Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Vì sao thí sinh có gương mặt đẹp nhất không đoạt vương miện?

Nguyễn Lâm Diễm Trang giành cú đúp với ngôi vị Á hậu 2 và giải Người có gương mặt đẹp nhất. Nhiều người thắc mắc, vậy lý do gì mà cô không đăng quang Hoa hậu?

Theo một chuyên gia sắc đẹp, sở dĩ có những tranh cãi nẩy lửa về các hoa hậu sau mỗi kỳ đăng quang là bởi vì người Việt vốn chỉ quen nhìn nhận, đánh giá hoa hậu ở gương mặt mà không nhìn vào tổng thể. Nếu chỉ dựa vào gương mặt để tìm hoa hậu thì chỉ cần một buổi tiếp xúc, người bình thường nhất cũng biết ngay ai là người đẹp nhất. Nếu như thế thì các cuộc thi sắc đẹp đã không cần đến cả tháng trời để đồng hành cùng thí sinh, “soi” các cử chỉ, hành động, lời nói của họ để lựa chọn, đánh giá.

Hãy đặt câu hỏi: “Nếu hoa hậu là người đẹp nhất của cuộc thi, vậy thì tại sao cuộc thi hoa hậu nào cũng có thêm giải phụ là Người có gương mặt đẹp nhất. Thậm chí, có cuộc còn thêm giải Người có hình thể đẹp nhất. Dù được đánh giá đẹp nhất, nhưng tại sao họ không được trao vương miện? Và vì sao người không được lòng số đông công chúng về gương mặt lại được chọn?

Vì sao thí sinh có gương mặt đẹp nhất không đoạt vương miện?
Á hậu 2 Nguyễn Lâm Diễm Trang.

Bởi vì yếu tố hài hòa với tổng thể (như gương mặt, vóc dáng, học thức, trình độ văn hóa, ứng xử...) quan trọng hơn rất nhiều. Nghĩa là ở cô hoa hậu đã cân bằng được nhiều yếu tố mà người có gương mặt đẹp nhất chỉ được một hoặc hai thôi. Tìm cái hòa hợp với tổng thể khó hơn rất nhiều so với tìm ra người đẹp nhất, vì nó không được trưng ra cho tất cả mọi người nhìn thấy giống như là gương mặt

Cũng theo chuyên gia này, nếu chỉ tranh luận cô này đẹp, cô kia xấu thì muôn đời không thể ngã ngũ, vì cái đẹp nhiều khi còn phụ thuộc vào mắt nhìn. Ngay cả người đẹp nhất thế giới thì cũng vẫn có người chê và không thích. Chỉ có hình thể, vóc dáng là không ai có thể nhìn nhận khác đi được. Chẳng hạn, cô này cao 1,75m thì không thể vì ghét mà nói chỉ cao 1,70m được. Tương tự, các chỉ số về số đo cũng thế. Điều này cần một quy chuẩn để đánh giá chứ không thể căn cứ vào mắt thường.

Chuyên gia này cũng nhấn mạnh, chấm hoa hậu khác với chấm người mẫu. Với người mẫu, giám khảo không đi tìm người đã thành thạo kỹ năng catwalk. Mà nếu có thì vẫn phải căn cứ vào việc, họ có tố chất người mẫu không, có khả năng tỏa sáng trong tương lai hay không. Nói cách khác, họ cần một viên ngọc thô thay vì mọt viên ngọc đã được mài giũa hoàn thiện.

Như thế, khả năng phát triển trong tương lai của họ sẽ chững hơn, hoặc không còn “đất” để khai phá. Nhưng với hoa hậu thì khác, phải chấm tại thời điểm đó chứ không phải là đoán trước khả năng của cô ấy để chờ sự khẳng định của hoa hậu trong tương lai.

Vì sao thí sinh có gương mặt đẹp nhất không đoạt vương miện?
Gương mặt Diễm Trang được đánh giá là xinh đẹp nhất cuộc thi. 

Sau những tranh cãi nẩy lửa về nhan sắc của tân Hoa hậu, đặc biệt là sau những bức hình về Á hậu 1 Huyền My đang tràn ngập trên mạng xã hội, công chúng bất ngờ quay sang ủng hộ quyết định của ban giám khảo lựa chọn Kỳ Duyên là sáng suốt. Ngược với Huyền My, một hình ảnh ngây thơ trong sáng, không có “tì vết” gì trong lý lịch như Kỳ Duyên đã khiến những người từng chỉ trích cô phải nghĩ lại. Thay vì chê bai, giờ đây, họ quay sang khích lệ cô hãy tiếp tục giữ gìn hình ảnh đẹp như đang có. Một vẻ đẹp tự nhiên chứ không phải giả tạo hay “diễn” giỏi mà có.

Đúng như người mẫu Thúy Hạnh chia sẻ trên trang cá nhân, tân hoa hậu là một cô gái ngoan hiền, lễ phép, học giỏi, dễ thương và có nghị lực không phải ai cũng làm được khi giảm 14kg để có thân hình đẹp như thế này trong cuộc thi. "Hãy tiếp tục nghị lực như thế để vượt qua cơn bão dư luận em nhé. Chị tin ban giám khảo đã rất sáng suốt khi chọn lựa em, họ có lý do của họ để chọn em chứ không phải là cô gái khác. Hãy tiếp tục tự tin và tỏa sáng em nhé”, người mẫu Thúy Hạnh nói.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.