Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Vì sao tắm buổi tối ngủ ngon hơn?

Tắm nước lạnh buổi tối là một thói quen dễ chịu cho phần lớn những người sống ở vùng nhiệt đới, nó giúp loại bỏ căng thẳng, lo âu và giúp bạn có giấc ngủ ngon đặc biệt là sau một ngày làm việc căng thẳng.

 

 

Nghiên cứu chỉ ra rằng khi chúng ta ngủ, nhiệt sẽ thoát ra khỏi cơ thể, điều đó giải thích lý do tại sao da cảm thấy ấm hơn một chút vào ban đêm. Tuy nhiên, sự thay đổi này không xảy ra một cách lý tưởng như chúng ta muốn, thay vào đó làm gián đoạn giấc ngủ.

Tắm nước nóng có thể giúp khắc phục tình trạng này bằng cách ngăn ngừa cơ thể mất nhiệt quá nhanh.

Dưới đây là lý do tắm buổi tối khiến bạn ngủ ngon hơn:

1. Giảm thân nhiệt

Bạn có bao giờ cảm thấy buồn ngủ không thể cưỡng lại trong xe ô tô có điều hòa? Điều này là do các chức năng chuyển hóa như thở và nhịp tim bị chậm lại vì giảm thân nhiệt. Bằng cách áp dụng lý thuyết này, bạn có thể tận dụng lợi thế của việc tắm để hạ nhiệt cơ thể, báo cho cơ thể biết rằng “đã đến lúc đi ngủ”.

2. Làm giảm căng thẳng và lo âu

Đau đầu do căng thẳng, cứng cổ, đau vai là những vấn đề thường gặp do ngồi làm việc bàn giấy. Tắm nước nóng ngay trước khi ngủ có thể giúp làm giãn các mạch máu và cải thiện lưu thông máu giúp cơ thể thư giãn và giảm đau cơ bắp.

Nếu bạn cảm thấy lo lắng, căng thẳng trước buổi thuyết trình tại hội nghị vào ngày mai? Tắm nước ấm cũng được chứng minh là giúp giải tỏa căng thẳng, giảm lo âu đáng kể.

3. Dưỡng ẩm da và loại bỏ dầu dư thừa

Một trong những sự khó chịu nhất là lên giường với làn da quá nhờn. Làn da nhiều dầu cọ vào ga giường lụa sẽ khiến bạn không ngủ ngon. Tắm trước khi đi ngủ có thể khắc phục vấn đề này.

Nếu bạn bị khô da, ngứa có thể khiến bạn tỉnh giấc vào ban đêm. Tắm nước nóng ngay trước khi đi ngủ có thể làm giãn nở lỗ chân lông giúp cho việc thoa kem dưỡng da được hấp thu tốt hơn.

4. Giúp loại bỏ bệnh xoang và dị ứng

Các dị nguyên phát triển mạnh nhất khi hoa nở trong mùa xuân. Các chất gây dị ứng này có thể dính vào da và quần áo và hít phải chúng khiến bạn khó chịu, khó ngủ. Bằng việc tắm nước ấm và thay quần áo ngay trước khi lên giường, chúng ta có thể loại bỏ các dị nguyên và giúp mũi thông thoáng, từ đó ngủ ngon hơn.

5. Làm sạch phổi

Xoang mũi hẹp và dịch mũi tích tụ có thể làm nghẹt mũi. Tắm nước nóng trước khi đi ngủ sẽ giúp làm sạch các chất kích thích khỏi phổi và giúp loại bỏ dịch nhầy ra khỏi mũi. Bằng cách này, nó có thể giúp phòng ngừa những cơn ho vào nửa đêm gây gián đoạn giấc ngủ.

6. Giúp giảm đau nửa đầu

Đau nửa đầu có thể khiến cho giấc ngủ bị gián đoạn hoặc tồi tệ hơn là mất ngủ. Có nhiều nguyên nhân có thể gây đau nửa đầu, có thể từ một bệnh di truyền tới các tế bào thần kinh quá hoạt khiến cho các mạch máu giãn ra và căng lên gây ra những cơn đau đầu khủng khiếp. Để cải thiện tình trạng này, khi tắm hãy xịt vòi sen nước nóng từ trên đầu xuống cổ trong khoảng 30 giây, cách này có thể giúp thư giãn cơ và dây thần kinh.

7. Loại bỏ rận rệp

Da bẩn và bong tróc có thể dẫn tới sự quấy phá của mạt bụi vì chúng ăn da chết. Bằng việc tắm trước khi đi ngủ và dưỡng ẩm tốt, bạn có thể loại bỏ chúng và tiết kiệm thời gian do không phải thay ga gối thường xuyên.

Tuy nhiên, bạn vẫn nên thay ga gối ít nhất 1 lần/tuần để loại bỏ mạt bụi. Mạt bụi là loài nguy hiểm và có thể gây ngứa da, làm gián đoạn giấc ngủ.

 

Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.