởng, chưa được trưng bày. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.

Theo anh Bình khi đó tượng sáp của anh Linh cần thêm năm bảy công đoạn nữa mới hoàn thiện, thế nên khi tượng được chia sẻ trên mạng xã hội mới có nhiều ý kiến chê xấu.

Còn tượng của nghệ sĩ hài Cát Phượng sở dĩ cũng chưa được trưng bày vì nhóm thực hiện tuân thủ quy định tự đề ra, tức là khi nghệ sĩ Cát Phượng chưa kiểm tra lần cuối thì họ vẫn còn cất ở xưởng đúc.

Riêng tượng Trấn Thành bị chê không có thần thái, nhà điêu khắc Thái Ngọc Bình khẳng định nam MC đã đồng ý trước khi mang ra trưng bày. Anh cho biết nam danh hài đã đến công ty và hai bên bàn bạc, góp ý về tượng sáp trước khi hoàn thành.

“Trấn Thành tự chọn trang phục cho mình và đã duyệt qua trước khi ra mắt”, anh nói.

Về tượng của Isaac bị chê mập hơn so với thực tế, anh Bình trả lời vì được lấy từ hình tượng cổ trang, nam ca sĩ mặc áo giáp, đội mũ giáp nên trông hơi to. Nghệ nhân nói kích thước của tượng này được đo đúng theo hình thể của cựu trưởng nhóm 365.

'Tượng sáp của Trịnh Công Sơn chỉ là tai nạn đáng tiếc'

Nhà điêu khắc Thái Ngọc Bình thừa nhận trường hợp tượng sáp của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là “tai nạn”. Anh nói ban đầu khi đặt tượng của nhạc sĩ tài hoa ở xưởng, mọi người đã xem và đều khen giống nên ê-kíp yên tâm.

Trước ngày khai trương, anh Bình nói đã liên lạc được gia đình cố nhạc sĩ và xin hẹn gặp chị Trịnh Vĩnh Trinh. Song, vì công việc gấp rút, dự án được triển khai nên có quá nhiều việc khiến anh đành phải hẹn lại dịp khác.

“Chúng tôi yêu quý và thần tượng cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nên muốn đưa ra để tăng phần ý nghĩa, mình cũng chỉ nghĩ vậy thôi. Nhưng sau đó, chị Trinh bảo tượng sáp của anh trai có phần mập hơn, mắt kiếng lại chưa đúng nên cần chỉnh sửa lại.

Chị bảo hôm nào chị em gặp rồi góp ý thêm. Chỉ vậy thôi, xin mọi người đừng đưa sự việc đi quá xa. Chúng tôi sẵn sàng làm lại cho đến khi có được sự vừa ý nhất mới thôi”, anh Bình tâm sự.

Vi sao tuong sap Hoai Linh khong duoc trung bay? hinh anh 3
Nhà điêu khắc sẽ làm lại tượng cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sau khi trò chuyện với em gái của ông. Ảnh: Lữ Đắc Long.

Anh Bình cũng khẳng định nếu bất kỳ nghệ sĩ nào không hài lòng về tượng sáp của mình, công ty sẽ sẵn sàng bỏ đi và làm lại “hết công hết sức” bởi đây là công trình tâm huyết của họ.

Anh nói trước đây cũng có trường hợp tượng sáp của nghệ sĩ Minh Nhí đang trong giai đoạn hoàn thiện thì mọi người chia sẻ trên Facebook. Nhưng đến khi nam diễn viên gạo cội đến xưởng xem lại quá trình thì mua thêm trang phục để tượng được hoàn hảo hơn.

Anh bộc bạch: “Nghệ sĩ ban đầu không biết nên cũng chê trách nhưng khi chứng kiến tâm huyết của chúng tôi, họ hiểu và thương hơn nên cùng chung tay để hoàn thiện. Tôi biết không ai ghét bỏ chúng tôi, nhưng đôi khi sự việc bị đẩy đi quá xa vì những lời dị nghị. Một bức tượng có thể làm đến 5-7 lần là chuyện bình thường, nghệ sĩ hiểu điều đó”.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.